Những lý do mà Game Online hút máu cực mạnh vẫn luôn thịnh hành ở Việt Nam

Thanh Nguyễn 24/05/2016 11:00

(Game8) - Dù bị cho là những sản phẩm Pay-to-win hút máu cực mạnh gây mất cân bằng trong cuộc chơi nhưng không ít các trò chơi game online mang tính nạp tiền để thắng vẫn luôn có chỗ đứng trong cộng đồng game Việt.

 

Những dấu hiệu nhận biết một tựa game Pay-to-win đó là việc game sở hữu quá nhiều kỹ năng và trang bị có thể dùng tiền mua được, những kỹ năng và trang bị này thậm chí còn gây đảo lộn cán cân công bằng giữa những người chơi. Chẳng hạn như cặp nhẫn Vô Danh Giới Chỉ trong Võ Lâm Truyền Kỳ từng được coi là “bảo vật chấn phái”. Nó không chỉ tăng thêm một điểm cho cac chiêu thức trong bộ kỹ năng mà còn không thể bị hỏng. Điều đó có nghĩa là người chơi khi có món bảo vật này sẽ chẳng phải tốn thêm 1 xu nào để sửa chữa chúng (tiết kiệm được một khoản khổng lồ).

 

Tính chất cộng đồng

Chẳng ai xa lạ gì VLTK- một mô hình game đặt vị thế của đồng tiền lên cao – Vậy là người chơi Việt lại gắn bó với nó như một “truyền thống game thủ”. Câu trả lời đó chính là yếu tố cộng đồng.

 

Để mang so sánh với các sản phẩm khác có thể thấy VLTK không phải là siêu phẩm game. Xong nó mang lại một cộng đồng người chơi vô cùng mạnh và phát triển lan tỏa khắp mọi miền đất nước. Nhiều khi điều mà những game thủ tìm đến chỉ là vì một cộng đồng những người cùng đam mê, sở thích.

 

Vấn đề thu phí – không còn là vấn đề

Để so với các game Free-to-play và game Pay-to-win thì rõ ràng các gamepay-to-win luôn mang đến cho game thủ cảm giác đã hơn khi không có nhiều thời gian để cày cuốc. Thậm chí cả khi tài chính xuống cấp họ còn có thể bán acc đi để gỡ gạc lại chút đỉnh.

 

Dùng tiền để mang lại quyền lợi cho chính mình

Người Việt luôn chê bai những game hút máu nhưng luôn gắn bó và thậm chí …hiến máu theo chu kì cho game đó. Vì những giá trị họ bỏ ra tương xứng với chính bản thân họ. Nếu như không có thời gian cày cuốc thì việc tốt nhất là bỏ tiền ra mua vị trí. Ai mà không muốn mình nổi bật cơ chứ.

 

Nếu như ngoài đời có những người sẵn sàng bỏ hàng tá tiền ra mua 1 đống giày dép quần áo mà có những cái chưa từng xỏ một lần thì đối với một số người khác việc nạp tiền cho game cũng thế. Đơn giản chỉ vì họ thấy vui vì điều đó.

 

Vậy đấy, dù là những game hút máu bậc cao nhưng người chơi vẫn tìm đến nó chỉ đơn giản để thể hiện rằng mình là người sẵn sàng đầu tư vào những món đồ, những tính năng và những lợi ích mà họ cho là xứng đáng.

 

  Thanh Nguyễn

Viết bình luận