MU Legend - Game Online được phát triển trong 9 năm ròng rã có gì hot?

Kat 20/04/2016 09:00

(Game8) - Rất nhiều thông tin thú vị đã được chia sẻ trong buổi phỏng vấn với đại diện hãng phát triển Webzen về MMORPG đình đám sắp ra mắt này.

 

Mới đây, Jeong Manson - giám đốc phát triển - và Sungjin Hong - quản lý studio phát triển MU Legend - đã có cuộc trò chuyện với báo chí để chia sẻ những thông tin chi tiết hơn về dự án game được mệnh danh là phiên bản MU2 của Webzen.

- MU Legend được bắt đầu phát triển từ bao giờ?

- Tôi gia nhập Webzen năm 2005, cũng là thời điểm bắt đầu của dự án MU2. Tuy nhiên nó đã bị hoãn lại một lần, và vào cuối năm 2011, chúng tôi khởi động lại dự án này với tên gọi MU Legend. Có rất nhiều yêu cầu từ các game thủ, những người mong muốn sống lại cảm giác khi chơi MU Online và đó là động lực để chúng tôi tiếp tục công việc.

- Trong giai đoạn phát triển, những khó khăn phải đối mặt là gì?

- Chúng tôi biết sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm và cả kỳ vọng cao đến từ mọi người, ngay cả trước khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm lần đầu tiên. Áp lực thật sự là không thể tin được. Tùy thuộc vào sự thành công của sản phẩm này mà giá trị thương hiệu của "MU" sẽ thay đổi. Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng chúng tôi không phải lo lắng về MU Online. Nhưng MU Legend là sự kế thừa của MU Online, do đó mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ là mang lại những niềm vui, trải nghiệm từ MU Online, mà còn bổ sung thêm các yếu tố thú vị hơn mà chỉ có MU Legend sở hữu.

"Đồ họa cực ấn tượng!"

 

- Tại sao các anh lại quyết định sử dụng Unreal Engine 3 chứ không phải là một engine tự phát triển?

- Webzen thường tự làm các engine để phục vụ cho những dự án của mình. Nhưng lần này, chúng tôi cần một engine ổn định hơn để mang lại sự đồng bộ đi kèm với đòi hỏi thấp về cấu hình thiết bị. Chúng tôi muốn mang tới các hiệu ứng đẹp cũng như những xu hướng sử dụng màu sắc mới nhất, và Unreal Engine là lựa chọn phù hợp cho MU Legend sau những đắn đo.

- Tại sao các quyết định gắn bó với camera góc nhìn thứ tư?

- Đã có rất nhiều ý tưởng thời điểm đầu. Nhưng cuối cùng MU Legend đã được quyết định sẽ là game Hack & Slash MMORPG với góc nhìn thứ 4 quen thuộc. Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ cho phép game thủ cảm nhận được niềm vui khi chiến đấu bằng cả bàn phím và chuột. Nhưng nó không giống hoàn toàn với phiên bản MU Online bởi các thiết lập đã có thay đổi một chút để phù hợp với các trận chiến đông người.

- Có bao nhiêu người tham gia dự án MU Legend?

- Hiện có hơn 60 nhà phát triển trong đội. Nhưng đó là tính toán nội bộ, còn những người tham gia làm việc cùng trong vai trò các đơn vị bên ngoài, do đó thực tế số lượng người tham gia vào dự án này lớn hơn rất nhiều.

- Sự phát triển của MU Legend sẽ ảnh hưởng đến MU Online không?

- MU Legend là prequel (phiên bản có cốt truyện trước) chính thức của MU Online, nhưng khác thể loại và nếu so với MU Online thì đây là 2 trò chơi hoàn toàn khác nhau. MU Online ra mắt năm 2001, và sau hơn 10 năm phục vụ, hình tượng game đã vững chắc và không thể thay thế.

Có lẽ mọi người chơi sẽ có thể thưởng thức cả hai trò chơi? Chúng tôi tin rằng các game thủ MU Legend sẽ chơi thử và thích MU Online. Và nếu chúng ta nhìn vào những con số thì có rất nhiều người đã chơi MU Online sẽ chơi MU Legend để sống lại những kỷ niệm ngày xưa cũ.

- Cốt truyện MU Legend đã diễn ra trước cốt truyện MU Online. Tại sao quyết định này được đưa ra, thay vì một phần "tiếp theo"?

- Chúng tôi muốn kể câu chuyện về những người hùng chỉ xuất hiện và có trong MU Online. Vì vậy, thế giới với ở MU Legend là khoảng 1.000 năm trước khi thế giới của MU Online xuất hiện. Thông qua việc chơi MU Legend, game thủ có thể tìm ra lý do tại sao Kundun được hồi sinh như một Lord of Darkness.

- Vai trò của người chơi là gì trong câu chuyện mới? Mục đích và mục tiêu cuối cùng của game thủ là gì?

- Kundun sống lại và mọi hành động ngăn trở đều không thành công. Game thủ là những người được lựa chọn và gửi về quá khứ để giải quyết căn nguyên sự việc. Trong suốt quá trình ngược dòng thời gian, người chơi sẽ mất đi những kỷ niệm của mình. Để lấy lại ký ức đã mất, người chơi phải vượt qua rất nhiều trở ngại trong suốt cuộc hành trình trong game. Mục tiêu cuối cùng là nhớ lại mục đích của sứ mệnh và ngăn chặn Kundun phục sinh.

- Webzen công bố 4 lớp nhân vật chính trong MU Legend. Vậy lối chơi theo các đường Tank, DPS, và Heal liệu vẫn còn hiệu lực trong game?

- 4 lớp nhân vật được thiết kế để phù hợp với lối chơi Solo hoặc phối hợp tập thể. Ngoài ra với những thử thách cao hơn như trong Dungeon, game thủ có thể sử dụng và tùy biến kỹ năng, thay đổi các thiết lập để tạo ra nhân vật theo cách riêng của mình. Ví dụ như Dark Lord có thể sử dụng vũ khí hai tay để tăng cường sát thương (DPS), hoặc trang bị vũ khí phép thuật để sử dụng một kỹ năng hồi máu của mình.

Có những Dungeon đòi hỏi trình độ cao và chúng tôi đề nghị 5 game thủ cùng hợp sức, mỗi người đảm nhận một vai trò khác nhau. Nhìn chung trong MU Legend, không có quy định trực tiếp hướng phát triển cho từng nhân vật, nó phụ thuộc vào cách chơi và sở thích của mỗi người.

- Có lớp nhân vật nào mới chưa được hé lộ không?

- Tất nhiên. Sau khi ra mắt chính thức, chúng tôi sẽ lần lượt hé lộ các lớp nhân vật tiếp theo. Nhưng hiện tại thì chỉ có Dark Lord, Whisperer, Blader, War Mage.

- Một số tính năng mới không có trong bản gốc MU Online là gì?

- Game cung cấp nhiều nội dung khác nhau dựa trên phong cách chiến đấu chặt chém (Hack & Slash). Ví dụ, có một bản đồ ngẫu nhiên được gọi là "Rift", có thể thay đổi mức độ quái vật và phần thưởng tùy thuộc vào cấp độ của người chơi. Một số bản đồ khác như Chaos Castle, Blood Castle, Endless Tower và Altar of Elements (PVP10vs10) cũng rất mới mẻ. Ngoài ra còn có hệ thống Knightage, một dạng bang hội trong game. Ngay cả sau khi người chơi đã trải nghiệm đủ các tính năng trong thời gian dài, chúng tôi vẫn đảm bảo được họ sẽ vẫn cảm thấy sảng khoái và thú vị với các nội dung phụ trợ.

"Tính năng Rift trong game!"

 

- Các tính năng cũ được giữ lại từ bản gốc MU Online là gì?

- Chúng tôi đưa các anh hùng từ MU Online trở về, dẫn dắt họ theo một kịch bản có phần vừa quen vừa lạ. Hệ thống quái vật vẫn sẽ có những loài quen thuộc nhưng cũng có những thứ mới mẻ. Chúng tôi tiếp tục cải tiến nội dung từ MU Online, do đó người chơi cũ sẽ có thể cảm thấy như đang ở nhà. Ngoài lớp nhân vật Dark Lord, các bản đồ nhiệm vụ như Chaos Castle và Blood Castle, Jewel of Bless, cánh và hệ thống gia tộc cũng được giữ lại.

- MU Online tập trung nhiều vào PVP. Vậy game thủ có thể mong đợi gì từ tính năng PvP trong MU Legend?

- Thông thường trong các game MMORPG, nội dung PvP sẽ mang lại phần thưởng đáng giá cho chỉ một người chiến thắng, và kẻ thua cuộc sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng. Còn trong MU Legend, chúng tôi cố gắng để PvP bớt nhàm chán hơn bằng cách cách khuyến khích nhiều người chơi tham gia các chế độ PVP đại chúng. Hiện nay, MU Legend đấu trường 1vs1, bản đồ sinh tồn Chaos Castle, đấu trường 10vs10, hệ thống Knightage.

Với hệ thống guild Knightage, chúng tôi sẽ phân phối các trận chiến ở các vị trí khác nhau để đảm bảo rằng nó không chỉ là một trận chiến đấu theo nhóm nhàm chán. Mọi người tham gia đều có phần thưởng riêng. Đó là mục tiêu hiện tại của chúng tôi lúc này.

 

 

- Với các tính năng PVP khá nặng trong MU Online, người chơi mới thường cảm thấy bị đe dọa lúc khởi đầu. Vậy trong MU Legend, các "newbie" có được chào đón thân thiện hơn không?

- Khi phát triển MU Legend, chúng tôi muốn tạo ra một game Hack & Slash mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức và cui chơi. Chúng tôi cố gắng để làm cho game dễ dàng để bắt đầu, nhưng khi người chơi phát triển dần, họ sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn. Các thuật toán cân bằng được thiết kế cẩn thận. Những khó khăn với game thủ mới đã được chỉnh sửa cho phù hợp sau khi chúng tôi nhận được phản hồi của người dùng từ đợt thử nghiệm tại Hàn Quốc.

- Còn về PvE, MU Legend chuẩn bị cho người chơi những gì?

- Trong PvE, Rift là nội dung thú vị nhất. Mức độ quái vật và phần thưởng sẽ được đặt theo cấp độ nhân vật mà game thủ sử dụng. Mỗi lần tiến vào sẽ là một bản đồ và các loại quái vật khác nhau. Mục đích của Rift là game thủ tiêu diệt hết quái vật và diệt boss trùm. Tùy thuộc vào cách người chơi diệt quái nhanh hay chậm mà phần thưởng tương xứng được đưa ra. Chúng tôi cũng cung cấp cho game thủ một dạng tiền tệ đặc biệt gọi là "Magic Stone". Nó sẽ thúc đẩy game thủ tiếp tục tham gia vào các Rift khác để tìm kiếm và thu hoạch.

- Game có kế hoạch bán các mặt hàng bằng tiền mặt chưa?

- Các phương pháp và hướng đi đang được chuẩn bị cho phù hợp. Chúng tôi không quá vội vàng để kiếm tiền lại từ phía người chơi.

- Có bất kỳ kế hoạch nào liên quan tới một ứng dụng điện thoại di động đồng hành cùng MU Legend không?

- Có, chúng tôi đang phát triển một ứng dụng di động nhưng nó đang ở trong giai đoạn chưa hoàn thiện. Thậm chí nếu người chơi không thể vào game, họ sẽ vẫn có thể nhận được lợi ích từ một số nội dung hoặc các sự kiện từ ứng dụng này.

- Có một vài trò chơi tương tự như Lineage Eternal và Lost Ark cũng đang chuẩn bị ra mắt. MU Legend có tung ra cùng khoảng thời gian với chúng không?

- Chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả và thông tin phản hồi từ đợt thử nghiệm tới đây. Hiện chưa thể nói tới ngày ra mắt chính thức. Không thể tránh khỏi việc cạnh tranh, nhưng "MU" là một thương hiệu đầy sức mạnh trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả Trung Quốc nơi có rất nhiều cựu game thủ MU Online,những người sẽ luôn muốn thử trò chơi này.

- Hiện tại MU Legend có thể xem như là hoàn thiện bao nhiêu phần trăm so với phiên bản lý tưởng khi ra mắt?

- Có lẽ khoảng 60%. Closed Beta là một bước đệm cho Open Beta, vì vậy có thể còn rất nhiều sự thay đổi.

Các phiên bản tiếng Anh cho MU Legend đã được xác nhận. Webzen sẽ phát hành toàn cầu hay các khu vực sẽ có nhà phát hành của riêng mình?

- Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn Closed Beta đầu tiên, và thậm chí kế hoạch ra mắt tại Hàn Quốc vẫn chưa được quyết định. Do đó thông tin này chưa thể cung cấp. Một điều tôi có thể chia sẻ hiện giờ là chúng tôi đang hướng tới dịch vụ toàn cầu, không chỉ riêng Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho MU Legend trở thành trò chơi có thể làm hài lòng tất cả game thủ trên toàn thế giới.

- Điều cuối cùng mà đội ngũ phát triển MU Legend muốn chia sẻ tới cộng đồng là gì?

- Khi chúng tôi đang thảo luận về hướng đi của MU Legend, câu hỏi quan trọng nhất là "Tại sao mọi người lại chơi game?"

Điểm quan trọng nhất rút ra là chơi game giống như một sở thích và mọi người thưởng thức sở thích này để giải tỏa những stress trong cuộc sống hằng ngày. Và nếu nhìn vào các trò chơi trực tuyến hiện này, các game thủ đang phải chống chọi với nhiều điều căng thẳng.

Do đó, chúng tôi chắc chắn MU Legend sẽ dễ dàng để bắt đầu và càng chơi game thủ sẽ không hề cảm thấy căng thẳng. Chúng tôi đang hướng tới việc tạo ra một trò chơi mà game thủ sẽ nghĩ rằng "Tôi muốn chơi game này với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình". Tôi hy vọng nhiều người sẽ có thể thưởng thức MU Legend cùng nhau.

 

Tiếp tục theo dõi Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Viết bình luận