Mod game dàn trận “dựa trên EA, nhưng hay hơn EA” Rise of the Reds tung ra phiên bản mới

Bookgrinder 24/11/2015 15:00
(Game8) - Dù chỉ là một dự án game làm vì đam mê và phát hành miễn phí, đội ngũ phát triển SWR Productions vẫn tạo ra một bản mod tuyệt vời.

Thương hiệu Command & Conquer của EA là một dòng game chiến thuật nổi tiếng nhưng cũng lắm tai tiếng, đặc biệt là sau khi Command & Conquer 4 thất bại thảm hại và Generals 2 bị chuyển thành game online sau đó bị hủy bỏ. Đối với những game thủ mê chiến thuật, họ có cảm giác như bị EA “phản bội” bởi đây là dòng game xây dựng – mua quân hiếm hoi trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người đam mê Generals nói riêng và Command & Conquer nói chung đến mức họ sẵn sàng bỏ ra hàng chục năm để thực hiện các bản mod cho chúng.


Buổi Stream mừng ngày ra mắt bản 1.86 của nhóm phát triển

Và thành quả mới nhất của những con người đam mê game chiến thuật này là Generals: Rise of the Reds, một bản mod được SWR Productions thực hiện trên nền tảng Generals: Zero Hour mà EA đã ra mắt từ tháng 9/2003. Đội ngũ SWR Productions bắt tay vào việc thực hiện bản mod này từ hơn 10 năm trước và kiên trì cho đến nay. Với phiên bản Rise of the Reds 1.86 vừa ra mắt vào tuần trước, game thủ đã được thưởng thức một Generals hoàn toàn mới với 5 phe Mỹ, Nga, Trung Quốc, GLA và EU thay vì chỉ 3 phe như trong phiên bản gốc, cùng với rất nhiều sửa lỗi, các đơn vị quân mới, chiến thuật mới, AI thông minh hơn và thậm chí là một nền tảng chơi mạng riêng do họ tự phát triển mang tên SWR.net, tương thích với Windows 10.


Trailer cho phiên bản 1.85 ra mắt 6 tháng trước

Để chơi được bản mod thú vị này, các bạn cần làm những bước sau:

- Cài đặt Generals và bản mở rộng Generals: Zero Hour
- Cập nhật Zero Hour với bản 1.04
- Tải và cài đặt Rise of the Reds 1.85 tại đây
- Tải và cài đặt Rise of the Reds 1.86 tại đây

Ngoài Rise of the Reds vẫn còn đang tiếp tục được phát triển, đội ngũ modder SWR Production còn có một bản mod khác cho Zero Hour đã hoàn chỉnh từ lâu là Shockwave. Bản mod này tập trung vào việc cải thiện những gì đã có trong Zero Hour hơn là thay đổi lối chơi của nó như Rise of the Red, vì thế nó thân thiện hơn và dễ chơi hơn hẳn. Bạn có thể tải mod này tại đây và để cài đặt, bạn vẫn cần có General, Zero Hour và patch 1.04 trong máy.

Viết bình luận