(Game8) - Chỉ xếp sau “music”, “minecraft” trở thành từ khóa hạng 2 trong top các từ khóa được tìm kiếm trên kênh video Youtube trong năm 2014 vừa qua.
Trong bảng thống kê số liệu năm 2014 của Youtube do Google công bố, nhiều chi tiết cho thấy nền game vẫn đang góp phần quan trọng trong kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới này. Bên cạnh âm nhạc và điện ảnh, các video về game đang được người dùng Youtube săn đuổi tích cực trong năm qua.
Bằng chứng là “Minecraft”, từ khóa là tên của một tựa game thế giới mở ăn khách hiện nay đã xếp thứ 2 trong bảng tổng sắp. Về mặt cá nhân, hiện tượng pewpewdie cũng sánh cùng các tên tuổi giải trí khách như Beyonce, Eminem trong phần dưới của bảng xếp hạng.
Bên cạnh đó, các chỉ số khác cũng cho thấy năm 2014 tiếp tục là năm đi lên của các video mang nội dung liên quan đến game. Trong tháng 10 vừa rồi có đến 25 ngày có video clip của game lọt vào top 10 “trending video” (video đáng chú ý) của Youtube.
Tuy vậy, theo thống kê phân loại thì không phải chỉ có game thủ mới tìm kiếm và xem video có nội dung liên quan đến game. Chỉ có 37% người dùng tự nhận là game thủ tham gia xem các video có nội dung về game. Số còn lại nhận họ là người xem bình thường và họ xem vì các lý do như “giải trí”, “hài hước”, “học chiến thuật mới”, “hướng dẫn chơi”.
Đối với Youtube, không chỉ có các video đến từ nhà sản xuất (như trailer, video giới thiệu…) hay các kênh tin tức (tin tức game, video review…) mà phần lớn nội dung còn được sản xuất bởi chính người dùng bình thường. Không ít nhóm làm clip nghiệp dư đã thể hiện tài năng của mình qua việc dựng phim ngắn mô phỏng game, điển hình như nhóm freddiew. Chính nguồn này đã góp phần làm cho nội dung về game thực sự lớn mạnh và cạnh tranh ngang ngửa với âm nhạc và điện ảnh trên Youtube.
Viết bình luận