Lục Địa Hoàn Mỹ chưa hoàn mỹ, nhưng đáng đồng tiền

Bookgrinder 26/10/2015 15:00
(Game8) - Điểm mạnh của trò chơi nằm ở đồ họa 3D sặc sỡ, đẹp mắt và tính năng bay lượn hứa hẹn đem lại những trận PK mới lạ hơn.

Ngày hôm nay 26/10, lại có thêm một tựa game mới chen chân vào thị trường Việt mang tên Lục Địa Hoàn Mỹ. Đây là một webgame 3D với tùy chọn client chưa đầy 1MB, lấy bối cảnh phương Tây và có cốt truyện kể về lục địa Logar, khi Lucifer tạo phản nhưng thất bại và chiếm đoạt Trái Sinh Mệnh, âm mưu thực hiện dã tâm bá chủ thế giới của mình một lần nữa. Game thủ sẽ bước chân vào trò chơi để tìm lại Trái Sinh Mệnh và ngăn cản Lucifer thực hiện được âm mưu của mình.









Được nhà phát hành quảng cáo là phiên bản web của Flyff – tựa game từng được phát hành tại Việt Nam nhưng… chết yểu do lối chơi có chiều sâu và vắng bóng auto không thích hợp với game thủ Việt, Lục Địa Hoàn Mỹ so sánh mình với Flyff nhờ các nhân vật có khả năng bay lượn và không chiến trên những đôi cánh sặc sỡ. Điều này chỉ có thể đạt được với một game có đồ họa 3D, và có vẻ LDHM đang là một tựa game “độc và lạ” trên thị trường webgame hiện tại. Bên cạnh việc auto cắm chuột, bạn có thể chọn cách điều khiển với chuột và phím như một tựa game hành động: chuột phải để xoay góc nhìn, WSAD để di chuyển và các phím số để thi triển kỹ năng.



Một điểm khác biệt của LDHM so với các webgame khác trên thị trường có thể là ở… hệ thống nhiệm vụ không liền mạch. Thông thường, các webgame đều thiết kế một hệ thống nhiệm vụ cuốn người chơi theo cốt truyện không ngừng nghỉ, khi bạn vừa hoàn tất nhiệm vụ này thì đã đủ cấp bậc và chiến lực cho nhiệm vụ sau, nhưng LDHM thì không. Trong một số trường hợp (chẳng hạn ở cấp 45), bạn sẽ phải tạm dừng trò chơi để luyện cấp. Với nhiều game thủ Việt đã quen với việc cày nhiệm vụ thẳng lên max level sau đó mới bắt đầu khám phá trò chơi, đây có thể là một “ổ gà” trên con đường trải nghiệm game của họ. Tuy nhiên, Game8 lại… thích điều này, bởi đôi khi bạn cần tạm ngừng Auto và bỏ thời gian xem xét trò chơi mà mình đang thưởng thức.







Ngoài đồ họa 3D khá đẹp mắt theo phong cách chibi và phần tính năng bay mới lạ (kích hoạt bằng phím Space), nền tảng của trò chơi rất giống với những tựa webgame mà Game8 từng thử nghiệm, cả về giao diện, các cửa sổ trong game, các tính năng như mở khóa, cường hóa, dung luyện, pet, tích lũy điểm… Ngay cả những nữ thần được dựng hình 3D xinh đẹp thực ra cũng chỉ là một cách để game thủ nâng chiến lực cho nhân vật và nhận kỹ năng mới, hệt như nhiều webgame khác trên thị trường. Xem đây là điểm mạnh hay điểm yếu là tùy bạn – ai cũng biết bấm Z để kích hoạt auto trong một tựa game Trung Quốc, và những trang bị hấp dẫn đang nhấp nháy trên màn hình chắc chắn chỉ có thể có được khi nạp tiền vào game.





Khi nhắc đến giao diện, phải nói rằng nhà phát hành đã làm một phần việc rất tốt khi Việt hóa gần như toàn bộ mọi thứ trong game, bao gồm cả tên các loại trang bị mà thường được sử dụng từ Hán Việt trong các tựa game khác. Có thể bạn sẽ không hiểu “yêu đái” trong một tựa game võ hiệp là gì – và nó cũng không phù hợp với một tựa game đề tài phương Tây, nhưng bạn sẽ nhận ra ngay một “Đai lưng Achilles” trên người nhân vật trong Lục Địa Hoàn Mỹ. Các hiệu ứng kỹ năng, giao diện… cũng được chuyển ngữ tốt và rất dễ nhìn, đem lại một điểm cộng nữa cho trò chơi. 





Tuy nhiên, trò chơi vẫn có những điểm trừ khó hiểu không rõ là cố ý hay vô tinh. Khi đạt đến một mốc level nhất định và game thông báo tính năng mới đã mở ra, dụ dỗ game thủ bằng nút bấm “Tham gia ngay!” to uỵch, chắc hẳn bạn hào hứng nhảy ngay vào tính năng này. Với những tựa game khác, bạn sẽ chẳng gặp trở ngại gì, nhưng với LDHM bạn sẽ thất vọng. Một ví dụ nho nhỏ: khi đạt đến cấp 20, game thông báo tính năng bang phái đã được mở, nhưng khi chọn Xin vào bang thì game lại báo bạn cần cấp 30! Không rõ đây là vấn đề của game hay do nhà phát triển cố ý thiết kế, nhưng điều này tỏ ra khá khó chịu khi xuất hiện nhiều lần trong game.







Theo cảm nhận của Game8, Lục Địa Hoàn Mỹ là một tựa game đáng chơi nếu như bạn không bị… chóng mặt khi chơi game 3D (trò chơi có tùy chọn khóa góc nhìn "2D" ở trên thanh kỹ năng để khắc phục điều này). Dù về cơ bản, nó vẫn là một bản sao của… của… xin lỗi các bạn, Game8 không thể nhận ra đâu là “bản chính” của các webgame trên thị trường, nhưng bản sao này khá chất lượng và đáng để bỏ thời gian.

Viết bình luận