Google Chrome chuẩn bị "big update", người chơi webgame sẽ tha hồ "sướng" khi RAM được tối ưu hơn hẳn

Người Vô Hình 10/10/2016 23:00

(Game8) - Cập nhật mang tính chất ''cách mạng'' có thể khiến cho Google Chrome bị ''ăn'' chỉ 1 nửa RAM so với hiện tại. Điều này giúp cho những người dùng web flash như webgame hay design online thực sự thích thú.

Trải qua 53 phiên bản kể từ ngày ra mắt, Google Chrome được đánh giá là trình duyệt tốt nhất hiện tại trên nền tảng Windows bởi nó luôn mang đến cảm giác trải nghiệm mượt mà, không hề khô cứng như Firefox hay Internet Explorer. Tuy nhiên, để mang đến sự mượt mà ấy là đánh đổi tương đối lớn về RAM khiến cho những tác vụ khác bị ảnh hưởng khá rõ rệt...

Google Chrom ăn RAM cực kỳ mạnh mẽ

Google Chrom ăn RAM cực kỳ ác liệt...

 

Bên cạnh đó, việc "ăn RAM" cũng khiến cho thời lượng sử dụng pin laptop bị giảm rõ rệt và hóa đơn điện của PC tăng hơn nhiều do hao tổn điện năng "nuôi" RAM. Để trấn an người dùng, Google hứa sẽ sớm tung ra phiên bản khắc phục được sự ngốn RAM nặng nề kia, nhiều khả năng sẽ có mặt vào tháng 12 tới.

Check Task Manage cho thấy Chrome của Google tiêu tốn quá nhiều RAM

Check Task Manage cho thấy Chrome của Google tiêu tốn quá nhiều RAM

 

Theo Google công bố, phiên bản Google Chrome 55 sẽ là phiên bản ngốn ít RAM nhất từ trước tới nay và tiết kiệm khoảng một nửa RAM so với phiên bản Google Chrome 53 hiện tại. Dự kiến phiên bản này sẽ đến tay người dùng ngày 06/12/2016.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận