Điện thoại “cục gạch” vẫn sống khoẻ tại Việt Nam, tại sao?

Người Vô Hình 21/05/2016 22:00

(Game8) - Bất chấp sự bùng nổ của smartphone giá rẻ, dòng điện thoại “cục gạch” (feature phone) vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong số lượng bán ra tại thị trường Việt Nam do mức giá thấp, dễ sử dụng, thời lượng pin lâu, độ bền cao.

 

 

Theo nguồn tin từ FPT, số liệu thống kê từ hệ thống bán lẻ FPT Shop cho thấy, trong năm 2015, tỷ lệ bán ra giữa điện thoại cơ bản và smartphone tại hệ thống này là 4:6. Thống kê trong top 10 sản phẩm có doanh số tốt nhất thì có tới 70% thuộc phân khúc từ 3 - 6 triệu đồng, trong đó điện thoại cơ bản (feature phone) vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn.

 

Số liệu từ GfK cũng cho thấy, trong tháng 1/2016 có đến 731.600 chiếc di động "cục gạch" đã được bán ra, gấp 7 lần so với con số 133.500 chiếc của nhóm cao cấp (bao gồm iPhone của Apple, Galaxy S, Galaxy Note của Samsung và các model cao cấp của LG, HTC, Sony...). Nokia 105 thuộc Top 10 sản phẩm bán chạy nhất của FPT Shop trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua. Về giá bán, hiện một chiếc điện thoại Nokia cơ bản được bán ra với mức giá khá thấp, dao động từ 400.000 đồng - 1,4 triệu đồng, phù hợp với mức thu nhập của đa số người Việt.

 

Ngoài ra, các yếu tố như mức giá thấp, dễ sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, nghe nhạc, thời lượng pin lâu, độ bền cao là những lý do khiến điện thoại cơ bản vẫn xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam. Ngoài Nokia, hiện có hàng loạt thương hiệu khác tại thị trường Việt Nam đang tung ra thị trường sản phẩm thuộc phân khúc này như FPT, Mobiistar, Mobell, Wiko, Obi, Coolpad, Infinix... Trong đó đáng chú ý là dòng sản phẩm feature phone của Nokia vẫn có sức hút lớn nhất trên thị trường.

 

Theo số liệu thống kê trong tháng 3 và 4 năm 2016 của hệ thống FPT Shop cho thấy, hai trong số 10 sản phẩm bán chạy nhất là Nokia 105 và Nokia 230. Thậm chí có thời điểm Nokia 105 Dual SIM còn đứng trong top 3 sản phẩm điện thoại có doanh số tốt nhất.

 

Theo ICTNews

Viết bình luận