Đại Thánh Vương: "Vì sao tôi nên chơi?"

Bookgrinder 02/12/2015 14:21
(Game8) - Game8 đã trải nghiệm trò chơi và phải đặt ra cho mình câu hỏi đó.

Đại Thánh Vương, tựa MMO trên di động lấy đề tài Tiên hiệp mới nhất của Soha vừa ra mắt vào lúc 10h sáng nay để game thủ trải nghiệm. Với ba phiên bản khác nhau trên trang chủ là iOS, Android và PC (thực ra là giả lập Android qua Droid4x), game thủ có thể dễ dàng tiếp cận tựa game này ở bất kỳ đâu. Riêng những game thủ sở hữu điện thoại chạy Windows Phone sẽ phải chờ bởi Soha hứa hẹn sẽ ra mắt phiên bản cho hệ điều hành này trong thời gian tới.



Về mặt nội dung, Đại Thánh Vương lấy bối cảnh thời gian sau khi Tôn Ngộ Không đắc đạo thành Đấu Chiến Thắng Phật, khi Lục Nhĩ Mi Hầu hấp thụ được sức mạnh của Đại Thiên Am, đánh bại Tôn Ngộ Không và âm mưu lật đổ Thiên Đình cũng như Đại Lôi Âm Tự. Game thủ sẽ tham gia vào trò chơi trong vai trò một người được “thiên mệnh” lựa chọn để giúp đỡ Tôn Ngộ Không đánh bại Lục Nhĩ Mi Hầu, trả lại sự yên bình cho tam giới.



Game đem lại cho người chơi ba lớp nhân vật để lựa chọn là Pháp  Sư, Thích Khách, Chiến Thần và một lớp nhân vật thứ 4 chưa được mở khóa. Sau khi hoàn tất giai đoạn tạo nhân vật và đăng nhập vào game, điều đầu tiên mà Game8 nhận thấy là trò chơi sử dụng phong cách đồ họa Chibi và màu sắc cực kỳ sặc sỡ khá lạ mắt. Vẫn sử dụng nền đồ họa 2D truyền thống, phần hình ảnh của Đại Thánh Vương không có gì nổi bật trong mắt người chơi, nhưng thiết kế các loại quái vật lại khá dễ thương nếu bạn chịu khó chú ý đến chúng trên khung hình.



Một trong những điểm đặc sắc được Soha giới thiệu là khả năng… giao dịch trang bị trong game một cách tự do với người chơi khác. Quả thực đây là một tính năng rất lạ và độc với game thủ đang “lạc” trong mê cung những tựa game online trên thị trường Việt Nam, bởi hầu hết game đang được phát hành đều cho sẵn trang bị để người chơi mặc ngay từ đầu, hoặc khóa trang bị theo nhân vật. Nếu quả thực mỗi vật phẩm Hoàng Kim trong game đều có giá bằng một iPhone 6s (theo quảng cáo của Soha), kho 6000 món trang bị Hoàng Kim của game sẽ là một kho báu quốc gia đang chờ đợi người chơi khai thác.



Với đặc trưng là một game di động, Đại Thánh Vương không có nhiều không gian để đặt các phím điều khiển rắc rối và phải tối giản mọi thao tác của người chơi. Tất cả những gì bạn cần làm trong game là thi triển “Nhị Dương Chỉ” với hai ngón trỏ của mình: tay trái nhấp hai lần để lập tức dịch chuyển đến vị trí nhiệm vụ, trong khi tay phải bấm nút tắt / mở auto. Dù game để sẵn một nút tấn công và 4 nút kỹ năng ở góc dưới bên trái màn hình, việc sử dụng các nút này là khá khó khăn hệt như bất kỳ tựa game nào khác. Thật may là game có phần auto chiến đấu để tự động thi triển các kỹ năng ngay khi có thể, nên game thủ chỉ cần “chỉ” không ngừng vào hai vị trí trên màn hình.



Nhìn chung, sau khoảng 2 giờ trải nghiệm trò chơi, Đại Thánh Vương không tạo ra một ấn tượng gì với Game8. Bạn vẫn tìm thấy những tính năng quen thuộc từ khả năng biến thân thành nhân vật khác, tổ đội 10 người, phụ bản cày tiền, cưới hỏi, thú cưỡi, cánh… trong Đại Thánh Vương, nhưng câu hỏi cần đặt ra là “tại sao nên chơi game X nếu bạn có thể làm tất cả trong game Y, hoặc Z?” Hay nói cách khác, Đại Thánh Vương không để lại một dấu ấn thực sự nào sau khoảng thời gian trải nghiệm của chúng tôi.



Viết bình luận