Chí Tôn Võ Lâm – Ưu điểm nhỏ không cứu được nhược điểm lớn

Monster 09/12/2015 09:00
(Game8) - Đối với Chí Tôn Võ Lâm, các nội dung chính đều đạt mức trung bình nhưng những cái tiểu tiết có ưu điểm lại bị che khuất bằng những điểm lớn có khuyết điểm. 

Sáng ngày hôm qua, 8/2/2015, NPH VGP đã chính thức mở cửa gMO Chí Tôn Võ Lâm (không phải webgame Võ Lâm Chí Tôn do VGG phát hành). Mặc dù mở server vào lúc 10 giờ nhưng khi đăng nhập vào game người viết bị lỗi máy chủ và đẩy trở ra ngoài, có thể do sự cố server hoặc cũng có thể server quá tải nên từ chối truy cập những người vào sau. Mãi đến đầu giờ chiều sau khi chuẩn bị có server thứ 2 thì việc đăng nhập mới thành công.


Server báo lỗi lúc 10h30 sáng

Chí Tôn Võ Lâm được thiết kế theo phong cách Võ Lâm Truyền Kỳ với bối cảnh võ hiệp, đồ họa 2D kiểu cũ và những nhiệm vụ quen thuộc như đánh rắn, đánh rết pha trộn với các quái theo kiểu viễn tưởng như hộ pháp demon. Tuy vậy game vẫn có một số ưu nhược điểm nhất định, hãy cùng khám phá qua phần đánh giá nhanh sau đây.

Ưu điểm

Các chi tiết, hình họa nhân vật được vẽ khá đẹp, các icon vật phẩm, vũ khí, hiệu ứng được vẽ theo phong cách 2D tả thực đẹp mắt. Chuyển động của nhân vật cũng được làm khá tốt, bạn sẽ không nhận ra chuyển động của các nhân vật bị giật nếu không soi kỹ. 


Game có 3 class chia làm 6 nhân vật với nhân vật nam và nữ cho mỗi class

Một số nội dung nhỏ được tinh chỉnh khá hay và mới. Ví dụ nổi trội nhất là phần trò chơi “Thần Tài Đến” được làm như một bàn chơi cờ đổ xúc xắc. Người chơi gieo xúc xắc và tiến nhân vật của mình theo số nút để đến ô tương ứng nhận thưởng.


Trò gieo xúc xắc khá lạ mắt

Các nội dung căn bản của một game MMORPG Võ Lâm Chí Tôn đều có đủ. Từ hệ thống boss thế giới đến các hoạt động hàng ngày, từ hệ thống kỵ đến rèn và cường hóa trang bị. Hệ thống phúc lợi cũng góp mặt với nhiều hạng mục khác nhau giúp người chơi có nhiều nguồn thu nhập hơn.


Boss thế giới chia theo khung giờ

Hệ thống tước vị của Nhân vật cũng được làm khá tốt, mặc dù không có gì mới vì hầu như MMORPG nào cũng có hệ thống tương tự. Tuy nhiên thiết kế ở Chí Tôn Võ Lâm lại khác biệt hơn khi cung cấp cho người xem một bảng thống kê chi tiết về tước vị hiện tại và tước vị kế tiếp. Ngoài ra khi đạt tước vị người chơi còn được nhận một phần thưởng nhỏ.


Tước vị và nhận lương cho mỗi tước vị

Thay vì dùng nút rút/xả các nút chức năng để tránh rác màn hình, Chí Tôn Võ Lâm phân các nút này thành 2 hệ là những nút phúc lợi và những nút cố định. Các nút phúc lợi chỉ xuất hiện khi đến lúc nhận, sau khi nhận thành công nút này tự biến mất. Các nút cố định không thể biến mất được xếp vào màn hình phụ, có thể kích hoạt màn hình phụ khi ấn vào avatar nhân vật.


Màn hình chính lúc bình thường


Màn hình phụ

Cuối cùng, game cho phép đặt tên có kèm số nên cái tên “Game8” dể dàng được chấp nhận. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi có nhiều tùy biến hơn khi chọn tên nhân vật cho mình.

Nhược điểm

Đầu tiên và rất đáng tiếc là hệ thống auto của game. Auto gần như hoàn chỉnh, bạn có thể ngồi xem nhân vật tự nhận nhiệm vụ, tìm quái đánh và quay về trả nhiệm vụ. Tuy nhiên đến lúc trả thì auto không tự động trả để quay vòng mà sẽ đứng chờ người chơi bấm trả nhiệm vụ. Vòng auto tự dưng đứt ngay phần cuối. Bạn bắt buộc phải ngồi xem nhân vật auto chỉ để cuối cùng bấm trả nhiệm vụ để auto chạy tiếp, bạn không có thời gian rảnh tay để làm việc khác để auto tự lo.


Chỉ 1 nút "nhận nhiệm vụ" cho cả 2 chức năng nhận và trả

Nhược điểm thứ 2 nằm ở phần chữ, một số câu chữ chưa được hiệu đính và kiểm tra kỹ lưỡng. Đặc biệt là nút “Nhận nhiệm vụ” chẳng biết vô tình hay cố ý được gắn thay cả nút trả nhiệm vụ. Tức là khi xong nhiệm vụ bạn quay lại để trả thì nút bấm vẫn là “nhận nhiệm vụ” thay vì “trả nhiệm vụ” hay “hoàn tất”. Một ví dụ khác là hộp quà theo cấp, chữ hiển thị bị dính lại gây hiểu nhầm. 


Hộp quà level 30, cấp 1030 mới có thể mở

Bạn biết điểm chán nhất của game là gì không ? Đó là khi xem nhân vật chiến đấu, mặc dù có kỹ năng xếp đầy trên thanh kỹ năng nhanh nhưng bạn không có cảm giác hứng khởi khi nhân vật của bạn tung kỹ năng rất mờ nhạt. Hiệu ứng kỹ năng được làm đẹp nhưng không hoành tránh mà nhỏ và rời rạc, nếu không chú ý kỹ chắc bạn sẽ cho rằng nah6n vật của bạn đang “đánh chay”. 


Trừ khi bạn train với đông người, nếu đứng cùng vài người thì hiệu ứng chiêu khá nhạt

Có thể đưa ra một kết luận sau 3 tiếng chơi Chí Tôn Võ Lâm, đó là game chỉ dành cho fan Võ Lâm Truyền Kỳ chơi thử vì đồ họa kiểu cũ khá giống. Còn lại các nội dung và hiệu ứng đều ở dạng thường thường bậc trung, những ưu điểm thì quá nhỏ để cứu vãn những điểm bất tiện lớn hơn. Đây không phải là một sản phẩm có thể giữ chân bạn lâu dài, còn bạn muốn chơi thử chỉ trong 1 – 2 ngày thì có lẽ không thành vấn đề. 

Hy vọng đến giai đoạn sau NPH sẽ khắc phục hết những nhược điểm này để có thể tăng trải nghiệm cho người chơi và nâng chất lượng game cao hơn nữa.

Viết bình luận