Auto Truyền Kỳ - Điểm hay nhất của Game chính là hệ thống Auto bá đạo

Monster 18/08/2015 17:00
(Game8) - Với hệ thống hỗ trợ auto tự động, người chơi sẽ từ vị trí cày bằng tay đẩy lên làm “sếp” điều binh khiển tướng và không còn phải cày tay nữa.

Vào lúc 10 giờ sáng nay, NPH Soha đã chính thức mở cửa gMO Auto Truyền Kỳ trên 2 hệ máy iOSAndroid. Đây là một tựa game khá thú vị và việc auto của game mặc dù là chủ đề chính nhưng cũng được sắp xếp hài hòa với gameplay. 


Cái tên khá lạ Auto Truyền Kỳ như muốn nhấn mạnh chức năng auto trong game

Auto Truyền Kỳ lấy bối cảnh Tam Quốc và gameplay tổ đội đánh theo lượt, người chơi sẽ điều khiển một đội 5 tướng vượt các ải có liên quan đến các mốc thời gian trong thời đại Tam Quốc. Các danh tướng Tam Quốc với tuyệt kỹ và chỉ số sức mạnh riêng cũng sẽ được thu nhận vào đội hình người chơi đễ sử dụng. 

Sau đây là nhận xét chung về Auto Truyền Kỳ.

Ưu điểm

Cách sắp xếp auto hợp lý là điểm cộng lớn nhất cho game. Phản ứng bình thường của người chơi khi gặp một game auto là chê bai, tuy nhiên Auto Truyền Kỳ đã sử dụng chức năng auto rất khéo léo. Đội hình sẽ tự động đánh địch, kinh nghiệm và vật phẩm rơi ra tự thu nhặt, người chơi chỉ cần chỉ định map để train và thay trang bị mới hay tướng mới theo thời gian. Điều này khiến Auto Truyền Kỳ trở nên giống một game quản lý bóng đá (như CM, Football Manager) hơn là một game bóng đá trực tiếp (như FIFA và PES).


Giao diện chính trang trí khá lạ mắt với Auto nằm ở trung tâm.

Tuy là game đề cao auto nhưng người chơi vẫn có việc để làm, đó là quản lý dàn tướng của mình. Thay vì trực tiếp tham gia đánh nhau người chơi để lại việc này cho auto và làm công tác “chỉ đạo”. Các map train được xếp theo mức level, khi nhân vật đạt level cao bạn phải khiêu chiến boss để nhảy rang map level cao hơn. Tương tự với trang bị tướng, khi train càng cao trang bị level cao rơi ra thì người chơi phải thay thế các trang bị cũ cho tướng để lấy sức mạnh.


Người chơi phải tự thay trang bị cho tướng mỗi khi nhặt được trang bị mạnh hơn

Người chơi sẽ trang bị một đội chiến đấu gồm 5 vị trí, một vị trí cố định cho nhân vật chủ đại diện cho người chơi và 4 vị trí còn lại do người chơi chọn trong các danh tướng Tam Quốc thu dụng dưới trướng của mình qua chức năng chiêu mộ. Trong 5 vị trí chỉ có 3 vị trí đầu là chiến đấu trực tiếp, 2 vị trí dự bị sẽ được lần lượt tung ra khi 2 tướng chính bị đánh bại. 


Các bản đồ train sẽ xếp theo mức level, level càng cao rớt trang bị càng mạnh

Auto Truyền Kỳ cung cấp khá đầy đủ chức năng và hoạt động của một game MMORPG đánh theo lượt như cường hóa tướng, cường hóa trang bị, PvP, vòng quay may mắn, quốc chiến, các phụ bản theo mốc thời gian trong ngày… Và chính người chơi phải chủ động chỉ định tham gia các hoạt động, vì vậy tuy game đang auto nhưng người chơi cũng bận rộng không kém.


Các hoạt động chiến dịch trong game

Và cuối cùng như thường lệ, game cho phép đặt tên nhân vật có chữ số nên việc đặt tên “Game8” không quá khó khăn.

Nhược điểm

Do thiết kế theo phong cách điều hành và quản lý hơn là trực tiếp đánh trận, chức năng auto của game làm cho dân cày… thất nghiệp. Những game thủ thích cày kiểu MMORPG cổ điển (xách đao ra trận, tung kỹ năng hàng loạt) sẽ không cảm thấy thiện cảm với Auto Truyền Kỳ. 


Giả Hủ được ghi thành Cổ Hủ

Hầu như tất cả hình ảnh tướng trong game đều chôm nguyên bộ từ Dynasty Warriors 8, thậm chí một số tướng chôm từ Warriors Orochi 3 (như Nemea bị biến thành Tư Mã Viêm). Một số tướng còn bị hóa chuyển tên tuổi lung tung như ảnh Hứa Chữ thì gắn tên Điển Vi, ảnh Điển Vi thì gắn tên “Hứa Trử”, ảnh Giả Hủ thì gắn tên “Cổ Hủ”… Bạn sẽ ức chế ít nếu bạn chỉ mê Tam Quốc, bạn sẽ ức chế gấp đôi nếu bạn từng chơi Dynasty Warriors đồng nghĩa với việc biết sâu hơn về những lỗi này. 

 
Ảnh gốc của Giả Hủ trong Dynasty Warriors 8

Điểm trừ cuối cùng là giao diện chiến đấu. Không biết có phải do đề cao Auto hay do chôm ảnh từ Dynasty Warriors nên không thiết kế mô hình nhân vật theo nổi mà chức năng chiến đấu không hề hiển thị mô hình tướng. Giao diện chỉ là một bảng chữ quá nửa ghi lại diễn biến trận đấu và phần khá hẹp bên trên hiển thị ảnh đại diện của tướng cùng cột HP. Khá đáng tiếc khi đồ họa game được thiết kế đẹp mắt nhưng thiếu mất phần hiển thị trận chiến khiến cho game trở thành giống một… text game ngày xưa, cái thời mà người chơi nhìn log diễn biến tưởng tượng cảnh đánh nhau.

 
Giao diện chiến đấu khá tẻ nhạt

Nhìn chung Auto Truyền Kỳ là một game “thành thật”, biểu thị auto ra tận tên game. Kèm theo đó là đồ họa đẹp, thiết kế hợp lý, ít cày bừa. Game thích hợp cho các đối tượng giải trí ít thời gian có thể vào game điều hành sắp xếp nhanh sau đó thoát ra làm việc khác mà không bị vướn bận quá nhiều. Bạn có thể tải Auto Truyền Kỳ tại trang chủ của game.

Một số hình ảnh trong game:


Giao diện tạo nhân vật


Ưu đãi theo kiểu mua 1 được 10 (bỏ ra 1.000 KNB để nhận về 10.000 KNB)


Thông tin về nhân vật chính đại diện người chơi


Chức năng Quần Anh Điện để tuyển mộ danh tướng Tam Quốc vào đội hình


Chiến dịch được khởi động trong 8 tiếng


Vòng quay may mắn

Viết bình luận