Ác Thần đóng cửa - Mecorp bị phản ứng dữ dội - Game thủ mất niềm tin

Z.D 25/08/2015 18:00
(Game8) - Chính thức ra mắt vào giữa tháng 2/2015, sau hơn 6 tháng hoạt động, tựa game Ác Thần - MMOARPG đầu tiên của người Việt đã đóng cửa một cách đáng tiếc.

Khá ồn ào vào thời điểm ra mắt, Ác Thần tự tin khẳng định giá trị là tựa game MMOARPG đầu tiên do người Việt phát triển. Với cốt truyện bí ẩn, nhiệm màu, Ác Thần nhận được nhiều sự ủng hộ và kỳ vọng đây sẽ là một sản phẩm Việt làm nên tên tuổi cho NPH ME Corp. Trải qua 2 đợt alpha test và 1 giai đoạn closed beta kéo dài suốt 4 tháng, Ác Thần chính thức open beta vào ngày 12/02/2015. 


Ác Thần - MMOARPG được phát triển bởi người Việt

Tưởng rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của đội ngũ vận hành, Ác Thần có thể phát triển mạnh mẽ nhưng không ai ngờ rằng chỉ sau hơn 6 tháng vận hành, tựa game này lại đột ngột tuyên bố đóng cửa.


Thông báo đóng cửa game chỉ là một status ngắn gọn trên fanpage
 
Mặc dù NPH đã đưa ra những chính sách đền bù nhưng chính những điều đó lại làm cộng đồng game thủ ức chế hơn khi mà thông tin không rõ ràng. Ngoài post thông báo đóng cửa và đền bù mở hồ trên fanpage, phía NPH cũng không đưa ra thêm một thông báo chính thức hay cụ thể nào, ngược lại còn âm thầm đóng cửa trang chủ, xoá game trên cổng.


Ác Thần đã bị xoá khỏi cổng game mobo

Rất nhiều game thủ đã bày tỏ thái độ bức xúc do đã nạp quá nhiều tiền vào game, tin tưởng game Việt sẽ không đóng cửa vì lý do đối tác như game Tàu,... Thêm vào đó, tới thông tin đền bù cũng mập mờ và game thủ hoàn toàn không biết họ sẽ phải chuyển sang tựa game mới nào để nhận lại đủ công sức và tiền bạc đã bỏ ra. 

 



Phản ứng bức xúc của game thủ khi thông tin mập mờ, chính sách đền bù không thoả đáng 

Câu chuyện game đóng cửa đột ngột của làng game Việt không phải chuyện hiếm hay lạ, Nhưng cách cư xử khác nhau và sự tôn trọng tối thiểu với game thủ từ NPH chính là điều mấu chốt để họ cảm thông hay sẽ phản ứng ngược và mất niềm tin cho những sản phẩm sau của NPH.


Viết bình luận