12 năm - Link torrent vẫn sống dai "siêu trâu bò"

Người Vô Hình 27/01/2016 20:00
(Game8) - Link torrent này thực sự đã bước vào ngôi đền của những huyền thoại khi đã qua 4419 ngày kể từ khi nó được up lên mà bây giờ vẫn đang có người seed và leach.

Vào ngày 20 tháng 12 năm 2003, một file torrent cho bộ phim The Matrix phiên bản ASCII (chuẩn mã trao đổi thông tin, ngắn gọn là các kí tự trên bàn phím của bạn và một số kí tự đặc biệt tùy vào từng nước) đã được tạo. Và bây giờ, ngày 25 tháng 1 năm 2016, sau khi đã trải qua hơn 12 năm và đã có vô số những tác phẩm ca nhạc điện ảnh xuất hiện rồi biến mất, link torrent này vẫn còn người seeding! Thật sự là không thể tin được!.

Theo những người điều hành trang TorrentFreak, thì bất chấp rất nhiều tên tuổi lớn xuất hiện trên các trang torrent bao năm qua và cả việc trang web upload đầu tiên vẫn biến mất, thì link torrent The Matrix ASCII này hiện nay vẫn đang hoạt động.

Công cụ BitTorrent cho phép một file tồn tại trường kỳ với thời gian, miễn là vẫn còn có những người thấy hứng thú và chia sẻ nó (seed). Vì thế, theo lý thuyết thì chỉ cần có người seed (1 người thôi cũng được), một file torrent vẫn có thể tồn tại tới vô hạn. Đương nhiên, một khi link torrent đó đã quá cũ và không còn gây chút hứng thú gì với người sử dụng, thì số lượng seed sẽ ít dần đi, và cuối cùng sẽ rơi vào trạng thái chết. 


Trong thực tế việc một link torrent có thể tồn tại qua 2 hoặc 3 năm là điều bình thường, đặc biệt là các game hay bom tấn điện ảnh nổi tiếng. Song sống sót được qua những 10 năm thì quả thực rất ít thấy, nhất là khi công cụ torrent thời kỳ đầu khó có thể giữ một link sống lâu do tốc độ đường truyền thấp và hạn chế về thiết bị 10 năm trước. Bản thân link torrent ASCII này cũng đã trải qua nhiều thăng trầm khác nhau.

Thế nhưng, bất chấp việc đã qua 12 năm tuổi và trang web up lên lần đầu tiên đã biến mất, thì link torrent ASCII The Matrix vẫn còn 8 người seed tính cho tới thời điểm bài viết. Bạn có thể click vào đây để xem bộ dạng của một trang web chia sẻ torrent ra sao cách đây 12 năm. Hoặc search các cụm từ khóa này để ra các địa chỉ tải khác. Còn nếu bạn không muốn download? Hãy xem ngay 1 phần của ASCII The Matrix dưới đây:


Viết bình luận