Chính thức thành lập Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử Việt Nam

TungTQ 23/06/2022 16:41

MỤC LỤC [Hiện]

VTC Game vốn là thương hiệu Nhà phát hành game nổi bật trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam (VTC). Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát hành, các sản phẩm của VTC Game luôn hướng tới giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: Tiên phong – Sáng tạo – Táo bạo – Thành công; đồng thời coi Công nghệ là nền tảng, Khách hàng là trung tâm. Sản phẩm game do VTC Game phát hành đa dạng thể loại, bắt kịp xu thế giải trí số của thế hệ trẻ trong thời đại mới. Những sản phẩm nổi bật của VTC Game trên thị trường hiện nay phải kể tới: Audition, Au2, AuBeat, Đột Kích, FIFA Online, Phục Kích, UFC Siêu sao bóng đá.

 

Không chỉ mang tới các sản phẩm game giải trí chất lượng cao, VTC còn hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng game thủ văn minh, gắn kết, thể hiện qua rất nhiều sự kiện quốc tế, trong nước trong hơn 10 năm qua. VTC Game được biết đến với một cộng đồng người chơi trung thành, đoàn kết và vô cùng sôi nổi với nhiều sự kiện online, offline, giải đấu khác nhau trải dài khắp 64 tỉnh thành của Việt Nam và hứa hẹn ngày càng mở rộng tập khách hàng của mình cả trong và ngoài nước. Với mong muốn xây dựng thị trường Game Việt Nam thật vững chắc và vươn mình ra thế giới, VTC Game đã quyết định đồng hành cùng Liên Minh Các Nhà Phát Triển Game Việt Nam để có thể góp sức mình vào sự phát triển của thị trường.

VTC Game hiểu rõ nền công nghiệp Game ở Việt Nam đang bùng nổ và mở ra vô vàn cơ hội để phát triển kinh tế. Sự lớn mạnh nhanh chóng này bắt đầu từ khả năng đón đầu công nghệ của người trẻ Việt. Hơn nữa, dưới tác động của Covid, Việt Nam đón nhận làn sóng NFT Game (Game tích lũy tài sản mã hóa) mạnh mẽ, nâng tỷ lệ người Việt chơi game NFT nhiều thứ năm thế giới (23% - theo Finder).

Tuy nhiên, những vấn đề cốt lõi ngăn cản Game online đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng vẫn chưa bao giờ bị xóa bỏ như nhân sự ngành game chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành, chương trình đào tạo về công nghệ vẫn chưa theo kịp những đổi mới liên tục từ Game. Hơn cả, những hiểu lầm về Game và Blockchain từ xã hội, những định kiến và rào cản pháp lý từ các cơ quan cũng gây trở ngại trong việc tối ưu hóa nền kinh tế này.

Để hiện thực hóa tầm nhìn, ngay tại sự kiện ra mắt, VTC Game cùng các thành viên của Liên minh sẽ có buổi tọa đàm về tiềm năng và định hướng phát triển Game Việt trong bối cảnh Blockchain. Tại đây, các nội dung pháp lý về Game lẫn Blockchain được làm rõ để đảm bảo sự phát triển lành mạnh cho Game NFT. Các chuyên gia đầu ngành cũng tư vấn những ý kiến chuyên môn quý giá để cải thiện cơ chế P2E, mua bán NFT, bảo mật sàn giao dịch và quy trình thanh toán trong game... Toàn cảnh sự kiện cho thấy sự nhạy bén của VTC Game và các thành viên Liên minh trong công cuộc dẫn đầu xu hướng Blockchain Game toàn cầu.

Lễ ra mắt Liên minh Game và Hội thảo "Tìm định hướng phát triển game Việt trong bối cảnh bùng nổ công nghệ Blockchain, game NFT tại việt nam” được tổ chức vào ngày 30/06/2022 tại Trung Tâm hội Nghị Triển lãm White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 150 khách mời tham gia, bao gồm nhiều phóng viên, nhà quản lý, phát hành Game, đại diện cơ quan truyền thông, các hiệp hội về Kinh tế và Thương mại Điện tử, các quỹ đầu tư và các tổ chức Blockchain uy tín tại Việt Nam.

Sự kiện kéo dài từ 14h00 đến 17h00 và được livestream trực tiếp qua fanpage của Liên Minh các nhà phát triển Game – VGDA: https://www.facebook.com/VGDA.official/

Viết bình luận