Những siêu anh hùng Marvel mang phận “con nuôi” của Disney

Bạch Thiển 21/01/2021 12:45

MỤC LỤC [Hiện]

Lý giải cho việc những đứa con cưng bỗng dưng trở thành con nuôi là do trước kia Marvel cấp bản quyền các nhân vật của mình cho những hãng phim khác. Cho tới giờ vẫn còn rất nhiều siêu anh hùng chưa thể về chung một nhà với Disney. 

Spider-Man

Là người thân sinh ra Spider-Man nhưng thật khó có thể tưởng tượng rằng, siêu anh hùng này không thuộc bản quyền của Disney. Lý do là Spider-Man: Homecoming, Far from Home được Sony tài trợ chính chứ không phải mẹ đẻ của mình. Mặc dù rất muốn lấy lại bản quyền nhưng các chi tiết trong hợp đồng thỏa thuận rất phức tạp khiến Disney lực bất tòng tâm. 

The Hulk

Ngạc nhiên chưa? The Hulk xuất hiện rộng khắp MCU nhưng anh lại không thuộc bản quyền của Disney. Thật không thể tin nổi chuyện gã khổng lồ xanh này lại thuộc quyền sở hữu của Universal Pictures. Chẳng thế mà Marvel chưa có bộ phim nào nói riêng về nhân vật đình đám này kể từ The Incredible Hulk năm 2008. 

Namor

Namor là một trong những nhân vật có nguồn gốc lâu đời của vũ trụ Marvel, cũng là siêu anh hùng mạnh nhất tộc người Atlantis. Namor sở hữu siêu tốc độ, khả năng tự hồi phục, sức chịu đựng và sức bền thuộc hàng mạnh nhất thế giới. Thế nhưng, Namor lại bị kẹt giữa Disney và Universal. Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige cũng thừa nhận rằng bản quyền phim của Sub-Mariner “không rõ ràng như phần lớn các nhân vật khác”.

Venom

Lại một nhân vật nổi tiếng nữa của Marvel có dính líu tới Sony, phải chăng hãng này đang muốn lập nên một vũ trụ siêu anh hùng cho riêng mình? Vâng, Venom là bộ phim đầu tiên trong thế giới Thế giới Marvel của Sony, được hỗ trợ nhưng tách biệt khỏi Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Bộ phim được giới phê bình đánh giá không cao nhưng lại quy tụ được lượng khán giả vô hùng hậu, kết quả hãng đã thu về 500 triệu đô la tại phòng vé. Đây chính là tiền đề để Sony khai thác mảnh đất siêu anh hùng này. 

She-Hulk

Có thể nhiều người chưa biết đến nữ siêu anh hùng này nhưng đây cũng là một nhân vật đình đám của Marvel. Cô nàng Jennifer Walters là em họ của Bruce Banner và sở hữu tính cách nhút nhát. Vào một ngày đầy bão tố, Jennifer bị tên trùm tội phạm Nicholas Trask bắn trọng thương. Trong tình cảnh khốn cùng, Bruce đành phải lấy máu nhiễm phóng xạ của mình để tiếp cho Jennifer để cứu cô. Kết quả của sự liều lĩnh này là ra đời một She-Hulk. Có thể nói She-Hulk là một phiên bản nữ của Bruce Banner. 

Thế nhưng nữ anh hùng này lại thuộc quyền sở hữu của Universal mặc cho Disney đang ra sức đón cô nàng về nhà. 

Mysterio

Các fan của Spider-Man: Far From Home chắc không còn lạ gì với anh chàng Mysterio, tuy nhiên nhân vật xấu số này đã chết ở cuối bộ phim. Mặc dù thế nhưng lòng người hâm mộ vẫn nung nấu hy vọng Mysterio sẽ trở về trong vũ trụ Người nhện của Sony. Rất có thể hắn sẽ trở thành một kẻ thù khá đáng gờm trong Giai đoạn 4.

Thành công ngay trong vũ trụ Marvel nhưng các siêu anh hùng này vẫn chỉ là “con nuôi” của Disney không hơn không kém. Hy vọng rằng các nhân vật này sớm được mẹ đẻ đón về và xây dựng một gia đình Marvel hùng mạnh hơn nữa. 

Viết bình luận