Những địa điểm ngoài đời thực fan cứng Squid Game không thể bỏ lỡ

Thor 25/10/2021 10:16

Nếu có dịp ghé thăm Hàn Quốc, những ai hâm mộ Squid Game chắc chắn nên ghé thăm những địa điểm đặc biệt dưới đây

Squid Game (Trò chơi con mực) kể về hành trình tham gia trò chơi kỳ lạ, phải đánh cược mạng sống nhằm giành lấy số tiền lên tới 45,6 tỷ won của 456 người rơi vào đường cùng vì nợ nần. Nhờ cốt truyện kịch tính được lồng ghép khéo léo về câu chuyện về tình người, tình cảm gia đình, phim tạo nên cơn sốt toàn cầu, mang về con số khủng 891,1 triệu USD dù kinh phí sản xuất khiêm tốn. Khán giả thích thú tham gia những thử thách mô phỏng theo Trò chơi con mực, món ăn vặt đường phố Hàn Quốc - kẹo đường dalgona cũng trở nên nổi tiếng, khẳng định sức nóng bộ phim.

Sau thành công vang dội của tác phẩm do đạo diễn Hwang Dong Hyuk cầm trịch, Korea Herald đưa tin các chính quyền địa phương xứ kim chi đang quảng bá những địa điểm ở thành phố của mình như điểm thu hút du khách. Họ biến những nơi xuất hiện trong Trò chơi con mực thành chốn để người hâm mộ có thể ghé thăm và đắm chìm vào thế giới bộ phim.

Dưới đây là 4 địa điểm khán giả yêu thích Trò chơi con mực không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hàn Quốc.

Công viên giải trí Wolmi

Trong tập 2 Trò chơi con mực, phân cảnh Jang Deok Su (Heo Sung Tae) gặp nhóm băng đảng trong một công viên được quay ở công viên giải trí Wolmi.

Ngoài đời, công viên này là nơi lành mạnh hơn nhiều. Theo lời du khách, nơi đây rất yên tĩnh. Thậm chí, bạn có thể tận hưởng "thế giới riêng" ở khu công viên nằm trên đảo Wolmido, thành phố Incheon suốt vài giờ. Du khách được miễn phí vào cửa công viên giải trí Wolmi, nhưng sẽ phải “móc hầu bao” nếu muốn tham gia các trò chơi.

Trường tiểu học Kyodong

Nằm ở Seoul, trường tiểu học Kyodong được thành lập năm 1894 và là trường tiểu học lâu đời nhất Hàn Quốc.

Ngôi trường đã được chọn làm bối cảnh mở đầu của bom tấn truyền hình. Ở phân cảnh này, một cậu bé được cho là nam chính Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) thời thơ ấu đã chơi “trò chơi con mực” cùng những cậu bé khác trong khu phố.

Đảo Deokjeok và đảo Guleop

Hòn đảo xuất hiện trong Trò chơi con mực – nơi các trò chơi sống còn lẫn cảnh nam cảnh sát bị người quản trò bắn và rơi xuống vực đã diễn ra là đảo Seongap ở Incheon. Hòn đảo mang nét bí ẩn không mở cửa cho du khách vì thuộc sở hữu tư nhân.

Tuy nhiên, khách du lịch có thể đến thăm các đảo lân cận Deokjeok và Guleop – địa điểm gây thương nhớ khi sở hữu những bãi biển đẹp. Một điểm cộng nữa ở Deokjeok là hòn đảo này còn tổ chức lễ hội âm nhạc vào mùa hè.

Đảo Jeju

Không xuất hiện trong Trò chơi con mực, đảo Jeju vẫn được nữ chính Kang Sae Byeok (Jung Ho Yeon) đề cập trong tập 6. Cô tâm sự sẽ đến đảo Jeju nếu giành được tiền thưởng. Kang Sae Byeok nói rằng mình muốn đến thăm Jeju vì nó trông "kỳ lạ và không có gì giống Hàn Quốc cả".

Đảo Jeju thực sự lộng lẫy, đúng như Sae Byeok nghĩ. Đến với hòn đảo, khách du lịch có thể nhìn thấy ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, những bãi biển nên thơ, miệng núi lửa ấn tượng và cả công viên tình yêu mang tên Loveland.

 

 

(Theo Tuyết Thanh - danviet.vn)

Viết bình luận