Alien: Covenant lấy cảm hứng từ chiến tranh Việt Nam cho cảnh đặc biệt trong phim

Santoryu 23/05/2017 16:32

(Game8) - Đội ngũ sản xuất bộ phim Alien: Covenant tiết lộ họ đã sử dụng chiến tranh Việt Nam làm cảm hứng cho cảnh thả quái vật ở trong phim

Alien: Covenant là phần phim thứ sáu (không theo thứ tự thời gian) của series phim quái vật ngoài không gian Alien. Phim cũng được xem là phần hậu truyện mở rộng, lấy bối cảnh 10 năm sau các sự kiện xảy ra trong Prometheus (2012).

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên tờ The Hollywood Reporter, nhà biên kịch phim là Dante Harper đã tiết lộ và phân tích một số điểm nổi bật của phim.


Khi được hỏi về ý tưởng cho cảnh phim người máy David (Michael Fassbender) đứng từ con tàu vũ trụ thả xuống hành tinh xa lạ hàng loạt vũ khí sinh học, chính là mầm mống tạo ra những con quái vật Neomorph, Dante Harper tiết lộ rằng cảnh phim này là một trong những hình ảnh mà đạo diễn Ridley Scott tâm đắc nhất phim. 

"Điều băn khoăn duy nhất là cảnh phim đó sẽ được đặt ở đâu trong phim. Chúng tôi đã thử rất nhiều phiên bản khác nhau trong đó có phương án đặt lên đầu phim nhưng thấy không hiệu quả", biên kịch phim chia sẻ.

Ông cho biết bản thân khoảnh khắc đó tuy ngắn nhưng thật sự có nhiều ý nghĩa và để lại ấn tượng với khán giả.

"Đó như lời chào kinh hãi, mở ra những điều tàn khốc nhất. Hình ảnh đó cũng phần nào đuợc lấy cảm hứng từ vụ đánh bom khủng khiếp trong chiến tranh Việt Nam", Dante Harper tiết lộ thêm. 


Về chất lượng của bộ phim, giới phê bình quốc tế nhận định tác phẩm trọn vẹn hơn phần trước, đặc biệt làm sống dậy những khoảnh khắc đáng sợ của quái vật cùng bối cảnh u ám ngoài không gian mà bản phim kinh điển năm 1979 để lại. 

Viết bình luận