10 tuyệt kỹ mạnh nhất thế giới Dragon Ball, trong đó có chiêu thức đánh bại Goku trong 1 nốt nhạc

Bạch Thiển 28/05/2019 10:46

MỤC LỤC [Hiện]

Sau hơn 20 năm ra mắt, Dragon Ball đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu, có một lượng fan hùng hậu, các sản phẩm đồ chơi, quần áo, poster luôn trong tình trạng cháy hàng vì sức hút của bộ truyện này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi xoay quanh những chiêu thức mạnh nhất trong bộ truyện huyền thoại này. Sau đây là 10 chiêu thức bá đạo ấy:

10. Special Beam Cannon

Đây chính là chiêu thức Piccolo dùng để kết liễu Raditz, nó có độ sát thương cực lớn, chưởng lực có hình xoắn ốc công phá hủy diệt. Tuy nhiên, chiêu thức này có một điểm yếu đó là thời gian tích tụ năng lượng khá lâu nên nếu như bị tấn công khi đang tích tụ Ki thì sẽ thất bại.

9. Chocolate beam

Chocolate Beam là chiêu thức trứ danh của Ma Bư béo, nó có thể chuyển đổi bất cứ ai thành một loại sô cô la hay thứ gì đó tương tự cho dù sức mạnh của họ ra sao. Tuy nhiên điểm yếu là khi chuyển đổi, đối thủ mạnh có thể giữ lại sức mạnh để tấn công như trường hợp của Vegetto. Tốc độ ra đòn của chiêu thức này cũng khá chậm, với những đối thủ nhanh nhạy thì có thể né tránh được, tiêu biểu như Evil Buu hay Kid Buu đều hóa giải được chiêu này của Fat Buu.

8. Ma phong ba

Ma phong ba là là 1 kỹ thuật dùng để nhốt một người vào vật chứa, chiêu thức này rất phù hợp để đối phó với những đối thủ mạnh hơn mình hoặc không thể giết được. Nó đòi hỏi rất nhiều năng lượng của người sử dụng, vì vậy nếu không cẩn thận người dùng có thể chết ngay sau khi thi triển thuật.

7. Dragon Fist

Dragon Fist là một trong những đòn tấn công mạnh mẽ được sử dụng bởi Son Goku. Goku sẽ tung cú đấm của mình về phía kẻ địch và vận Ki, khi năng lượng đạt đến cực đại sẽ bùng nổ và tạo ra một con rồng vàng đâm xuyên cơ thể đối phương. Tùy từng trường hợp, rồng vàng không biến mất ngay mà sẽ trói chặt kẻ địch tại lợi thế cho Goku.

6. Final Kamehameha

Final Kamehameha là một kỹ năng kết hợp giữa Super Kamehameha của Goku và Final Flash của Vegeta. Động tác tay và hình dáng chưởng bắn ra giống với Kamehameha nhiều hơn và đương nhiên lực công phá phụ thuộc hoàn toàn vào sức mạnh của Vegito. 

5. Final Explosion

Final Explosion là một chiêu thức tự sát được Majin Vegeta dùng để chống lại Majin Buu, tập trung toàn bộ sức mạnh, dồn nén và phát nổ, phạm vi ảnh hưởng là vô cùng lớn. Kết quả là Buu đã bị nổ tung hoàn toàn sau đòn đánh. Nhưng vì hắn có khả năng phục hồi, nên dường như đòn hi sinh của Vegeta là vô nghĩa.

4. Supernova

Là chiêu thức được sử dụng bởi Frieza, hắn tạo ra một quả cầu hủy diệt. Chỉ với 1 ngón tay Frieza đã tạo ra được quả cầu lớn dễ dàng phá hủy cả 1 hành tinh. Mặc dù tốc độ ra đòn khá chậm tuy nhiên sức công phá lớn nên đối thủ thường dùng sức mạnh nhằm cản lại hoặc làm chệch hướng chưởng lực nếu không muốn chết chung cùng hành tinh.

3. Toki Tobashi

Toki Tobashi là chiêu thức mới và bá đạo này được giới thiệu bởi Hit trong Dragon Ball Super. Người dùng có thể ngưng đọng thời gian và tự do tấn công đối thủ. Trong những trận đấu đỉnh cao thì chỉ hơn nhau 1/100 giây thôi cũng đã đủ phân thắng bại rồi.

2. Spirit Bomb

Spirit Bomb là đòn tấn công được cho là vô cùng mạnh trong Dragon Ball. Đây có thể coi là chiêu thức "niềm tin và hi vọng", bằng cách tập hợp Ki của mọi người tạo nên chưởng lực, Ki càng nhiều thì chưởng càng to mạnh. Người sử dụng đưa 2 cánh tay thẳng lên trời, bàn tay vuông góc tạo thế "hấp thụ năng lượng". Tuy nhiên con người có quyền quyết định cho hoặc không cho người yêu cầu. Nếu đống ý, họ sẽ giơ tay lên bầu trời để Ki được "lấy đi".

1. Cơn giận của Chi Chi

Sợ vợ có lẽ đã trả thành bản năng của Goku, chính vì vậy với chiêu thức này thiết nghĩ không cần giải thích quá nhiều.

Viết bình luận