Guild Wars 2: Tựa game MMOs lâu đời đình đám nhất mọi thời đại

Lucy 23/06/2021 09:28

MỤC LỤC [Hiện]

Guild Wars 2 là một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi được phát triển bởi ArenaNet và được phát hành bởi NCSoft và ArenaNet. Lấy bối cảnh trong thế giới giả tưởng của Tyria, trò chơi kể về sự tái xuất hiện của Destiny's Edge, một bang hội tan rã dành riêng cho việc chiến đấu với Elder Dragons, một loài Lovecraftian đã nắm quyền kiểm soát Tyria trong thời gian kể từ Chiến tranh bang hội ban đầu. Trò chơi diễn ra trong một thế giới dai dẳng với một câu chuyện tiến triển trong môi trường giả lập.

Guild Wars 2 tuyên bố rằng tựa game này là duy nhất trong thể loại này bằng cách có cốt truyện đáp ứng với hành động của người chơi, một cái gì đó phổ biến trong các trò chơi nhập vai người chơi đơn nhưng hiếm khi thấy trong nhiều người chơi. Một hệ thống sự kiện năng động thay thế nhiệm vụ truyền thống sử dụng hiệu ứng gợn sóng để cho phép người chơi tiếp cận các nhiệm vụ theo những cách khác nhau như một phần của thế giới dai dẳng. Cũng đáng chú ý là hệ thống chiến đấu, nhằm mục đích năng động hơn so với người tiền nhiệm của nó bằng cách thúc đẩy sức mạnh tổng hợp giữa các ngành nghề và sử dụng môi trường làm vũ khí, cũng như giảm sự phức tạp của hệ thống kỹnăng theo phong cách Ma thuật của trò chơi gốc.

Guild Wars 2 đã có mặt trên thị trường được 9 năm và công thức thành công của nó nằm ở xu hướng chống lại các xu hướng MMORPG truyền thống để ủng hộ những ý tưởng mới hơn, mới mẻ hơn. Bắt đầu với chiến đấu, Guild Wars 2 loại bỏ các hệ thống dựa trên mục tiêu tĩnh hơn, chậm hơn một chút của các trò chơi như WoW và thay thế nó bằng một giải pháp theo định hướng hành động nhiều hơn. Bạn có thể né tránh nguy hiểm, sử dụng các khả năng dành riêng cho vũ khí của mình để di chuyển quanh chiến trường hoặc đơn giản là lao xuống đất với các cuộc tấn công gây hiệu ứng vùng tàn phá. Núi là một khu vực khác mà Guild Wars 2 đổi mới. Không giống như các MMO khác, chủ yếu sử dụng thú cưỡi để tăng tốc độ cơ bản trên mặt đất hoặc bay, những người bạn đồng hành đáng kinh ngạc của trò chơi này mang lại vô số tiện ích đáng kinh ngạc cho lối chơi của bạn. Ví dụ, Raptor nhanh nhẹn và sở hữu khả năng nhảy vọt có thể nâng cấp có thể giúp bạn vượt qua những vực thẳm khổng lồ. Mặt khác, Griffon có thể lướt và sử dụng hỗn hợp các kỹ thuật lặn và bay cao để vượt qua những khoảng cách dài và ngang. Skimmer cho phép bạn lặn dưới nước và bơi nhanh hơn bình thường (hoặc trượt dọc theo bề mặt) và Springer có thể nhảy cao lên không trung để giúp bạn mở rộng các vách đá hoặc tòa nhà. Và sau đó là Roller Beetle - một trong những mục yêu thích của cá nhân tôi - có thể tự nhét mình vào một quả bóng và giúp bạn băng qua đất với tốc độ chóng mặt. Nếu điều đó là không đủ đối với bạn, Guild Wars 2 cũng sẽ không có tiến trình MMO bình thường.

Thay vì phải thực hiện các nhiệm vụ tiêu diệt những mục tiêu lặp đi lặp lại hoặc tìm kiếm kinh nghiệm, bạn đi đến các sự kiện thế giới động khác nhau, có thể giao cho bạn bảo vệ mục tiêu, hộ tống một đoàn lữ hành, chơi trò khỉ đột với loài sâu bọ nông trại khó chịu hoặc xâm nhập vào trại của kẻ thù trong ngụy trang. Khi bạn quyết định muốn một cái gì đó tuyến tính hơn một chút, câu chuyện chính của Guild Wars 2 không có gì đáng chê - nó dài dòng, đa dạng và đôi khi gây xúc động đến kinh ngạc. Nếu bất kỳ điều nào trong số này giống như tách trà của bạn, vui lòng thử Guild Wars 2 ngay bây giờ. Giống như LOTRO, nó là trò chơi miễn phí (kèm theo các bản mở rộng trả phí tùy chọn), vì vậy bạn có thể dễ dàng trải nghiệm hơn bao giờ hết.

Viết bình luận