Top các game sinh tồn đáng chơi nhất trong 2018 trên PC (Phần 2)

Vector 17/05/2018 00:17

MỤC LỤC [Hiện]

Miscreated là một tựa game online có thể kết nối nhiều người chơi cùng lúc. Bạn và những người khác sẽ bị đưa vào một thế giới đã bị lũ zombie xâm chiếm. Nhiệm vụ trong game rất đơn giản, chỉ cần tìm các tài nguyên, vũ khí để giữ mình sống sót. Tuy nhiên, hiểm họa trong game lại không tới chủ yếu từ lũ zombie khát máu, mà là từ chính những người chơi khác cũng sẽ làm mọi thứ để được sống. Thậm chí, họ cũng sẽ sẵn sàng quay lưng lại với đồng đội của mình.

Trong khi các tựa game sinh tồn bây giờ đang cố gắng làm nền đồ họa 3D đẹp nhất để tái hiện lại thế giới sau thảm họa, Starbound lại chọn cho mình lối thiết kế 2D pixel đơn giản. Và bầu không khí trò chơi này đem lại cũng không nặng nề. Nhiệm vụ chính của người chơi trong game là khám phá các vùng đất mới trong thiên hà.

Trò chơi đề cao tính giải trí, thoải mái khi sẽ có hàng tá nhiệm vụ phụ bên cạnh cốt truyện chính.

Rust vẫn đang trong quá trình beta, thử nghiệm. Người chơi sẽ tham gia chiến đấu với rất nhiều người chơi khác nhau. Vũ khí ban đầu của sẽ rất thô sơ, bạn sẽ phải đi tìm các vật liệu để tự nâng cấp chúng lên. Mối hiểm họa trong game cũng đến từ môi trường xung quanh như động vật hoang dã, cái đói khát. Rust đem lại cảm giác sống còn thực sự.

Dù đã phát hành được 7 năm nhưng sức hút của Minecraft chưa bao giờ giảm. Thế giới trong Minecraft vô cùng tự do mà khi đã bước chân vào, bạn sẽ khó có thể dứt ra được. Các hệ thống đói khát, cơ chế xây dựng vẫn rất tuyệt vời. Giá trị chơi lại của Minecraft gần như là mãi mãi với chế độ Sáng tạo, nơi game thủ có thể thỏa mãn được nhu cầu sáng tạo vô hạn của mình.

Người chơi sẽ trong vai một người bị mắc kẹt tại một hòn đảo sau thảm họa máy bay rơi. Tuy nhiên, hòn đảo này cũng là nơi sinh sống của bộ tộc ăn thịt man rợ. Ban đầu bạn sẽ chỉ có những món đồ nhặt được từ chỗ máy bay rơi. Để có thể sinh tồn được trên hòn đảo này và thoát khỏi lũ ăn thịt kia, người chơi phải học được cách xây dựng những túp lều, những căn cứ, cách để tạo ra bẫy,..v..v..

Điểm yếu của The Forest là chất lượng đồ họa rất đẹp nên yêu cầu game thủ phải có một bộ máy tính cấu hình tương đối.

Ra mắt trước Minecraft vài tháng nhưng Terraria lại không đạt được thành công như hậu bối. Terraria vẫn có những yếu tố hoàn toàn có thể gây nghiện người chơi. Khám phá thế giới được bố trí ngẫu nhiên, hệ thống bản đồ rộng lớn, chiến đấu với quái vật, kết bạn với các NPC hoặc co-op với bạn bè.

Terraria đang ở cuối giai đoạn của mình, nhưng đây vẫn là một trong những tựa game sinh tồn đáng chơi nhất.

Không khí mà Hurtworld đem lại ban đầu hoàn toàn dễ chịu. Tuy nhiên bạn sẽ phải chiến đấu với các lũ quái vật đột biến hay những người chơi khác. Điểm đặc biệt của Hurtworld là sự ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết vô cùng sống động. Ví dụ như thức ăn của bạn để quá lâu ngoài trời lạnh, nó sẽ bị đóng băng hoặc thối rữa và bạn không thể sử dụng được nữa.

Đã có rất nhiều trò chơi miêu tả sự khốc liệt của chiến tranh nhưng This War of Mine mới khắc họa được nỗi bi thương khi con người bắn giết lẫn nhau. Game không nói về người lính mà lại tập trung vào những người dân thường bị ảnh hưởng như nào khi có chiến tranh.

Bạn vào vai một trong những người sống sót và sống trong một khu cùng những người khác. Người chơi sẽ thấu hiểu được cái đói khát nó khốn khổ như nào, và con người khi ở dưới đáy của tuyệt vọng sẽ ra sao. Một tựa game đem lại nỗi tuyệt vọng đúng như những gì mà con người ở những vùng chiến tranh phải chịu đựng.

Viết bình luận