MỤC LỤC [Hiện]
Lara Croft có một lịch sử thăng trầm với series Tomb Raider, lúc thì đứng trong hàng ngũ những series được yêu thích nhất, lúc thì lại trở thành một sự thất bại không gì có thể cứu chữa, The Angel of Darkness có thể coi là đáy của series hành động này. Phần 6 trong series thất bại ngay từ khâu poster khi được thiết kế theo poster của bộ phim truyển thể Lara Croft: Tomb Raider, và cũng giống như những đồng chí ăn theo game khác, bộ phim này cũng nhận được sự chỉ trích vô cùng nhiều.
Tuy bản thân Angle of Darkness có làm tốt phần môi trường và cốt truyện, nhưng gameplay, điều khuyển, góc camera của nó vô cùng tệ và khiến game gần như không thể nào chơi được. Đây chính là dấu chấm hết cho chuỗi series và buộc Tomb Raider phải bị Reboot.
Chắc hẳn nhiều người giờ vẫn đang gặp ác mộng khi nhớ đến những bug và glitch quái đản mà họ gặp phải khi chơi Andromeda, một game đáng lẽ phải nối tiếp được di sản to lớn mà 3 phần đầu của Mass Effect đã để lại. Tuy gameplay, combat đã được nâng cấp nhưng trọng tâm của series, phần cốt truyện cũng như xây dựng nhân vật, làm người chơi cảm thấy gắn bó với từng phi hành đoàn của mình thì Andromeda lại khiến mọi người thất vọng.
Fan của series đã vô cùng tức tối với cái kết của Mass Effect 3, Andromeda lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa, thật khó để Bioware có thể cứu vớt được series này lần nữa.
2 phần đầu tiên của series Dead Space có thể nói là tuyệt vời. Những gì mà Dead Space 1 đã làm được, từ bối cảnh, không khí tối tăm u ám đáng sợ, cùng những con quái vật sẽ ám người chơi tận vào trong giấc ngủ đã tạo ra cảm giác vô cùng chân thật như bị kẹt trên một con tàu vũ trụ thật, cộng thêm với đó là cốt truyện được viết rất tốt, lôi cuốn người chơi, tất cả đều đã được lên một tầm cao mới trong phần 2, tuy nhiên, EA đã không thể tiếp tục được thành tích của mình trong phần 3 của series.
Ngoại trừ phần custom súng khá thú vị ra, toàn bộ game khiến người chơi có cảm giác như series này đang bị vắt sữa vậy, với gameplay tẻ nhạt, cốt truyện rườm rà không đi đến đâu, thiết kế level lập đi lặp lại tạo cảm giác chán vô cùng nhanh, có lẽ series Dead Space sẽ khó lòng được quay trở lại từ thất bại này.
Series đăt giá của Activision có những nốt thăng trầm vô cùng rõ ràng, với tuyệt phẩm như Tony Hawk Pro Skater 2 được coi là một trong những game hay nhất từng được làm ra, và đối lập với nó là Ride and Shred, một thảm họa khó thể chối cãi.
Cơ chế chơi của cả 2 phần Ride và Spin off của nó là Shred không có từ gì khác miêu tả tốt hơn là thảm họa, gần như không thể nào chơi nổi, giống với những gì mà From Software đã làm với Steel Battalion.Với điểm số review đều dưới 5 từ tất cả các tờ báo lớn, Ride and Shred gần như không có điểm cộng nào hết.
Được ra mắt lần đầu trong kỉ nguyên Doom, khi tất cả mọi game đều cố ăn theo game FPS huyền thoại thì Duke Nukem là cái tên nổi bật hơn hẳn trong những đối thủ cạnh tranh với gameplay, kẻ địch, vũ khí sáng tạo và quan trọng nhất là nhân vật chính khó ai sánh bằng: Duke Nukem. Với 3 phần chơi thành công, ai cũng mong đợi phần tiếp theo trong series được ra mắt, nhưng có lẽ không ai, ngay cả chính nhà phát triển lại có thể đoán rằng Duke Nukem sẽ bị delay và trong thời gian phát triển đến một thập kỷ.
Trong quá trình phát triển, Duke Nukem đã thay đổi vô số Engine, qua tay nhiều nhà sản xuất và khi cuối cùng được ra mắt vào 2011 thì có thể nói một cách an toàn rằng Duke Nukem Forever đã chính thức phá hủy series FPS này. Với gameplay và nhân vật tẻ nhạt, luôn miệng nói những câu đùa nửa vời, khiếu hài hước mà nhà phát triển cho vào game cũng tệ không kém, thậm chí còn dám xúc phạm những cái tên khác trong ngành công nghiệp game như Halo, Duke Nukem Forever có cảm giác không khác gì một game ăn theo, làm nhái từ Trung Quốc.
Viết bình luận