Top 5 điều mà bạn chưa biết về Elden Ring

dole 27/03/2022 18:19

Elden Ring là một trong những trò chơi thế giới mở phức tạp và hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Hiện cộng đồng game thủ vẫn không ngừng khám phá mổ xẻ những điều hấp dẫn bên trong tựa game này.

Elden Ring là tựa game có thế giới mở đáng kinh ngạc chứa đựng nhiều truyền thuyết, quái vật, phép thuật và những bí ẩn chưa có lời giải cho đến nay. Thậm chí vài tuần sau khi phát hành, người hâm mộ đang khám phá ra những thủ thuật và bí mật mới về tựa game. Sau đây là top 5 điều mà bạn chưa biết về Elden Ring.

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu để ý bạn sẽ thấy trong game những kẻ thù khổng lồ sau khi xuất hiện, chúng đều có thể gây sát thương cho mọi thứ xung quanh. Chúng thường là những con cua đầm lầy khổng lồ, những con Troll to đùng và những con rồng khổng lồ. Do đó mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để tiêu diệt lũ quái phiền toái xung quanh trước.

Một trong những kỹ thuật thông minh mà một số người chơi cố gắng thực hiện là cưỡi Torrent và cố gắng dụ cho chúng tấn công lẫn nhau. Và một điều cần lưu ý là những kẻ thù lớn hơn sẽ gây sát thương rất mạnh do đó bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng thủ thuật này.

Có một số cơ chế trong mỗi trò chơi mà người dùng có thể khai thác như một số dạng mã gian lận, chẳng hạn một trong những ví dụ phổ biến nhất chính là khiến bản thân của bạn bất khả xâm phạm với mọi đòn đánh. Cách dễ nhất mà chúng ta biết ở thời điểm hiện tại chính là tận dụng Torrent của bạn để khai thác điều này.

Nghĩa là bạn có thể tận dụng hoạt ảnh khi leo lên lưng Torrent, sẽ có một khoảnh khắc ngắn ngủi mà người chơi bất khả xâm phạm trước các đòn tấn công của kẻ thù. Nếu bạn là một người chơi kỹ năng thì hoàn toàn có thể tận dụng điều này để né đòn đánh chí mạng của kẻ thù trong gang tấc.

Môi trường trong Elden thật sự chi tiết đến mức đáng kinh ngạc, đến mức những điều chỉnh nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lối chơi. Do đó, một số phép thuật gây sát thương khác nhau tùy thuộc vào thời tiết thời gian thực trong game. Ví dụ, khi trời đang đổ mưa trong game, thì lúc này sát thương phép hệ hoả của bạn sẽ bị giảm đáng kể vì không thể cháy lan được. Đổi lại khi bạn thi triển một phép thuật sấm sét thì sát thương và hiệu ứng của nó sẽ gia tăng khi trời đổ mưa.

Mặc dù sự thay đổi về sát thương chỉ thêm khoảng 10%, nhưng sử dụng sai phép thuật có thể dẫn đến chênh lệch giảm đến 20% sát thương. Điều này có thể thực sự sẽ ảnh hưởng đối với các trận chiến dài hơi trong game do đó bạn cần phải lưu ý kỹ, trừ phi có quá nhiều phép thuật để lựa chọn sử dụng.

Scarlet Rot đã gây nhiều phiền toái cho người chơi ngay từ đầu. Khiến cho nhiều người chơi hoang mang, đặc biệt là khi hiệu ứng của xuất hiện tràn ngập trên khắp bản đồ Caelid và Haligtree. Nhưng người chơi cũng có thể ngăn chặn thiệt hại và sự tiến triển của nó trong quá trình chơi.

Nếu bạn chưa biết thì trạng thái này có thể được "chữa khỏi" bằng vật phẩm mang tên Unalloyed Golden Needle, có thể tìm thấy trong cốt truyện của Millicent. Nó không chỉ có thể giải quyết được Scarlet Rot mà còn có thể đối phó với bất kỳ nguyên tố nào được đưa vào bởi các Outer Gods. Người chơi cũng có thể thoát khỏi Frenzied Flame bằng cách sử dụng Unalloyed Golden Needle.

Kiếm thêm Runes là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Elden Ring. Mặc dù bản thân việc cày Rune có thể rất thú vị, nhưng nó cũng có thể tốn nhiều công sức nếu bạn đã chơi trò chơi này một thời gian dài. Nhưng, rất ít người chơi biết rằng một số hiện tượng thời tiết có thể giúp lượng Rune kiếm được trở nên nhiều hơn.

Đôi khi bạn sẽ chứng kiến hiện tượng Rune rơi từ trên trời vào ban đêm, không chỉ đơn thuần là tạo hiệu ứng cảnh đẹp. Điều này được gọi là lời chúc phúc của Erdtree và nó làm tăng số lượng Rune của bạn trở nên nhiều hơn.

 

Viết bình luận