Top 3 tựa game kinh dị giảm giá cực sâu cho một mùa Halloween “trọn vị”

Gà Béo 30/10/2018 15:55

MỤC LỤC [Hiện]

Sau khi lượn một vòng trên chợ Steam, thì đây có lẽ là 3 ứng cử viên số một với giá thành còn chưa bằng tiền ăn phở 2 ngày của các anh em game thủ nước nhà.

Amnesia – giảm 80% còn 37.500

Được mệnh danh là một trong những tựa game kinh dị hay nhất mọi thời đại, Amnesia được coi là “ông tổ” tạo tiền đề cho rất nhiều dòng game thuộc thể loại Survival Horror nổi tiếng ra mắt sau này.

Cốt truyện của game khá đơn giản và không bị đặt nặng tính “cá nhân” giống những tựa game cùng thể loại khác. Thay vì nhân vật chính Daniel bị kẹt trong một tòa lâu đài Gothic cổ với chứng mất trí nhớ kinh điển và dần dần khám phá ra quá khứ của mình thì Amnesia đơn thuần chỉ mang lại nỗi tuyệt vọng mà thôi.

Khám phá quá khứ để làm gì nếu chẳng còn sống để gặm nhấm nó, nhiệm vụ của người chơi đơn thuần chỉ là đưa Daniel thoát khỏi tòa lâu đài cổ quái với những con quái vật chạy quanh luôn sẵn sàng xé xác anh chàng bất cứ lúc nào. Bạn đồng hành của Daniel không có gì ngoài chiếc đèn dầu cũ kĩ chẳng đủ soi sáng suốt hành trình gian nan của anh.

Layers of Fear – giảm 75% còn 47.000

Layer Of Fear là một game thuộc thể loại kinh dị góc nhìn thứ nhất, vào vai một người họa sĩ điên người chơi sẽ bắt đầu hành trình khám phá ngôi nhà thoạt nhìn rất đỗi bình thường của mình. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, mọi thứ xung quanh nhân vật chính bắt đầu thay đổi liên tục đây cũng là lúc game thực sự bắt đầu.

Điểm thú vị của Layer Of Fear  nằm ở cách game tạo ra không khí kinh dị theo cách rất riêng ngay khi vừa ra mắt. Khi bước vào một căn phòng, người chơi có thể thấy cánh cửa sau lưng mình đã biến mất hay đi ngược lại con đường mình vừa đi sẽ đưa nhân vật tới một địa điểm hoàn toàn khác. Những căn phòng nối tiếp nhau, với những điều thú vị đang chờ người chơi khám phá.

Hình ảnh trong game được trau chuốt từng chi tiết. Âm thanh khá ghê rợn và u ám, người chơi sẽ dễ dàng thẩm thấu cái chất kinh dị mà game muốn truyền tải. Cái cách game thổi hồn bằng những bức tranh, bốn bức tường lạnh lẽo hay không gian u ấm trong căn nhà mà không cần đến quá nhiều sự hiện diện của hồn ma bóng quế thực sự đủ để khiến người chơi sợ hãi nhất là khi đeo headphone trải nghiệm.

Soma – giảm 80% còn 50.000

SOMA là tựa game kinh dị mới được phát triển bởi Frictional Games, đội ngũ từng làm nên tựa game Amnesia: The Dark Descent, dành cho ba hệ máy PC, PS4 và Xbox One.

Câu chuyện của SOMA diễn ra tại một cơ sở nghiên cứu PATHOS-2 nằm sau dưới đáy biển, người chơi có nhiêm vụ điều tra những sự kiện quái lạ đang xảy ra tại đây khi mọi thứ đều bị mất liên lạc. Tất nhiên, người chơi sẽ không chỉ điều tra đơn thuần mà còn phải đối đầu và chạy trốn với một sinh vật lạ.

Viết bình luận