The Conjuring House, tựa game kinh dị kế thừa thương hiệu The Conjuring đang khiến cộng đồng bối rối

Gà Béo 03/10/2018 14:02

MỤC LỤC [Hiện]

Đáp lại nguyện vọng của người chơi, RYM GAMES đã cho ra mắt tác phẩm kinh dị có tên The Conjuring House. Thuộc thể loại game kinh dị xen lẫn với những yếu tố phưu lưu, giải đố, The Conjuring House mang lại một gameplay đầy căng thẳng và rùng rợn như một món quà cho fan của The Conjuring.


Với nhiều nét tương đồng trong gameplay với các thể loại "kinh dị không súng đạn" khác như Outlast hay Layer Of Fear, người chơi sẽ chẳng có gì ngoài chiếc đèn pin khi mò mẫm khám phá bí ẩn trong tòa nhà rộng lớn với lũ ác quỷ chạy quanh nhà. Phần thưởng duy nhất cho sự gan dạ của người chơi đơn giản chỉ là sinh tồn, nên nhớ rằng căn nhà này không để bạn đi, lũ quỷ trong nhà muốn linh hồn bạn và chỉ có khám phá ra cách chống lại chúng thì bạn mới có khả năng sống sót.


Chỉ lướt qua những dòng giới thiệu vậy thôi, nhưng chắc chắn nhiều người đã sẵn sàng khăn gói bước vào hành trình khám phá bí ẩn căn nhà của The Conjuring House. Nhưng đừng vội vàng vì có thể tựa game này không được ngon lành như vậy đâu.


Nếu ghé thăm trang steam của tựa game này, người chơi dễ dàng nhận thấy mức đánh giá của cộng đồng dành cho The Conjuring House chỉ ở mức trung bình. Kéo thêm một chút xuống dưới thì lại càng bối rối hơn vì cộng đồng những người trải nghiệm tựa game này có rất nhiều ý kiến trái chiều. 


Tổng hợp nhanh một số ý kiến, có thể thấy The Conjuring House dường như làm rất tốt mảng kinh dị giống như những gì The Conjuring thể hiện. Người chơi sẽ đối mặt với cảm giác sợ hãi và căng thẳng tột độ trước những hiệu ứng âm thanh ma quái, những khung cảnh máu me đầy ám ảnh hay hình hài không mấy "dễ thương" đến từ những thế lực ma quái trong nhà. Kết hợp với đồ họa chi tiết, The Conjuring House đã hoàn thành xuất sắc khiến người chơi yếu bóng vía phải "đóng bỉm" nếu muốn đi hết game.


Tuy nhiên, độ khó vô lí của những câu đố chẳng có gợi ý hay chỉ dẫn cho người chơi khiến nhiều người cảm thấy lúng túng. Có vẻ như RYM GAMES muốn người chơi phải tự thích nghi với môi trường trong game mà không qua bất cứ gợi ý hay hướng dẫn nào cả. Không có cả bản đồ cho một ngôi nhà quá rộng lớn, tìm vị trí những phòng "an toàn" trở nên khó khăn hơn khi cần đến. Quả thực điều này không dễ chịu chút nào kể cả với những người chơi kì cựu.


Cũng vì muốn tạo ra trải nghiệm sợ hãi cho người chơi nên dường như gameplay của The Conjuring House trở nên quá khó nhằn và càng về sau sự hấp dẫn lại càng giảm xuống do thiết kế màn chơi chưa được hợp lí. Nhiều ý kiến cho rằng nhịp độ của game cần dãn ra một chút để người chơi có thời gian tư duy và đầu tư logic cho các bí ẩn của game thay vì việc chỉ cắm đầu chạy thụt mạng chui vào bất cứ chỗ nào có thể "lánh nạn" một cách lặp lại như vậy.


Hiện The Conjuring House đang được bán với giá 220.000 VNĐ trên Steam.

Viết bình luận