Tại sao Assassin's Creed mới lại tập trung vào nhân vật Basim

dole 15/02/2022 08:45

Lựa chọn khai thác nhân vật Basim trong trò chơi Assassin's Creed mới là một lựa chọn có thể giúp đưa cốt truyện đưa về cội nguồn ẩn giấu nhưng cũng mở ra tương lai của dòng game.

Gần đây Ubisoft tiết lộ rằng họ đang có kế hoạch đưa Assassin's Creed Valhalla kết thúc phần dẫn đầu của Assassin's Creed Infinity. Thay vì tiếp tục tạo DLC tường thuật cho tựa game hiện có, Ubisoft đã chọn phát triển thêm những gì đã từng là một bản mở rộng câu chuyện và biến nó thành một cuộc phiêu lưu độc lập. Câu chuyện này sẽ tập trung vào Basim, người được tiết lộ là một nhân vật rất quan trọng vào cuối Valhalla và câu chuyện của anh ta có thể là cầu nối hoàn hảo giữa kỷ nguyên cũ và mới của Assassin's Creed.

Trong khoảng nửa thập kỷ nay, loạt game Assassin's Creed đã bị chỉ trích vì rời xa lối chơi tập trung vào tàng hình, thay vào đó chọn làm game nhập vai phiêu lưu hành động. Mặc dù một số người nhận thấy sự thay đổi này là mới mẻ và thú vị, nhưng phần lớn dường như cảm thấy như series Assassin's Creed không cần thay đổi vì hiện tại nó tập trung vào những thế giới rộng lớn với những chiến binh huyền thoại thay vì những sát thủ thực sự. Vì vậy, thông báo rằng một phần trong tương lai sẽ trở lại với quy mô nhỏ, tập trung vào trải nghiệm tàng hình đã khiến cộng đồng tò mò.

Jason Schreier của Bloomberg đã phá vỡ tin tức trong một bài báo được xuất bản gần đây, trong đó anh ấy cũng tiết lộ rằng trò chơi sẽ đặt người chơi vào vị trí của Basim, kẻ thù trở thành đồng minh của Valhalla. Bất chấp tất cả những điều bất ngờ khác đi kèm với thông báo này, sự thay đổi quan điểm này có vẻ là điều đáng ngạc nhiên nhất. Tuy nhiên, đó là một quyết định rất có ý nghĩa.

MỤC LỤC [Hiện]

Với sự vắng mặt của anh ấy trong các bản mở rộng AC Valhalla, Basim có thể là một nhân vật Assassin's Creed mà một số người chơi đã quên mất. Basim là một trong những nhân vật phụ chính của Valhalla, người đã giới thiệu cho Eivor khái niệm về Ẩn thân và hỗ trợ anh trong cuộc hành trình xuyên Anh. Tất cả mọi thứ từ tủ quần áo đến phong thái của anh ta cũng quay trở lại những ngày của Altaïr, nơi những sát thủ là những kẻ thấp kém hơn và thích im lặng và bóng tối để đột kích và tắm máu.

Đây cũng không phải là tai nạn bởi vì Basim không chỉ là một Ẩn thân được đưa vào để giúp Eivor. Basim sinh ra ở nơi ngày nay là Iraq và sống ở Syria và Constantinople trong những năm huấn luyện để trở thành một Sát thủ bậc thầy. Vào thời điểm đó, các Hidden Ones đang thiết lập lại sự hiện diện của họ trên khắp Trung Đông sau khi bị Đế chế La Mã đánh đuổi khỏi Britannia và Francia. Theo thời gian, các Hidden Ones sẽ biến thành Order of Assassins mà Altaïr lớn lên và sự hiện diện của Basim gần giống như sự trở lại bối cảnh của trò chơi Assassin's Creed đầu tiên.

Tất cả những điều này để nói rằng Basim cảm thấy giống như một sự trở lại cội nguồn của bộ truyện, cho dù đó là mối liên hệ của anh ta với Altaïr hay sự giống nhau về thể chất của anh ta với Ezio của AC Revelation. Được hứa hẹn về một trải nghiệm AC truyền thống hơn trong cuộc phiêu lưu sắp tới này, Basim thực sự là nhân vật duy nhất cảm thấy như ở nhà với kiểu bối cảnh đó. Tuy nhiên, Basim không chỉ trở lại quá khứ của loạt phim vì phần cuối của AC Valhalla nói rõ rằng anh ta cũng là tương lai của loạt phim.

Bất kể đó là Desmond Miles hay Layla Hassan dẫn đầu, không có gì bí mật khi câu chuyện ngày nay của AC là một mớ hỗn độn. Rất may, Valhalla có khả năng chuyển câu chuyện ngày nay về phía trước bằng cách thực hiện một số thay đổi lớn, lớn nhất là Basim. Vào cuối AC Valhalla, người ta tiết lộ rằng ý thức của Loki đã thức tỉnh lại trong Basim, người đã sở hữu Quyền trượng của Hermes Trismegistus sau khi Layla bước vào Xám. Điều này đã hồi sinh cơ thể của Basim và đưa anh ta trở thành người điều khiển mới của cốt truyện ngày nay.

Nhờ có Staff, người lưu giữ ý thức về tình yêu của anh ấy Aletheia, Basim đã tìm đường đến Animus mà Eivor được kết nối và tham gia chương trình. Mục đích của việc làm đó là để sống thông qua Eivor và sử dụng Hiệu ứng chảy máu để thể hiện các chuyển động và khả năng của anh ta, cũng như xác định vị trí của các Hiền nhân khác và chuyển sinh của con cái anh ta. Kẻ phá đám cuối cùng xuất hiện khi Basim yêu cầu anh ta được giới thiệu với người cố vấn hiện tại của Order, William Miles.

Đây là nơi câu chuyện của Basim kết thúc trước thông báo này. Các bản mở rộng hiện tại của Valhalla, bao gồm cả bản mở rộng Dawn of Ragnarök sắp tới, đã ở lại quá khứ để tiếp tục câu chuyện của Eivor và khám phá khía cạnh thần thoại của bộ truyện hơn là quay trở lại thời hiện tại. Mặc dù cuộc phiêu lưu của Basim cũng có khả năng khám phá quá khứ, nhưng tiềm năng cuối cùng khám phá thời hiện tại có thể không chỉ là yếu tố quan trọng đối với truyền thuyết của bộ truyện mà còn là sự chuyển hướng của bộ truyện sang Assassin's Creed Infinity.

Về truyền thuyết, ngày nay vẫn chưa được khám phá rõ mọi thứ kể từ cái chết của Desmond, và thậm chí sau đó, nó không được làm ra theo cách mà người hâm mộ mong muốn. Basim có vị trí duy nhất để chấm dứt truyền thống đó nhưng làm như vậy bằng cách là Isu sống đầu tiên, nền văn minh tiền thân của loạt phim, có mặt trong ngày nay. Trước Basim, phần gần nhất của loạt phim này là với các Hiền nhân, những người có nồng độ DNA Isu cao hơn, cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc hơn và kiểm soát được Pieces of Eden. Cung cấp cho một nhân vật chính góc nhìn hoàn toàn mới này có thể là những gì bộ truyện cần để khám phá đúng thế giới hiện đại của nó.

Kiến thức Isu của Basim và hiểu biết về công nghệ hiện đại cũng sẽ cung cấp cách hoàn hảo để giới thiệu Assassin's Creed Infinity, đang đưa loạt phim vào không gian dịch vụ trực tuyến. Tham vọng của trò chơi này là cho phép người chơi truy cập vào nhiều khoảng thời gian cùng một lúc. Vì khái niệm Animus đã là meta, vì người chơi cũng có kỹ thuật trong Animus, Basim có thể làm cho meta Animus vui nhộn trở lại bằng cách phát triển hoặc hoàn toàn tạo ra công nghệ phức tạp hơn có khả năng mô phỏng nhiều khoảng thời gian cùng một lúc.

Tiềm năng mà trò chơi này có thể đi và những gì nó có thể làm là rất lớn và quan trọng hơn, có thể tạo ra những thay đổi lớn trong khi vẫn giữ được cảm giác Assassin's Creed cổ điển. Cho đến nay, Basim đã bị lạm dụng một cách hình sự và việc có được toàn bộ trò chơi cho riêng mình là chính xác những gì anh ta xứng đáng và những gì bộ truyện cần. Hy vọng rằng, trò chơi độc lập mới này sẽ tận dụng được tiềm năng của Basim và mở ra kỷ nguyên tiếp theo của Assassin's Creed.

Viết bình luận