Sở hữu gameplay tuyệt vời nhưng tương lai của tựa game này giờ rất mờ mịt

Gà Béo 20/06/2019 13:08

MỤC LỤC [Hiện]

Titan Fall 2 là cái tên được nhắc đến ở đây, tựa game Fps này lấy bối cảnh viễn tưởng ở nơi mà lực lượng tiên phong trên chiến trường là các titan và pilot.

Sở hữu cốt truyện tuyệt vời với mạch liên kết chặt chẽ cùng nhiều nút thắt mở  với những nét riêng biệt của từng khu vực, Titan Fall 2 dễ dàng gấn tượng sâu đậm với người chơi mặc dù phần chơi đơn chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đầy 10h đồng hồ.

Phần chơi mạng của Titan Fall 2 cũng chẳng hề kém cạnh với gameplay sáng tạo kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố bắn súng nhập vai cùng với lối di chuyển parkour tốc độ một cách tuyệt vời. Những trận chiến nghẹt thở đầy khốc liệt với nhiều chế độ chơi đa dạng như cướp cờ, phòng thủ bảo vệ các tháp trung tâm khỏi sự tấn công kẻ của kẻ thù hay điều khiển Titan lao vào các trận chiến một mất một còn... Tất cả đều tuyệt hảo và hầu như không tìm được điểm gì đáng trách ở Titan Fall 2 cả.

Đáng tiếc, tựa game tưởng chừng như không khuyết điểm này lại không có chỗ đứng trên thị trường ngày nay. Số lượng người chơi online quá đỗi thấp và thất bại thảm hại về mặt doanh thu khiến cho mọi update của tựa game này dừng lại 1 năm trước. Hiện tại những thông tin về phần 3 của Titan Fall cũng không hề hiện diện. Vậy nguyên nhân do đâu khiến cho một tựa game tuyệt vời như vậy lại dần chìm sâu vào quên lãng?

Nguyên nhân chủ quan

Có thể nói, Titan Fall 2 cũng như nhiều tựa game AAA khác trên thị trường hiện nay, phần chơi đơn ngắn gọn hơn và chủ yếu hướng đến những mục chơi mạng để níu chân người chơi ở lại. Đáng tiếc, nhà phát triển đã bỏ qua một chi tiết rất quan trọng trong mục chơi mạng đó là phân hóa  người chơi. Dĩ nhiên chơi game có giỏi có kém và hầu như cả team phải phối hợp với nhau nhưng với TF2 mọi thứ lại không đơn giản vậy.

Kĩ năng trong TF2 tỏ ra phân hóa rất mạnh, có những cá nhân thậm chí một mình “cân team bất chấp” khiến cho người chơi khác không cách nào phản kháng. Điều đáng nói là TF2 hoàn toàn không có tính năng phân loại người chơi, dù là newbie hay người chơi kì cựu cũng dễ dàng gặp nhau trong một trận đấu ngẫu nhiên. Điều này khiến cho người chơi mới nhanh chóng nản trước khi bắt nhịp được với gameplay tốc độ của TF2.

Nạn hack cheat tỏ ra rất nhức nhối khi các tài khoản hack hoàn toàn tự do lộng hành mà hầu như không có sự can thiệp nào từ đội ngũ phát triển game. Điều này quả thực đáng tiếc vì nếu không như vậy, TF2 có lẽ đã giữ chân thêm được một lượng người chơi không nhỏ.

Nguyên nhân khách quan

Hoàn hảo từ cốt truyện đến lối chơi, Titan Fall 2 dễ dàng nhận được điểm số cao từ những trang review khó tính nhất. Dẫu vậy, với một tựa game mà mục chơi đơn chỉ kéo dài không đến 10h chơi lẽ dĩ nhiên phần chơi mạng giữ vai trò tiên quyết níu chân người chơi ở lại với Titan Fall 2... Đáng tiếc dù hay đến đâu mà không có bạn chơi cùng thì cũng vô nghĩa... Bị kẹp dẹp lép giữa lịch phát hành của 2 quả bom tấn Call of Duty: Infinite Warfare và Battlefield 1 với nhiều chủ đích đến từ EA, Titan Fall 2 thiếu người chơi trầm trọng dù game hay nhưng việc chờ 5~10 phút để chơi một trận đấu kéo dài chỉ khoảng 15~20 phút khiến Titan Fall 2 không có cơ hội ngóc đầu lên nổi.

Hiện chưa rõ số phận của dòng game Titan Fall sẽ ra sao nhưng quả thực rất đáng tiếc nếu những “Người khổng lồ” rơi vào quên lãng. Mong sao sắp tới người chơi sẽ được biết những tin tức về dự án tiếp theo của thương hiệu đình đám một thời này.

Viết bình luận