Sau thế giới thần thoại Warhammer, Creative Assembly quay trở lại với lịch sử trong Total War Saga

Bloodylord 06/07/2017 14:48

(Game8) - Sau khi tung hoành ở thế giới giả tưởng với 2 tựa game mới nhất là Total War: Warhammer và Total War: Warhammer 2, Creative Assembly quyết định sẽ quay về với cội nguồn của dòng game Total War 17 năm tuổi: đó là lịch sử thế giới.

Theo như những gì ông giám đốc Jack Lusted chia sẻ trên trang web của Total War, tựa game tiếp theo thuộc dòng game chiến thuật 17 tuổi này sẽ quay về với lịch sử thế giới. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một tựa game giới thiệu một thời kì mới trong lịch sử mà đơn giản chỉ là một phiên bản standalone tập trung vào một thời điểm ngắn nhưng có yếu tố quyết định trong lịch sử.

Bên cạnh đó thì ông Jack cũng khẳng định rằng nếu bạn đã thích các tựa game trước đó của dòng game Total War thì chắc chắn bạn sẽ thích Total War Saga. Lý do là vì Total War Saga sẽ vẫn giữ nguyên lối chơi theo lượt trên bản đồ chiến dịch và thời gian thực trên bản đồ các trận đánh như các tựa game trước đó. Thay vào đó, Total War Saga sẽ tập chung vào một khu vực hay một quốc gia nhất định, vào một thời điểm nhất định thường kéo dài tầm vài tháng đến vài chục năm. Dĩ nhiên điều đó sẽ không làm cho tựa game này ngắn hơn so với các tựa game khác trong dòng game Total War. Trên thực tế, ông Jack đảm bảo rằng người chơi sẽ dành hàng trăm, có khi hàng ngàn giờ chơi cho tựa game này. Đó là bởi vì Total War Saga cũng sẽ có nhiều faction để người chơi lựa chọn, bản đồ thu hẹp vào một khu vực một đất nước nhưng về độ lớn của bản đồ thì cũng tương đương Total War: Attila là ít.

Để hiểu rõ hơn liệu Total War Saga sẽ đi theo hướng nào, Jack đã lấy Fall of the Samurai làm ví dụ. Fall of the Samurai là phiên bản standalone spinoff của Total War: Shogun 2, và dự kiến Total War Saga cũng sẽ đi theo hướng đó. Tại một thời điểm ngắn ngủi trong lịch sử, mọi thứ đều có thể xảy ra, vận mệnh thế giới có thể đi theo rất nhiều hướng khác nhau, đây chính là điểm mà Total War Saga muốn tập trung vào. Liệu rằng bản trường ca sắp tới của Creative Assembly sẽ như thế nào, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được. Tuy nhiên ông Jack có hé lộ rằng tựa game tiếp theo này sẽ nối gót Rome 2 và diễn ra tại thời điểm lịch sử sau Rome 2, giống kiểu Attila.

Thông tin chi tiết sẽ được Creative Assembly công bố trong vài tháng tới, còn tại thời điểm này chúng ta có thể tiếp tục chinh phục bốn lục địa mới trong Total War: Warhammer 2 trong khi chờ đợi.

Viết bình luận