PS5 vẫn gặp lỗi bị trôi analog nhưng người dùng sẽ được bảo hành miễn phí

Taskmaster 13/02/2021 21:43

MỤC LỤC [Hiện]

Tay cầm DualSense của PS5 có lẽ là thứ tuyệt nhất trên chiếc máy console thế hệ mới của Sony, chỉ sau phần cứng của chính bản thân cỗ máy. Nhưng có vẻ như chiếc tay cầm với thiết kế và tính năng tuyệt vời này cũng không thoát khỏi căn bệnh trầm kha: Trôi cần analog, giống hệt như Joy Con của Nintendo, thứ đã và đang khiến Nintendo gặp không ít rắc rối về mặt pháp lý.

Năm 2019, Nintendo cũng nhận ra vấn đề với Joy Con và đưa ra quy định mới, sửa chữa tay cầm miễn phí nếu gặp lỗi trôi analog, và trả lại tiền nếu trước đó người dùng đã bỏ tiền cho Nintendo để bảo hành tay cầm chơi game. Đến năm ngoái, chủ tịch Nintendo công khai xin lỗi vì vấn đề này.


Giờ đây một vài người dùng PS5 cũng đang gặp phải tình trạng tương tự. Ngay từ khi PS5 vừa mới ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, đã manh nha có những trường hợp trên Reddit thông báo về lỗi trôi analog, chỉ 10 ngày sau khi mua máy về đập hộp để chơi điện tử. Mọi cách sửa chữa không mở tay cầm ra đều không khả thi: Bật tắt BlueTooth, reset máy PS5, reset tay cầm, hay sạc và xả pin của tay cầm. Ở một chừng mực nhất định, có thể khẳng định lỗi trôi analog là vấn đề phần cứng.

Cây viết của Kotaku, Ari Notis sau khi liên hệ với đường dây hỗ trợ khách hàng của Sony bên Mỹ cho biết, sau khi nói chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng, thì tay cầm DualSense bị trôi analog là lỗi nằm trong diện được bảo hành miễn phí theo quy định của Sony. Tuy nhiên ở Mỹ, mọi người sẽ phải trả tiền để ship tay cầm đến trung tâm bảo hành của Sony, nhưng họ sẽ nhận khoản chi phí ship ngược tay cầm đã sửa về nhà. Trong khi đó, hai bản cập nhật firmware 0210 của DualSense và firmware mới nhất của PS5 không đem lại nhiều hiệu quả trong việc cải thiện tình hình.


Thực tế đây cũng là tin tốt cho anh em đang chờ PS5 chính hãng bán ra tại Việt Nam, khi máy anh em mua chính hãng sẽ có bảo hành chính hãng. Còn anh em mua máy xách tay có lẽ cũng sẽ có giải pháp sửa chữa, đơn giản là mất thêm tiền mà thôi.

Theo Kotaku & Tinhte

Viết bình luận