Phil Spencer lo ngại về tương lai của Xbox Game Pass sẽ gặp đối thủ cạnh tranh

dole 21/01/2022 13:19

Phil Spencer (CEO của Microsoft Gaming) tiết lộ rằng sự xuất hiện của đối thủ Xbox Game Pass là điều không thể tránh khỏi. Thông tin này lần đầu tiên xuất hiện thông qua một cuộc phỏng vấn độc quyền trên IGN với Phil Spencer. 

Giữa các báo cáo rằng Sony Interactive Entertainment đang xây dựng một dịch vụ tương tự như Xbox Game Pass, Phil Spencer cho biết ông nghĩ rằng việc các đối thủ cạnh tranh sẽ bắt đầu áp dụng một mô hình tương tự là điều "không thể tránh khỏi" vì đó là "câu trả lời đúng".

"Tôi không có ý nói như chúng tôi biết tất cả, nhưng tôi nghĩ câu trả lời đúng là để cho khách hàng của bạn chơi các trò chơi mà họ muốn chơi, họ muốn chơi ở đâu và cho họ lựa chọn về cách họ xây dựng bộ sưu tập của mình đó mới là những gì chúng tôi thực sự muốn. "Kế hoạch của chúng tôi tương lai khi kết hợp cùng nền tảng ​​PC và các sáng kiến ​​đa thế hệ của chúng tôi cùng những thứ khác sẽ được công bố sớm", Spencer nói.

“Vì vậy, khi tôi nghe những người khác làm những thứ như Game Pass hoặc muốn mở rộng phạm vị hoạt động lấn sang nền tảng PC, điều đó rất có ý nghĩa với tôi vì tôi nghĩ đó là câu trả lời đúng. Cá nhân tôi thực sự thoải mái khi chia sẻ với đội ngũ làm việc của chúng tôi, nói về nó như một điều gì đó không thể tránh khỏi trong tương lai. "

Nói như vậy, Spencer nói rằng Xbox phải “tiếp tục đổi mới và cạnh tranh bởi vì những thứ chúng tôi làm có lẽ là lợi thế mà chúng tôi có trên thị trường ngày nay. Nhưng chúng chỉ dựa trên việc chúng tôi là người đầu tiên, không phải vì chúng tôi đã tạo ra thứ mà không ai khác có thể tạo ra."

Spencer tiếp tục: “Tôi thích nó vì nó tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi cho những điều tiếp theo mà chúng tôi cần phải làm khi tiếp tục xây dựng những điều chúng tôi đã làm trong quá khứ. “Bởi vì tôi nghĩ câu trả lời rất đúng là gửi các trò chơi tuyệt vời, giao hàng trên PC, giao hàng trên bảng điều khiển, giao hàng trên đám mây, cung cấp ngày đầu tiên đăng ký. Tôi hy vọng đó là những gì mà các đối thủ của chúng tôi sẽ làm được."

MỤC LỤC [Hiện]

Bloomberg báo cáo rằng Sony Interactive Entertainment đã lên kế hoạch cho một dịch vụ đăng ký có tên mã là Spartacus. Điều này cho phép chủ sở hữu bảng điều khiển PlayStation truy cập danh mục lớn các trò chơi hiện đại và cổ điển với một khoản phí hàng tháng.

Trong khi các chi tiết vẫn còn tương đối chưa hoàn thành, tài liệu của Spartacus mà Bloomberg nhìn thấy đã phác thảo dịch vụ ở ba cấp độ:

Nhóm đầu tiên - Bao gồm các lợi ích người dùng PlayStation Plus.
Nhóm thứ hai - Bao gồm danh mục trò chơi PS4 và PS5.
Nhóm thứ ba - Bao gồm các bản demo, các tựa game trực tuyến và bộ sưu tập các trò chơi PS1, PS2, PS3 và PSP cổ điển.

Bloomberg nói thêm rằng dịch vụ này rất có thể sẽ có sẵn trên PS4 và PS5 vào mùa xuân năm 2022. Dịch vụ này cuối cùng sẽ kết hợp PlayStation Plus và PlayStation Now hiện có.

Sau khi thông báo cho phía người dùng, Jason Schreier đã nói thêm rằng tên PlayStation Plus sẽ được giữ lại, nhưng Sony Interactive Entertainment sẽ loại "bỏ" tên PlayStation Now và thay thế nó bằng Spartacus trong tương lai. Có vẻ sắp tới đây Sony cũng sẽ tuyên chiến với Microsoft về dịch vụ chơi game trên những nền tảng mới, hãy cùng chờ xem cuộc chiến này sẽ đi đến đâu nhé.

Viết bình luận