Những tựa game "bom tấn" nào sẽ ra mắt trong năm 2022?

Dr. Éddie 16/12/2021 15:04

Có vô số trò chơi thú vị sắp ra mắt vào năm 2022 dành cho các game thủ thuộc mọi thể loại.

Sau một năm 2021 chìm đắm với rất nhiều tựa game khác nhau, năm 2022 được thiết lập là một năm cực kỳ quan trọng đối với các game thủ. Mọi thứ sẽ bắt đầu ngay lập tức.

Bước vào năm mới, chúng ta sẽ được chào đón sự ra mắt của các bản phát hành lớn đã được giới thiệu thông qua E3, Nintendo Direct, The Game Awards và các buổi giới thiệu khác. Dưới đây là danh sách những trò chơi mà bạn có thể trông chờ trong vài tháng tới.

Pokemon Legends: Arceus

Pokemon Legends: Arceus là một trò chơi Pokemon rất khác so với những bản trước đó. Lấy bối cảnh diễn ra ở vùng Hisui, tiền thân của vùng Sinnoh, nơi Đội thám hiểm dải ngân hà đã đến để nghiên cứu Pokemon trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Trung tâm hoạt động của họ nằm ở Làng Jubilife, nơi cũng đóng vai trò là căn cứ của bạn.


Dân làng sẽ gửi bạn đi du ngoạn. Khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu này, hãy sẵn sàng khám phá rộng rãi các khu vực khác nhau của vùng Hisui. Ở đó, bạn sẽ khám phá nhiều loại Pokemon, bao gồm cả những khuôn mặt quen thuộc và các biến thể khu vực mới. Mục tiêu là xây dựng Pokedex đầu tiên của khu vực.

Mặc dù không phải là thế giới mở như người chơi nghĩ ban đầu, nhưng đây vẫn là một cuộc phiêu lưu Pokemon hoành tráng cung cấp nhiều tính năng mới cho bộ truyện. Pokemon Legends: Arceus sẽ ra mắt vào ngày 28/1/2022 trên Nintendo Switch.

Dying Light 2: Stay Human

Dying Light lần đầu ra mắt vào năm 2015 và bây giờ trò chơi kinh dị sinh tồn này đã trở lại, với hai chế độ single-player adventure và co-op bốn người chơi. Lấy bối cảnh trong một môi trường thế giới mở đầy xác sống, khoảng 20 năm sau so với sự kiện đầu tiên diễn ra, Aiden Caldwell sử dụng sự nhanh nhẹn của mình để khám phá Thành phố trong Modern Dark Ages. Aiden có thể nhanh chóng điều hướng thành phố bằng khả năng parkour của mình và đánh bại kẻ thù mới bằng nhiều loại vũ khí cận chiến.


Thành phố lớn hơn bốn lần so với thế giới mở có trong phiên bản Dying Light đầu tiên, mang đến cho người chơi nhiều điều hơn nữa để khám phá trong khi nhặt rác tìm nguồn cung cấp. Bạn sẽ gặp nhiều phe phái và khu định cư khác nhau, cho phép bạn có những tương tác định hình cách những người khác nhìn và phản ứng với Aiden. Người chơi có thể giúp đỡ hoặc tiêu diệt các phe phái khác nhau, với các quyết định có tác động lan tỏa khắp thế giới của trò chơi.

Dying Light 2: Stay Human sẽ ra mắt vào ngày 4/2/2022 trên PC cũng như Xbox và PlayStation.

Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West là phần tiếp theo của Horizon Zero Dawn, theo chân Aloy sáu tháng sau khi kết thúc phần gốc. Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm ra nguồn gốc của một căn bệnh dịch hạch bí ẩn và gây chết người, Aloy phát hiện ra Forbidden West, một khu vực thù địch chứa đầy cùng một loại quái vật nửa máy, nửa hữu cơ giống như trong bản gốc.


Qua các thành phố đổ nát, bãi biển nhiệt đới, thung lũng tươi tốt và núi tuyết, người chơi sẽ đắm mình trong nhiều môi trường khác nhau khi họ chiến đấu với những kẻ thù mới. Trong suốt cuộc hành trình, Aloy sẽ bắt đầu khám phá ra lý do Trái đất đang sụp đổ.

Giống như phiên bản trò chơi đầu tiên, người chơi có thể vớt và kiếm các vật phẩm được biến thành vũ khí và vật dụng. Thay đổi lớn đối với trò chơi là việc bổ sung tính năng khám phá dưới nước và giới thiệu một bản đồ thậm chí còn lớn hơn.

Horizon Forbidden West sẽ ra mắt vào ngày 18/2/2021 cho PlayStation 4 và 5.

Elden Ring

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi hành động nhập vai diễn ra trong một thế giới giả tưởng dữ dội, thì không cần tìm đâu xa. Từ sự hợp tác của Software với tiểu thuyết gia giả tưởng George RR Martin đưa người chơi đến với vương quốc được gọi là Lands Between, nơi hiện đang bị cai trị bởi một á thần bị hư hỏng bởi một mảnh vỡ của Elden Ring.

Người chơi phải khám phá vương quốc để tìm tất cả những mảnh vỡ này, được gọi là Great Runes, để khôi phục lại Elden Ring và trở thành Chúa tể Elden. Nhưng làm như vậy đi kèm với nhiều thách thức trong suốt sáu lĩnh vực chính, mà tất cả đều có thể được khám phá một cách tự do. Combat tương tự như các trò chơi Souls trước đó, nhưng với việc bổ sung chiến đấu gắn kết và khả năng triệu hồi các linh hồn để trợ giúp trong trận chiến.


Giám đốc trò chơi Hidetaka Miyazaki cho biết sẽ có rất nhiều tùy chỉnh. Cho đến nay, đòn tấn công đặc biệt tương tự như Nghệ thuật Chiến đấu của Sekiro đã được hiển thị. Cũng sẽ có cách chế tạo giống như các trò chơi thế giới mở khác.

Elden Ring sẽ ra mắt vào ngày 25/2/2022 cho PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X / S.

Kirby and the Forgotten Land

Kirby and the Forgotten Land là một cách hoàn toàn mới để trải nghiệm một cuộc phiêu lưu Kirby. Đây là trò chơi Kirby 3D đầu tiên, cho phép người chơi tự do điều hướng các khu vực trong khi sao chép các khả năng và khám phá một thành phố đổ nát bí ẩn.


Kirby tỉnh dậy trong “new world”, nơi một nền văn minh trong quá khứ dường như đã biến mất từ ​​lâu. Thay vào đó, vùng đất là nơi sinh sống của “Quân đoàn quái thú”, những kẻ thù dường như muốn loại bỏ Kirby. Quân đoàn Quái thú cũng đã bắt cóc Waddle Dees, có nghĩa là Kirby và các đồng minh mới của anh ta có thể giải cứu họ hay không.

Kirby and the Forgotten Land sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch vào mùa xuân năm 2022.

Tiny Tina’s Wonderlands

Game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhập vai hành động này là phần phụ của loạt phim Borderlands nổi tiếng. Nó dựa trên bản mở rộng của Borderland 2, Tiny Tina's Assault on Dragon Keep, diễn ra ngay sau phần cuối của nó. Trò chơi nhiều người chơi này có tính năng hành động chia đôi màn hình và cho phép người chơi tạo ra các nhân vật có thể chơi của riêng họ với các kỹ năng hỗn hợp và phù hợp.


Tiny Tina's Wonderland có cùng một hệ thống chiến lợi phẩm từ loạt Borderlands gốc, có nghĩa là có vô số vũ khí và thiết bị tăng sức mạnh tùy thuộc vào cấp độ của chúng. Đây là lần đầu tiên bộ truyện có vũ khí cận chiến. Người chơi cũng có thể sử dụng các phép thuật kỳ diệu từ thảm khốc đến hài hước.

Tiny Tina's Wonderland sẽ ra mắt vào ngày 25/3/2022 trên PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X / S.

Viết bình luận