“Ngày Tận Thế” của những cửa hàng bán game bản quyền

HNAQ 03/08/2019 08:50

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2019, các thương nhân tại Việt Nam đang có hình thức bán game thông qua dạng gift đang “sống dở chết dở” vì thông tin chính thức từ Valve rằng họ đã chặn việc mua game dưới dạng gift send qua tài khoản Steam. Thông thường, những shop bán game bản quyền tại Việt Nam thường có 1 dàn các tài khoản để gift game cho các tài khoản khác ( tài khoản Steam của người mua hàng), giờ đây các tài khoản đó đang phải đứng trước tình cảnh không thể gift send game được nữa.

Các tài khoản Steam bình thường, Valve sẽ thay đổi hình thức tặng game cho người khác, giờ đây bạn muốn tặng game cho người khác thì chính người tặng phải sở hữu tựa game đó đã. Nếu bạn muốn gift sang tài khoản mới thì phải mua gift bằng credit card hoặc paypal thì mới có thể gift được, nhưng hình thức này nếu để kinh doanh thì không thể thực hiện được vì giá cả rất cao so với việc mua bằng Steam wallet.

Ở Việt Nam hiện tại các cửa hàng buôn bán game bản quyền không ít, họ đã bắt đầu kinh doanh rầm rộ từ khoảng năm 2015 cho đến nay, có thể thấy được là hình thức kinh doanh này đang phải gặp một chút khó khăn không nhỏ. Bởi những game thủ đã quen việc mua gift game từ những cửa hàng này thay vì họ phải tự tay nạp Steam wallet để mua game. Điều này đã làm cho không những cửa hàng bán mà ngay cả game thủ cũng cảm thấy không thoải mái trong thời gian sắp tới, hi vọng Valve sẽ có những điều chỉnh hợp lý để hài lòng người dùng hơn.

Viết bình luận