Lost Ark lập kỷ lục ấn tượng trên Twitch & Steam chỉ sau 5 ngày ra mắt

dole 18/02/2022 08:36

Tựa game Lost Ark đến từ xứ kim chi lập kỷ lục ấn tượng trên Twitch và Steam 5 ngày sau khi ra mắt.

IFrame

Lost Ark được đánh giá rất cao thời gian gần đây vì đã lập một số kỷ lục đáng chú ý trên Twitch và Steam, chỉ năm ngày sau khi MMORPG được phát hành ở phương Tây. 

Chỉ vài ngày sau khi phát hành tại Bắc Mỹ, MMORPG Lost Ark đang lập kỷ lục trên cả Steam và Twitch. Trò chơi miễn phí do Amazon phát hành gần đây đã đến các lãnh thổ Bắc Mỹ sau khi ra mắt ở nước ngoài vào năm 2019. Điều này đã được chứng minh là một thành công lớn, mặc dù trò chơi cũng đang bị ảnh hưởng một chút do các vấn đề với thời gian xếp hàng chờ trong game của Lost Ark.

Sự đột phá của Amazon vào thế giới trò chơi điện tử đã rất thú vị cho đến nay, công ty đã trải qua một thất bại khá lớn với dự án Crucible, bị trục trặc ngay sau khi ra đời vào năm 2020. Dự án tiếp theo là New World có chất lượng tốt hơn cho đến nay, nhưng số lượng người chơi tham gia thì không khả quan. Trong khi với việc phát hành Lost Ark ở Bắc Mỹ, nhà phát hành đã thật sự khiến nhiều game thủ không thể làm ngơ. Tựa game MMO cho phép trải nghiệm miễn phí và được hỗ trợ bởi nhiều giao dịch mua bán trong trò chơi, tương tự như các game nhập vai trực tuyến phổ biến khác như Genshin Impact.

Theo thông cáo báo chí gần đây từ Amazon, Lost Ark đang trở thành một trong những MMORPG lớn nhất trong năm. Tuyên bố lưu ý rằng, chỉ vài ngày sau khi ra mắt, Lost Ark đã đạt hơn 1,3 triệu người chơi vào giờ cao điểm, trở thành trò chơi có lượt chơi cao thứ hai mọi thời đại trên Steam. Lost Ark cũng đang hoạt động đặc biệt tốt trên nền tảng phát trực tuyến hàng đầu Twitch cũng thuộc quyền sở hữu của Amazon, đạt gần sáu mươi triệu giờ tổng thời gian xem cho tất cả các luồng trực tuyến đến từ các Streamer hiện tại.

Phó chủ tịch của Amazon Games, Christoph Hartmann, đã nhận xét về thành công của trò chơi, nói rằng công ty "rất hài lòng trước phản ứng nhiệt tình của người chơi đối với Lost Ark". Hartmann tiếp tục đề cập đến thành công tương tự của New World, chỉ ra rằng cả hai game MMORPG đều nằm trong top 5 game Steam có lượng người chơi cao nhất mọi thời đại.

Những người hâm mộ MMORPG dường như đang có một khoảng thời gian tuyệt vời với cả hai trò chơi này, nhưng có thể đáng lo ngại về sự hợp nhất và độc quyền trong ngành game. Với việc các tập đoàn game như Microsoft đang mua các nhà phát hành khổng lồ như Activision-Blizzard và Bethesda, bất kỳ công ty nào muốn lũng đoạn thị trường của một thể loại cụ thể ít nhất cũng nên bảo đảm một lượng người chơi nhất định. Nếu ngành công nghiệp game chỉ rơi vào tay một vài công ty lớn, sự sáng tạo và thử nghiệm, cùng với tính chính trực và trách nhiệm giải trình có thể bị tổn hại, ảnh hưởng rất nhiều.

Tất nhiên, thực tế đó không hoàn toàn đúng. Ví dụ như các công ty khác như Square Enix và HoYoVerse đang tạo ra làn sóng lớn với Final Fantasy XIV và Genshin Impact. Nếu thế giới trò chơi điện tử có thể cân bằng tốt giữa việc tạo ra trải nghiệm thú vị, AAA và đa dạng hóa ngành, thì những trò chơi như Lost Ark sẽ luôn được chào đón. Bạn đã chơi thử Lost Ark chưa? Nếu chưa thì đây là lúc đấy, nhanh tay trải nghiệm đi nào.

Viết bình luận