Hoa – niềm tự hào của tựa game India Việt Nam?

Lucy 23/12/2020 13:46

MỤC LỤC [Hiện]

Cùng phưu lưu cùng cô bé hạt tiêu “Hoa” trải nghiệm những giây phút nhẹ nhàng.

Với đoạn trailer công bố cách đây ít ngày, Hoa đã trở lại sau nửa năm "án binh bất động" và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn hẳn so với những lần "nhá hàng" trước đây. Cùng với việc được Nintendo Bắc Mỹ giới thiệu, đây có thể coi là một màn chạy đà hứa hẹn với tựa game "Ghibli thuần Việt" này. 

Và nếu đã tò mò với Hoa, dưới đây là một chút thông tin cơ bản nên biết về tựa game của chúng ta. Một tựa game "làm vì đam mê", nhưng lại có đủ tiềm năng để trở thành hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt. 

Sơ lược về Hoa 

Hoa là một dự án game độc lập được tạo ra bởi Skrollcat Studio - một studio game người Việt do anh Cao Sơn Tùng thành lập. Cùng với sự hợp tác của Kyx Studio và PM Studios, Hoa dự kiến sẽ đến tay game thủ thông qua Steam và Nintendo eShop vào tháng 04/2021. 

Mặc dù xuất hiện từ 2018, nhưng phải đến giữa năm nay "Hoa" mới được để ý thông qua những thước trailer đầu tiên. Mới đây, game đã tung ra trailer công bố chính thức, cùng với đó là xuất hiện trên Indie World Showcase - Chương trình giới thiệu các tựa game độc lập đáng chú ý của Nintendo Bắc Mỹ.

Câu chuyện của Hoa

Mặc dù đã tung ra trailer công bố, nhưng Skrollcat Studio vẫn chưa tiết lộ quá nhiều về câu chuyện của Hoa. Nhưng dựa vào phần mô tả trên Steam, chúng ta có thể thấy được chút bóng dáng của Journey hay Ori and the Blind Forest

"Trong game, chúng ta sẽ đóng vai một cô bé tên "Hoa", du hành trong một thế giới thiên nhiên diệu kỳ để trở về cội nguồn của nơi đây..." 

Trong những bài viết trước đây, các nhà phát triển của Hoa cũng không hề giấu giếm sự học hỏi này. Mong rằng từ nền tảng ấy, game sẽ có thể tạo ra được chất riêng trong câu chuyện của mình. 

Viết bình luận