Dù bị crack từ rất lâu, DOOM vẫn đạt được doanh số khiến cho nhiều nhà làm game phải mơ ước

Phan Quân 19/07/2017 11:00

Việc mà Doom bán ra được 2 triệu bản game, chúng ta đã thấy được những game thủ yêu thích thể loại game FPS họ luôn sẵn sàng trả tiền để ủng hộ cho nhà làm game, mặc dù game đã bị crack từ rất lâu rồi.

Doom là phần thứ 4 của series game hành động kinh dị đình đám của id Software, và Doom đã chính thức bị crack chỉ sau 3 tháng ra mắt dù vậy nhưng doanmh số bán ra của tựa game này lại khiến cho rất nhiều nhà làm game khác phải mơ ước. Cụ thể, theo website SteamSpy là thống kê doanh số lấy thông tin trực tiếp trên hệ thống Steam, Doom đã vượt qua cột mốc 2 triệu bản được bán ra trên nền tảng này. 

Được ra mắt chính thức vào ngày 13/5/2016 trên PC, PS4 và Xbox One, Doom vẫn luôn giữ được phong độ của mình khi được các chuyên gia uy tín nhất trong làng game cũng như cộng đồng đánh giá vô cùng tích cực bởi sự chất lượng của trò chơi là không thể bàn cãi. Hơn nữa, Doom hiện vẫn đang duy trì được điểm số 85/100 trên trang Metacritic.

Doom là một dòng game có từ rất lâu, thực ra, Doom chính là ông tổ của mọi game FPS bây giờ. Chính vì thế, nên Doom mới có thể mang lại được sự vui nhộn của thể loại FPS, nghĩa là cứ chạy và bắn kẻ địch mà không cần nạp đạn, không có gì mệt mỏi, chạy liên tục vác rất nhiều súng. Tuy thế, Doom mới cũng mang lại những thứ mới mẻ trong công nghiệp game hiện đại như việc có thể nâng cấp súng, collectable,...

Có thể nói, khi mà cả thế giới đang cắm đầu vào cuộc với hướng đi mới cho thể loại game FPS, thì có một vài cái tên đã mạnh dạn đi theo hướng ngược lại. Đó là mang trở lại những gì đã làm cho FPS trước đây tuyệt vời cuốn hút. Có thể kể đến những cái tên như Wolfenstein hay Shadow Warrior, nhưng game hay nhất trong số đó phải là Doom. Việc mà Doom bán ra được 2 triệu bản game, chúng ta đã thấy được những game thủ yêu thích thể loại game FPS họ luôn sẵn sàng trả tiền để ủng hộ cho nhà làm game, mặc dù game đã bị crack từ rất lâu rồi.

Tham gia group để cùng nhau giao lưu chia sẻ về game bạn nhé: https://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận