Dragon Quest XI đã bán được hơn 2 triệu bản chỉ sau 2 ngày chính thức ra mắt

Bloodylord 03/08/2017 15:30

(Game8) - Tựa game mới nhất của dòng game Dragon Quest, Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age vừa mới ra mắt ở Nhật Bản nhưng đã đạt được thành công vang dội. Theo như tờ Famitsu của Nhật, chỉ sau 2 ngày ra mắt, tựa game này đã nhanh chóng bán được hơn 2 triệu bản.

Theo như thông tin từ Famitsu thì tổng cộng doanh số của cả PlayStation 4 và 3DS đạt 2,080,806 bản chỉ trong 2 ngày từ 29 đến 30 tháng 7. Trong đó thì PlayStation 4 bán được 950,338 bản, còn 3DS bán được 1,130,468 bản. Điểm đáng chú ý ở đây là việc mặc dù phiên bản PlayStation 4 có chất lượng đồ họa vượt trội hơn nhiều so với phiên bản 3DS, nó vẫn không thể đánh bại chiếc máy cầm tay của Nintendo được. Nhưng có lẽ đây cũng là điều dễ hiểu, bởi ở Nhật thì các máy cầm tay luôn giữ vị trí cao trên thị trường.

Con số hơn 2 triệu bản bán ra của Dragon Quest XI tuy khá ấn tượng, nhưng có lẽ cũng không đáng ngạc nhiên chút nào. Lý do đơn giản là vì dòng game này quá nổi tiếng ở Nhật, nổi tiếng đến nỗi mà Sony đã cho bán một phiên bản máy PS4 lấy cảm hứng từ Dragon Quest XI ngay cùng ngày ra mắt tựa game này ở Nhật.

Thông tin bên lề, Dragon Quest XI sẽ được tung ra ở thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ trong thời gian sắp tới, dự kiến là vào năm 2018. Việc nội địa hóa tựa game này đã bắt đầu và khả năng cao là sẽ tốn không ít thời gian, bởi theo như bên phát triển thì Dragon Quest XI "có nhiều chữ quá". Square Enix cũng chưa đưa ra thông tin liệu phiên bản nào của Dragon Quest XI sẽ được tung ra ở thị trường phương Tây, những bạn có thể chắc rằng PS4 là một trong số đó. Dĩ nhiên nếu cả PS4 và 3DS cùng được xuất bản thì đó sẽ là tin vui cho fan hâm mộ của dòng game Dragon Quest XI. Do sự khác biệt về đồ họa của 2 phiên bản này, mỗi phiên bản sẽ đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác cho người chơi, dù nội dung thì giống nhau. Cũng có thông tin cho rằng phiên bản trên Nintendo Switch cũng sẽ có mặt ở thị trường phương Tây một thời gian sau đó.

Đối với fan hâm mộ Dragon Quest Việt thì có lẽ chúng ta nên đợi phiên bản phương Tây, bởi dù áo đọc tiếng Anh vẫn dễ hơn tiếng Nhật, dĩ nhiên là ngoại trừ những ai đã thông thạo tiếng Nhật.

Viết bình luận