Độ Mixi sử dụng toàn bộ tiền Donate để làm từ thiện – Youtuber có tâm của năm

HNAQ 30/12/2019 16:21

MỤC LỤC [Hiện]

Như đã nói trước đó với fan rằng mình sẽ sử dụng toàn bộ số tiền Donate trong tháng 12 để làm từ thiện cho các nơi mà anh đã định trước. Sau khi tính được tổng số tiền mà mình đã nhận được là khoảng 120 triệu đồng thì anh đã sử dụng 1/4 trong số đó là 30 triệu đồng để trao cho một ngôi chùa tại Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Tại ngôi chùa này là nơi nuôi nhận rất nhiều trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi không có người thân nương tựa. Độ Mixi có chia sẻ với cộng đồng fan của mình rằng:

“Nay qua chùa Kỳ Quang 2, nơi hơn 20 năm nay nhận nuôi trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi, lang thang cơ nhỡ. Được thầy Thích Thiện Chiếu, Trụ trì chùa đưa đi thăm các con, được thấy những gì thầy đang làm thật không thể tin nổi.Mình trao tận tay thầy 30tr, là số tiền anh em bộ tộc quyên góp qua donate, góp 1 phần nhỏ bé để giúp đỡ thầy, giúp đỡ nhà chùa chăm sóc các em. Mong rằng các năm sau khi quay lại, Vẫn thấy thầy thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục làm những việc phi thường.* Tiền donate tháng rồi khoảng 120tr, mình sẽ cố gắng phân bố hợp lí và trao tận tay nhiều nơi nữa. Những thông tin này mình chỉ post ở trong gr kín, mong anh em không share ra ngoài. Từ thiện luôn là cái gì đấy rất nhạy cảm, nên mấy anh em mình, góp với nhau, tin tưởng nhau, mang lại niềm vui cho mình và người khác từ cái tâm, thế là đủ r.”

Độ Mixi đã nói trước rằng số tiền này gần như là đóng góp của những người xem yêu quý anh nên chỉ muốn chia sẻ nó tới những mảnh đời khó khăn hơn trong xã hội. Độ Mixi bày tỏ với dự án từ thiện này khi khẳng định rằng mình sẽ tìm một đơn vị chuyên biệt nào đó, lắng nghe ý tưởng của họ thế nào rồi mới lên kế hoạch góp sức cùng, chứ không phải làm theo kiểu “lấy tiếng”.

Việc Youtuber Việt Nam thành công thì không hề ít, nhưng để có những đóng góp cho xã hội như Độ Mixi thì không nhiều. Ngoài việc tạo nên tiếng cười, giây phút giải trí cho người xem, việc làm từ thiện của anh cũng đã khiến nhiều người cảm thấy “ngưỡng mộ”.

Trái lại, hiện nay trong cộng đồng Youtube Việt Nam có rất nhiều những người làm nội dung không phù hợp để kiếm quảng cáo, câu view gây nên nhiều hệ lụy cho giới trẻ khi xem và bắt chước. Chúng ta nên có sự chọn lọc khi sử dụng mạng xã hội chia sẻ video lớn của thế giới này.

Viết bình luận