Discord lấn sân sang cổng phát hành game vào năm 2019 - gửi lời thách thức đến Steam

NhatQuang 16/12/2018 09:49

MỤC LỤC [Hiện]

Theo thông tin vừa mới được công bố từ Discord, họ sẽ bắt đầu bán các trò chơi thông qua nền tảng trò chuyện vào tháng 8/2019, điều này sẽ cho phép các nhà phát triển có thêm cơ hội xuất bản trò chơi với mức chia doanh thu chia chác là 90/10.

Ngoài Steam là đối thủ cạnh tranh chính ra, Discord sẽ còn phải đối đầu với Epic Game sau khi hãng này cũng tuyên bố mở cửa cổng phát hành game riêng của họ nhằm lật đổ sự thống trị của Steam trong mảng phát hành game.

Nhà phát ngôn chính của Discord cũng đã thông báo rằng: "Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều nhà phát triển và nhiều người trong số họ cảm thấy rằng các cửa hàng hiện tại chia chác doanh thu theo tỉ lệ 70/30 thông thường. Do đó, giờ đây chúng ta thấy các nhà phát triển tự tạo ra các cửa hàng mang chính thương hiệu của họ để bán các sản phẩm của họ thay vì phải dựa dẫm vào bất cứ ai khác"

Như vậy là từ năm 2019, bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể xuất bản game của họ trên cửa hàng của Discord và giữ 90% doanh thu của họ,10% còn lại bao gồm chi phí hoạt động và "chi phí thuê sân bãi" của Discord.

Viết bình luận