Devil May Cry 5 sắp có bản Việt hóa do bị Crack sớm mặc dù đã được bảo mật bằng Denuvo

Risechi 11/03/2019 08:50

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu bạn còn nhớ dự án Resident Evil 2 Remake Việt Hóa của một nhóm dịch trên GameTiengViet.com vào tháng 2 vừa qua. Tựa game hành động kinh dị mới nhất của Capcom đã nhanh chóng có bản Việt Hóa hoản chỉnh của mình chỉ sau chưa đầy nửa tháng nhờ nỗ lực ngày đêm của nhóm dịch. Và nay, nhân cơ hội Devil May Cry 5 vừa bị crack tung tóe, nhóm đã rục rịch lên kế hoạch để Việt Hóa tựa game này.

Lý do cho sự tự tin này là bởi Devil May Cry 5 chỉ có thời lượng chơi vỏn vẹn có 15 tiếng mà thôi, chưa kể đây lại là một game hack-and-slash không có quá nhiều hội thoại nên nhóm có thể hoàn thành sớm dự án này. Theo chia sẻ của nhóm thì game chỉ có khoảng hơn 11.000 dòng text cần phải dịch, không phải con số quá lớn như các dự án dịch thuật game trước nên game có thể được hoàn thành Việt Hóa sớm.

Được biết thì DMC 5 là phần mới nhất trong dòng game cùng tên của hãng Capcom và tất nhiên việc tựa game này được bảo mật bằng Denuvo được chứng minh là hoàn toàn vô dụng trong việc chống crack. Với việc game bị bẻ khóa trong ngày đầu ra mắt, chúng ta lại một lần nữa tin rằng, Denuvo đang dần trở nên bất lực trước những hacker chuyên nghiệp và giải pháp bảo mật của hãng này đang ngày một yếu kém.

Chưa hết, theo thông tin đánh giá từ phía cộng đồng chơi game thì Denuvo còn khiến cho việc trải nghiệm DMC5 bị ảnh hưởng rất nhiều. Một số bài kiểm tra đánh giá cho thấy tốc độ của game bị trồi sụt khoảng 20fps. Điều này một phần cho thấy Denuvo gây ảnh hưởng rất lớn tới phần cứng của máy tính và ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm của người chơi, sự thực thì game sẽ mượt hơn rất nhiều nếu không có phần mềm được cho là "vô dụng" này.

Viết bình luận