Chơi game một ngày bao nhiêu tiếng để không bị "kì thị" ?

HNAQ 20/08/2019 08:41

MỤC LỤC [Hiện]

Trong thời đại kĩ thuật số bùng nổ, giới trẻ thường dành nhiều thời gian cho việc nhìn vào màn hình máy vi tính, các điện thoại thông minh để chơi game. So với 15-20 năm trước đây thì việc giải trí chỉ dừng lại ở hình thức xem TV, chơi game trên các máy console nhưng rất hạn chế. Chính vì vậy, giới trẻ hiện nay dành cho việc chơi game hoặc sử dụng smartphone quá nhiều khiến cho xã hội có một cái nhìn không hề thiện cảm.

Theo một nghiên cứu thì độ tuổi con người từ 10-18 tuổi thường dành ra trung bình 7 tiếng đồng hồ một ngày để sử dụng các thiết bị như máy vi tính và smartphone, điều này thực sự đáng lo ngại vì đối với một người lớn đang đi làm thì họ đã phải dành ra 8 tiếng một ngày ngồi trước màn hình vi tính, vậy là trẻ vị thành niên cũng dành thời gian nhìn vào màn hình máy tính ngang với một người lớn đi làm. Vậy chúng ta nên dành thời gian chơi game bao nhiêu tiếng 1 ngày là phù hợp?

Theo giáo sư tâm lý học Jean Twenge thì chúng ta nên chơi game 2 tiếng đồng hồ một ngày là phù hợp, đó là khoảng thời gian không ngắn cũng không dài giúp cho chúng ta có được cảm giác giải trí thoải mái, nếu trong vòng 1 tuần mà một game thủ có thời gian chơi game trên 50 tiếng thì thật đáng quan ngại, chính vì vậy chúng ta chỉ nên chơi game từ 1-2 tiếng một ngày.

Liên quan đến tác hại của việc dành quá nhiều thời gian chơi game và cứ nhìn chằm chằm vào màn hình PC, smartphone trong nhiều giờ, game thủ có thể đối mặt với rất nhiều vấn đề khác nhau, đặc biệt là sức khỏe. Cụ thể theo trang Healthy Place đã liệt kê một số vấn đề có thể gặp phải do chơi game quá lâu như bị cô lập bởi xã hội, trầm cảm, cận thị và béo phì. Thậm chí trang tin còn đặc biệt cảnh báo nguy cơ bệnh béo phì xảy ra với những game thủ bởi khi chơi game, họ ngồi đó quá lâu và chỉ ăn ăn vặt hoặc đồ ăn nhẹ.

Tóm lại, việc chơi game hoàn toàn không có gì là xấu, chỉ cần chúng ta sắp xếp thời gian chơi game hợp lí, có chế độ thể dục và ăn uống cân đối thì game sẽ giúp cho chúng ta có được những giây phút giải trí hết sức tuyệt vời sau giờ làm việc mệt mỏi, ngoài ra game còn giúp cho chúng ta có những phản xạ nhanh hay tính toán giúp ích cho cuộc sống thường ngày, chính vì vậy đừng "kì thị" những người chơi game , đâu phải ai cũng giống nhau đúng không nào.

Viết bình luận