Chính sách hoàn tiền của GOG đang “đe dọa” Steam

HNAQ 03/03/2020 12:55

MỤC LỤC [Hiện]

Từ lâu, chính sách hoàn tiền mua trò chơi (refund) đã không còn xa lạ với những người sử dụng những nền tảng bán game trực tuyến như Steam, GOG… Chính sách này giúp cho những người chơi có thêm tính toán để quyết định rằng có mua game đó để chơi lâu dài hay không. Đối với những người chơi lâu năm thì chính sách này càng có giá trị hơn, họ muốn trải nghiệm thử sản phẩm của nhà phát hành nhưng không cần phải tốn tiền, chỉ cần chơi từ 1-2 tiếng đồng hồ là có thể cảm nhận hết được game đó có nên mua để chơi tiếp không.

Vừa mới đây, chính sách hoàn tiền (refund) của GOG vừa được cải thiện mới hứa hẹn đem lại nhiều niềm vui hơn cho game thủ. Cụ thể là bắt đầu từ lúc này, người mua có thể hoàn toàn bộ tiền lên đến 30 ngày sau sau khi mua game, ngay cả nếu bạn đã download, khởi chạy và đã chơi. Điểm khác biệt ở GOG là game trên GOG sau khi tải về và cài đặt để chơi thì không đòi hỏi nối mạng như Steam cũng đồng nghĩa chính sách này có rất nhiều kẽ hở, bạn có thể tải bộ cài game về cài chơi rồi refund vì chính sách này không đòi hỏi gì.

Nếu đem so với chính sách của Steam thì GOG rõ ràng đang có lợi rất nhiều cho game thủ, ở Steam thì bạn chỉ có thể refund trước 14 ngày và dưới 2 giờ chơi game mà thôi. Nếu như vậy sắp tới đây rất có thể Steam sẽ mất đi “kha khá” khách hàng của mình vì chính sách quá hời của GOG này. Nhưng cũng có thể đây là bước đi sai lầm của GOG khi game thủ quá đơn giản để chơi game của họ một cách “miễn phí” khi luật lệ không ràng buộc.

Viết bình luận