Vietnam eSports và những lần dính tin đồn thất thiệt

NguyenTT 12/02/2017 15:45

(Game8) - Là một trong những đơn vị phát hành game đang nắm trong tay nhiều tựa game được đông đảo cộng đồng game thủ Việt yêu thích như: Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 3, Vietnam eSports chưa bao giờ là cái tên hết hot.

Chính vì vậy, rất nhiều lần Vietnam eSports đã dính đến không ít tin đồn, gián tiếp ảnh hưởng tới tâm lý của người chơi. Mới đây nhất, vào những ngày đầu xuân năm mới, cộng đồng game thủ Việt lại xôn xao trước thông tin Vietnam Esports sẽ... dừng hoạt động.

Cụ thể, tin đồn bắt nguồn khi báo ICT Đà Nẵng đăng tải bài viết “Việt Nam eSports dừng hoạt động”. Bài viết được trích dẫn lại cho hay các nhân sự cấp cao trong Vietnam Esports (VE) hầu hết sẽ rời vị trí đương nhiệm. Gần như VE dừng các hoạt động của mình, chỉ còn mảng thể thao điện tử sẽ chuyển giao lại cho Garena Singapore quản lý, và mảng G-Cafe với hoạt động thương mại điện tử tách ra làm riêng.

 

Trước thông tin trên, game thủ Việt vô cùng hoang mang liệu rằng tựa game mình đang chơi có đóng cửa hay mình có ảnh hưởng gì hay không. Trước sự việc trên, về phía Vietnam Esports họ đã lên tiếng khẳng định: "Đây là một thông tin không chính xác, hoàn toàn sai sự thật".

Không chỉ dừng lại ở đó, Vietnam Esports cũng đã nhiều lần dính phải các tin đồn khác như Vietnam Esports bị bán cho tập đoàn Tencent (Trung Quốc). Phía Vietnam Esports cũng đã lên tiếng khẳng định thông tin trên không chính xác.

 

Trên thực tế, trong những năm qua VED đã có những đóng góp vô cùng lớn với nhiều thành tích đáng kể khi đưa nền thể thao phát triển tại dải hình chữ S. VE còn được nằm trong top các Công ty và doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nội dung số tại Việt Nam. Trước đó, Vietnam Esports và công ty Hòa Bình là 2 trong số top 12 công ty đóng góp thuế tốt nhất và nhận bằng khen của UBND quận Ba Đình, Hà Nội.

Với những gì xây dựng trong thời gian qua một cách bền vững và có hệ thống, sự thay đổi từ việc tái cơ cấu doanh nghiệp (nếu có xảy ra) cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều. Sở dĩ chúng ta mạnh dạn đưa ra quan điểm này bởi lẽ nếu nhìn vào những gì VE đã làm được chúng ta không khó để điểm chứng nhận định này đúng hay sai.

 

Việc “chủ động” đóng cửa các tựa game hot như Liên Minh Huyền Thoại, FiFa online 3… rất khó có khả năng xảy ra khi đây là những tựa game “con gà đẻ trứng vàng” khi có cộng đồng người chơi vô cùng đông đảo. Không chỉ tổ chức hàng loạt giải đấu lớn với giá trị cực khủng, Liên Minh Huyền Thoại cũng là cái tên nổi tiếng trong làng thể thao điện tử Việt Nam khi các game thủ của bộ môn này cũng gây không ít tiếng vang đến đấu trường thế giới.

Tất nhiên, cộng đồng lớn doanh thu cũng tỉ lệ thuận, thế nên không ai dại gì để đóng cửa tựa game đang “hốt bạc” này. Mà giả sử như nếu không may vì một lí do nào đó VE không phát hành game này, thì các tựa game trên cũng sẽ do công ty mẹ là tiếp quản hay Riot Games lấy lại tựa game này thì việc xóa hết dữ liệu liên quan cũng hiếm xảy ra mà chỉ đơn giản là là chuyển giao quyền phát hành. Với kho kinh nghiệm của mình, ví dụ như có được trả về cho Garena quản lý, có lẽ đây sẽ là tin vui cho các game thủ Việt Nam. Biết đâu đó, không chỉ một mà đơn vị này còn phát hành hàng loạt tựa game mới đình đám khác tại Việt Nam, đều mà từng diễn ra tại hàng loạt nước khác.  Vậy nên game thủ Việt cứ “yên tâm kê cao gối để ngủ”.

Viết bình luận