LMHT: Làm thế nào để chơi Poppy mới thật hiệu quả?

Bookgrinder 25/11/2015 10:05
(Game8) - Poppy mới chỉ còn giữ lại một kỹ năng Anh Dũng Xung Phong, trong khi bốn kỹ năng còn lại đều thay đổi. Chơi sao cho hiệu quả?

Với bộ kỹ năng mới vừa được ra mắt, Poppy vẫn là một vị tướng hiệu quả khi đi một mình ở đường trên, nhưng nay đã có đủ sát thương AOE để chiến đấu trong rừng. Hãy cùng Game8 tìm hiểu cách sử dụng vị tướng này sao cho hiệu quả nhất.



Đi đường đơn

Với một loạt hiệu ứng khống chế (đẩy lùi, làm chậm, kéo người và chặn kỹ năng lao tới), Poppy có thể kết hợp chúng với nhau để chiến thắng những pha đổi máu hoặc đổi mạng và chờ đợi trang bị tấn công đầu tiên thành hình.


(Click để xem ảnh lớn)

Những trận chiến của Poppy tốt nhất nên được khởi đầu gần tường (hoặc trụ), nơi bạn có thể chọn vị trí để kéo đối thủ lao vào tường. Heroic Charge (W) sẽ làm choáng đối thủ đủ lâu để cả hai lần sát thương của Hammer Shock (Q) có thể đánh trúng mục tiêu. Sau hai kỹ năng này , đối phương đã mất một lượng máu kha khá chưa kể Poppy còn có thể đánh thường thêm một hoặc hai phát.



Steadfast Presence (E) có thể được dùng trong giao tranh tổng để ngăn đối phương tiếp cận đồng đội, nhưng trong giai đoạn đi đường, kỹ năng này sẽ là một công cụ tấn công hiệu quả để chặn những đối thủ “trơn tuột” như Yasuo thoát khỏi tầm búa của Poppy. 



Nội tại của Poppy là một điều rất quan trọng mà game thủ phải chú ý. Dù bạn có thể dùng khiên để tấn công lính từ xa, nhưng nếu khiên rơi gần đối thủ, nó có thể bị phá hủy trong một thời gian ngắn. Đây là một “minigame” nhỏ và thú vị cho cả hai: nếu Poppy thành công nhặt lại khiên hoặc last hit lính địch bằng khiên, bạn không mất gì cả, còn nếu đối thủ phá được khiên, họ tránh khỏi việc bị Poppy quấy rầy từ xa trong một thời gian ngắn. Hơn thế nữa, chiếc khiên còn có thể được dùng làm một cái bẫy: nếu đối thủ không chú ý khi phá khiên, họ có thể trở thành mồi ngon cho cú bổ nhào Heroic Charge của Poppy, hoặc “lãnh đủ” chiêu Q Hammer Shock.



Ở cấp 6, khi đã có chiêu cuối Keeper’s Verdict, Poppy sẽ có thêm một loạt lựa chọn mới khi giao chiến: kích hoạt chiêu cuối ngay tương đương với một cú húc của Alista hoặc vận sức tối đa để thổi bay một vài mục tiêu, và làm thịt số còn lại. Bạn còn có thể dùng nó để giành lợi thế kinh nghiệm và tiền: đánh bay đối thủ khỏi trụ của họ sẽ khiến đối phương mất chỉ số lính, kinh nghiệm và tiền.



Nhưng nếu bạn không muốn đấu tay đôi ở đường trên (hoặc đường giữa), hãy thử bước vào rừng. Bạn có một chiếc búa rất to trên tay, sao phải ngại?

Đi rừng

Những góc hẹp trong rừng là sân chơi cực tốt cho Poppy, đặc biệt là với Heroic Charge. Nhờ hiệu ứng tăng giáp và kháng phép của W, Poppy đủ dai sức để trụ lại trong rừng và giữ máu đủ nhiều để gank ngay sau lần clear rừng đầu tiên. Hoặc bạn có thể tìm đến với người đi rừng của đối thủ - đặc biệt là nếu họ sử dụng những tướng không dai máu mà sống bằng sát thương. Những hiệu ứng khống chế của Poppy cùng với sát thương từ Q và E đủ sức giúp Poppy lật ngược thế cờ ngay cả khi bất ngờ bị gank 1vs1.



Chiêu cuối Keeper’s Verdict hoàn toàn có thể được chuẩn bị từ trong bụi rậm trước khi bước vào cuộc gank. Dù điều này làm chậm tốc độ của bạn, tầm đánh của Keeper’s Verdict khá xa và đủ sức với tới mục tiêu trên lane từ bụi cỏ một cách dễ dàng. 

Giao tranh tổng

Khi đối phương bắt đầu có giáp, kháng phép và máu, Poppy chuyển từ đấu sức sang tank bảo vệ đồng đội. Dù không còn chiêu cuối Miễn Trừ Ngoại Giao quen thuộc, Poppy vẫn rất “bền” và có khả năng gây sát thương cao. Trong những trận đấu giành rồng hoặc Rift Herald ở đầu và giữa game, kích hoạt W sẽ giúp ngăn đối thủ bỏ chạy hoặc tiếp cận đồng đội, và đánh bay đối thủ bằng chiêu cuối sẽ biến trận đấu 5vs5 thành 5vs4 hoặc tốt hơn nữa, đem lại một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, Poppy vẫn phải đề phòng những hiệu ứng khống chế của đối phương bởi Keeper’s Verdict có thể bị cắt ngang bởi các hiệu ứng đó.



Để giữ đồng đội sống sót khỏi những sát thủ của đối phương, Poppy có thể chặn chúng lao lên nhờ W. Nhưng do W không thể chặn Tốc Biến, bạn cần có E sẵn sàng để “cấp cứu”. Sự hiện diện của Poppy và chiêu cuối giữa trận giao tranh tổng luôn khiến đối thủ phải dè chừng: Keeper’s Verdict có khả năng đánh trúng nhiều tướng cùng lúc dù tầm đánh rất hẹp, nên nếu đối thủ gom sát vào nhau (chẳng hạn với sự giúp đỡ của Orianna hay Galio), họ sẽ có một chuyến về làng rất nhanh và hoàn toàn miễn phí. 

     
Những trang bị mà Game8 gợi ý nên dùng

Poppy có khả năng phối hợp tốt với Morgana, Kog’Maw, Jarvan, nhưng gặp rắc rối khi đối đầu Ekko, Janna hay Irelia – ba vị tướng có thể bỏ qua một hoặc vài kỹ năng của Poppy. Morgana có thể trói đối phương bằng Khóa Bóng Tối, Kog’Maw yên tâm bắn dưới sự bảo vệ của Poppy còn chiêu cuối của Jarvan cực hiệu quả với cả hai kỹ năng W và E của Poppy. Trong khi đó, Ekko có hai hiệu ứng tương tự Tốc Biến, Janna có hai kỹ năng cắt đứt được R còn Irelia gây sát thương chuẩn, bỏ qua kháng phép và giáp của W.

Một bài viết chi tiết hơn về cách lên trang bị, bảng bổ trợ và ngọc cho Poppy sẽ sớm được ra mắt, mời các bạn đón theo dõi!

Viết bình luận