Item mới của Dota 2 - Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng (P2)

Bốp 13/06/2015 17:00

(Game8) - Để tiếp nối loạt bài hướng dẫn sử dụng Item mới cho Dota 2, Hôm nay Game8 sẽ mang đến cho bạn thông tin chi tiết về 5 Item còn lại được IceFrog đưa vào trong bản Patch 6.84

Xem lại Kỳ I tại ĐÂY

5. Moon Shard

Item mới từ 2 viên Hyperstones Recipe

Yêu cầu

Hyperstone (2000)

Hyperstone (2000)

Recipe (300)

Tổng giá: 4300

Cung cấp

Passive: 120 attack speed và Shade Sight - Moon Shard cho 250 tầm nhìn ban đêm, tầm nhìn bonus từ nhiều Moon Shard với nhau không stack

"Xài ngay": Có thể dùng để nhận được vĩnh viễn 60 attack speed buff (không stack). Nhấn double click để sử dụng.


Moon Shard, những Carry như Sniper không khác gì được mọc thêm cánh

Đánh giá

Ưu điểm: Trong bối cảnh trên thị trường chỉ có những Mask of Madness, Assault Cuirass hay Mjollnir là những item có khả năng gia tăng nhiều Attack Speed (AS). Moon Shard ra đời với giá thành khá rẻ (300 cho Recipe) giúp cho các “Gosu” có nhiều sự lựa chọn hơn khi shopping. Khi chưa sử dụng, Moon Shard mang lại lượng AS khá lớn (120 điểm) và bổ sung 250 tầm nhìn khi màn đêm buông xuống giúp các Carry tăng tốc độ farm và tránh gank rất tốt. “Cắn” Item này vào sẽ giúp hero nhận được 60 AS vĩnh viễn, khá hiệu quả với “slot đồ thứ 7”.

Nhược điểm: Moon Shard là Item thuần Attack Speed. Với 4300 Gold, bạn nhận được rất nhiều điểm AS nhưng lại không cộng thêm bất cứ Stats nào, và cũng không mang lại Orb Effect nào cả.

Khuyên dùng: Với khả năng cộng thêm 250 tầm nhìn về đêm, Moon Shard khi đi cùng Night Stalker sẽ khiến cho những Carry lo sợ mỗi khi màn đêm buông xuống. Với những Hero thuần damage như Tiny, Slardar, Wraith King hay Spirit Breaker, Moon Shard là một Item mang lại ứng dụng kha tuyệt vời.


Night Stalker cầm thêm Moon Shard thì có khác gì Hack Map đâu !!!

6. Silver Edge

Item mới là sự kết hợp của Shadow Blade, Sange Recipe

Yêu cầu

Shadow Blade (2800)

Sange (2050)

Recipe (600)

Tổng giá: 5450

Cung cấp

+32 damage

+30 attack speed

+16 strength

Passive: Lesser Maim (slow)

Active: Shadow Walk: Cú đánh từ invi gây 225 dam bonus có true strike (không thể miss) đồng thời gây tác dụng skill Break làm disable các skill passive của địch (không làm mất các loại skill kháng phép như bkb), đồng thời làm giảm lượng dam mà địch tung ra (tất cả các loại) 40% trong 5 giây. 24 giây cooldown, 75 mana cost


Silver Edge tỏ ra rất hiệu quả khi đi với Slark

Đánh giá

Ưu điểm: Silver Edge là môt item mạnh trong bản 6.84 này, mang lại cho Hero một chút Strength và khả năng Invi với công thức chỉ 600 Gold. Khả năng Break của Silver Edge cũng rất đáng chú ý, đặc biệt hiệu quả khi phải đối đầu với Blur của Phantom Assassin (50% evasion) hay cái lưng siêu cứng của Bristleback. Maim từ Sange cũng hỗ trợ khá tốt cho các Hero đi gank.

Nhược điểm: Mặc dù đã bị Nerf đôi chút khi tăng giá Recipe từ 350 lên 600 nhưng hiện tại Game8 vẫn chưa thấy nhược điểm nào đáng chú ý của Silver Edge. Có chăng chỉ là lượng Stats của Item này thích hợp hơn với những Hero Strength và không mang lại nhiều lợi ích cho những Carry Agi hay Int. Người chơi lên Silver Edge cũng cần phải có kĩ năng tốt và sử dụng Item này một cách khôn ngoan mới có thể phát huy hết khả năng của nó.

Khuyên dùng: Với khả năng quá bá đạo của mình, Silver Edge có thể nói là thích hợp với mọi Damage Dealer hoặc Ganker như Slark, Dragon Knight, Huskar, Alchemist, Slardar, Spirit Breaker, Lifestealer, Viper hay Nature’s Prophet.


Dragon Knight đã khỏe nay còn khỏe hơn với Silver Edge

7. Solar Crest

Item mới từ combo Medallion of CourageTalisman of Evasion

Yêu cầu

Medallion of Courage (1200)

Talisman of Evasion (1800)

Tổng giá: 3000

Cung cấp

+10 armor

+30% evasion

+75% mana regen

Có thể tách ra được

Active: Giống như Medallion of Courage, khi sử dụng, Item sẽ hy sinh lượng giáp và evasion mà Solar Crest mang lại để trừ 10 giáp và buff 30% miss lên đối phương, hoặc buff 10 giáp và tăng 30% khả năng né tránh cho đồng đội.

Cooldown: 7 giây. Thời gian tác dụng 7 giây. Debuff có thể bị dispel


Core Item mới của các Hero mid-game.

Đánh giá

Ưu điểm: Bản nâng cấp của Medallion of Courage lại là một Item hot trong bản 6.84 này. Khả năng trừ 10 giáp giúp cho việc xử lý Roshan của team dễ dàng hơn. Và Buff 30% miss lên đồng đội khiến cho Carry team bạn hết sức khó chịu. Active không tốn mana cũng khiên cho Item này trở nên hot hơn trên thị trường.

Nhược điểm: Sẽ rất khó khăn cho những game thủ “lười nhác” vì với thời gian cooldown 7s và active cũng 7s, kèm theo đó là không tốn mana khi sử dụng thì Solar Crest có thể dùng mọi lúc. Nếu rơi vào tay game thủ lười sử dụng thì sẽ rất phí phạm đấy.

Khuyên dùng: Solar Crest sẽ là core item chu những Hero có skill trừ giáp như Slardar (kết hợp với ultimate, Slardar có thể đánh tan tới 30 giáp của đối thủ), Dazzle, Vengeful Spirit. Bên cạnh đó, Solar Crest kết hợp với Visage cũng là một sự lựa chọn không tồi. Ngoài ra những damage dealer có khả năng bắt người như Lycan, Lifestealer hay cả Alchemist cũng được hưởng lợi rất lớn từ item này.


Item nhỏ mà có võ đấy, đừng coi thường nhé !!

8. Octarine Core

Item cần có Mystic StaffSoul Booster

Yêu cầu

Mystic Staff (2700)

Soul Booster (3200)

Tổng giá: 5900

Cung cấp

+25 intelligence

+450 HP

+400 mana

+4 HP regen

+100% mana regen

Passive:

- Cooldown Reduction - Giảm tất cả cooldown từ item và skill đi 25%

- Spell Lifesteal - Hồi máu theo phần trăm damage được gây ra từ skill, cụ thể là 25% từ hero và 5% creep


Octarine Core có vẻ là một Item khá đắt đỏ

Đánh giá

Ưu điểm: Octarine Core là một Item có thể nói là khá Imba, khả năng hút máu phép giúp cho nhứng Carry phép thuật có chỗ đứng tốt hơn ở trong thế giới Dota 2. Ngoài ra khả năng giảm 25% cooldown của cả skill va item cũng khá là bá đạo và mới mẻ trong Dota.

Nhược điểm: Đắt! Octarine Core là Item đắt giá nhất trong bản Patch 6.84 vừa qua. Song song với đó là khả năng thực tế của Item này trong combat là chưa cao khi những Carry Intel máu mỏng không thể hút được số máu tương đương với số sát thương hero đó phải nhận.

Khuyên dùng: Octarine Core có ứng dụng khá tốt với các tướng Intel “giàu có” khi vừa giảm cooldown mà lại vừa hút máu phép. Những hero như Necrophos, Lina, Lion Aghanim’s ScepterOctarine Core sẽ trở thành những sát thủ kinh hoàng. Ngoài ra Item này cũng đặc biệt tốt cho Leshrac, Outworld Devourer, Storm Spirit, “vua phép thuật” Invoker hay thậm chí là cả Bristleback.


Thật không thể tin nổi !!!

9. Boots of Travel (Upgrade)

Item cần có là Boots of TravelRecipe

Yêu cầu

Boots of Travel (2450)

Recipe (2000)

Tổng giá: 4450

Cung cấp: +100 Movement Speed

Active: Teleport đến tất cả đồng minh xuất hiện trên bản đồ, bao gồm cả Hero.


Bản Upgrade của Boot of travel mang lại khá nhiều lợi ích.

Đánh giá

Ưu điểm: Thực ra đây là bản Upgrade dành cho Boots of Travel, Tốc độ di chuyển vẫn giữ nguyên nhưng ngoài việc Teleport vào trụ và lính, bản Upgrade giúp các hero có thể Tele đến vị trí của nhau giúp cho những tình huống Gank, bắt lẻ hay Push trụ hiệu quả hơn.

Nhược điểm: Giá của “giày bay 2” hơi đắt, việc chi 2k để có thể Teleport đến vị trí của đồng đội là hơi “quá đáng” với số tiền mà 1 Support kiếm được. Kể cả Carry hay ganker thì bỏ ra 2000 Gold cho duy nhất một chức năng cũng là điều cần cân nhắc.

Khuyên dùng: Item này có lẽ chỉ thích hợp lúc late-game khi mà bạn có thể đẩy creep lên cao rồi “bay” đến với đồng đội để thực hiện combat hoặc push. Nếu giá của nó được “khuyến mãi” đôi chút thì sẽ có rất nhiều Hero sử dụng vì nó hỗ trợ rất tốt cho việc gank. Ví dụ như Spiritbreaker Charge” đến mục tiêu và khi vừa đến nơi, Lina, Tinker hay những Hero khác cũng bất ngờ Tele đến, điều này chắc chắn sẽ tạo nên những highlight rất đáng xem.


Tinker cùng "giày bay 2" là một sự kết hợp khá hiệu quả

Trên đây là "cẩm nang sử dụng" 5 Item mới của Dota 2, Hy vọng rằng cuốn cẩm nang của Game8 có thể giúp bạn tận dụng những Item này một cách hiệu quả nhất.

Viết bình luận