
Trong những ngày qua, cộng đồng game thủ đang hết sức bất bình trước vụ việc các đoạn video thuộc thể loại cosplay "Spiderman Elsa" dành cho trẻ em để lộ những cảnh nhạy cảm, dung tục đang khiến cư dân mạng bức xúc. Và mới đây, sự chú ý của game thủ lại hướng sang một tựa game không mới nhưng với cách làm PR hết sức táo bạo.
Cụ thể, trước thềm update chính thức phiên bản mới của game Ỷ Thiên 3D với tên gọi Ngũ Hành, NPH game đã tung ra bộ ảnh đậm chất 18+. Theo chia sẻ từ NPH, bộ ảnh lần này quy tụ những gương mặt vô cùng xinh đẹp và nóng bỏng như: Thanh Bi, Nga Tây, Nguyệt Moon, Hồng Anh, Hà Quy xuất hiện trong bộ trang phục bikini đầy màu sắc, 5 cô nàng chính là đại diện cho 5 trạng thái ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
Hình ảnh được cắt ra từ clip quảng cáo game của NPH GAMOTA
Tuy nhiên khi xem qua bộ hình, dường như thông điệp NPH bị lu mờ trước những bức hình vô cùng táo báo khoe trọn 3 vòng của các cô gái, chưa kể đến hình ảnh đậm chất giường chiếu, hình ảnh nữ y tá nóng bỏng. Bên cạnh bộ ảnh, NPH game còn tung ra clip hậu trường với những tạo hình vô cùng táo bạo khi người mẫu khoe trọn vòng ba chỉ bằng tấm khăn mỏng, những hành động khiêu khích gợi dục. Nếu như nhìn qua những hình ảnh này, hẳn nhiều người sẽ phải đau đầu khi không hiểu mình đang xem clip quảng cáo game hay là một bộ phim 18+.
Về phía game thủ, ngay lập tức những hình ảnh trên thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, đa phần người chơi bày tỏ ý kiến “hóa ra Ngũ Hành là như vậy”, “Cảm thấy kinh tởm”, thậm chí nhiều người còn đánh đồng “Cứ game hở ngực và mông là có người chơi”…Về phía NPH, đây không phải lần đầu tiên NPH này tung ra bộ ảnh đậm chất 18+ như vậy, trước đó, tựa game này cũng đã từng tung ra bộ ảnh noel cực kỳ mát mẻ.
Tuy nhiên, với những cá nhân tâm huyết với làng game, họ lo ngại rằng, với những gì GAMOTA đang làm có thể sẽ dấy lên lại tình trạng quảng cáo game online theo kiểu 18+. Đây vốn là một vấn nạn của làng game Việt, sau một thời gian tạm lặn sóng thì nay lại có nguy cơ trổi dậy.
Quảng cáo game theo kiểu 18+ là một trong những chiêu PR game “dị giáo” bậc nhất làng game, cả trong nước cũng như quốc tế. Mặc dù nhiều cư dân mạng phản hồi rằng cách tiếp thị này khá phản cảm tuy nhiên cách quảng bá game online như thế này có vẻ như vẫn thu hút được một số lượng người chơi nhất định, vì vậy số lượng những tựa game sở hữu cách quảng cáo “nóng mắt” này ngày một tăng cao.
Cái lợi duy nhất mà cách quảng cáo game online như thế này đem lại cho các nhà phát hành đó là tăng phần nào số lượng người chơi game. Nhưng cũng chính cách quảng bá game như vậy lại mang đến không ít những điều tai hại cho không chỉ nhà phát hành tựa game nọ, mà còn là cả ngành công nghiệp game Việt Nam. Mà lớn nhất đó chính là cái nhìn của cộng đồng vào bộ mặt của game online Việt Nam. Chẳng lẽ những tựa game được đầu tư công phu, mua về với số tiền lên đến 10 con số mà lại phải sử dụng những chiêu trò như thế này để quảng bá? Chưa kể, cách làm như thế này của các nhà phát hành rất dễ khiến cho xã hội ngộ nhận về game online, khía cạnh vốn đã không có được sự quan tâm tích cực cần thiết.
Xin đừng vì cái lợi trước mắt mà làm ảnh hưởng đến cả một thị trường game online Việt về sau.
Viết bình luận