
Daedalus và Bloodthorn đều là trang bị được nâng cấp từ Crystalys và có cùng giá recipe là 1000. Hãy bỏ qua giá thành 2 trang bị khác nhau là “Orchid Malevolence” và “Demon Edge” để cùng phân tích xem 1000 recipe mang lại thêm lợi ích gì cho 2 trang bị này.
Trước tiên chúng ta hãy cùng nhìn qua về chỉ số của Crystalys.
Với cái giá 2120 của mình thì trang bị này cho chúng ta 30 sát thương và có thêm 20% tỉ lệ chí mạng với 175% sát thương. Nếu bỏ qua sự may rủi thì nếu sở hữu trang bị này với 5 hit đánh bạn sẽ gây ra 575% sát thương thay vì 500% như thông thường, tương ứng với tăng 15% tổng sát thương của hero.
Trong 2 nhân vật chính của bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau phân tích người cha của huyền thoại #Icarus trước:
Với mảnh thành phần còn lại là Demon Edge mang lại 46 sát thương với giá 2400 tiền.
Khi kết hợp cùng Crystalys và recipe nó sẽ tạo ra Daedalus cho 81 sát thương và 30% tỉ lệ chí mạng với 220% sát thương. Nhìn qua thì 1000 của recipe đã cho trang bị này thêm 5 sát thương cùng với 10% tỉ lệ chí mạng với sát thương tốt hơn rất nhiều rồi. Tiếp tục bỏ qua sự may rủi thì với 10 hit đánh Daedalus sẽ gây ra 1360% sát thương thay vì 1000% tương ứng với tăng 36% tổng sát thương của hero.
Với việc bỏ ra thêm 3400 gold thì ngoài việc thực tiếp cải thiện lượng sát thương thì Daedalus còn tăng thêm 21% tổng sát thương của hero nếu có cùng lượng sát thương (~162 tiền 1% sát thương).
Đến với cái tên còn lại trong cuộc thảo luận này đó là gai máu Bloodthorn:
Với thành phần còn lại là Orchid với chỉ số chung là 25 INT, 150% mana regen, 30 tốc đánh và sát thương đi kèm với kích hoạt có hiệu ứng silent và nổ 30% sát thương gây ra trong thời gian hiệu lực.
Khi kết hợp cùng Crystalys và repice nó sẽ tạo ra Bloodthorn cho 60 sát thương, 30 tốc đánh 25 INT, 150% mana regen và 20% tỉ lệ chí mạng với 175% sát thương. Nhìn qua thì ta dễ dàng nhận thấy 1000 của recipe đơn giản là chỉ ghép 2 trang bị lại làm 1. Nhưng nếu nhìn lại vào active của nó thì có lẽ đây mới là cái mà 1000 tiền chi trả. Nâng cấp kích hoạt của Orchid có khả năng true strike (tương đương với passive của MKB) và mỗi hit đánh sẽ gây 145% sát thương so với thông thường. Xét trong điều kiện lý tưởng và bỏ qua may rủi thì cứ 5 hit của Bloodthorn sẽ gây 755% sát thương thay vì 500% như thông thường, tương ứng với tăng 51% tổng sát thương của hero chưa kể hiệu ứng nổ sát thương từ kích hoạt.
Tương tự với Daedalus thì ngoài việc tăng chỉ số cơ bản và sát thương thì 5075 tiền mang lại cho bạn thêm 36% sát thương trong điều kiện lý tưởng (~141 tiền 1% sát thương).
Có thể dễ dàng nhận thấy trong điều kiện lý tưởng thì Bloodthorn có thể gây ra lượng sát thương tốt hơn cũng như hiệu quả về tiền bạc là cao hơn. Vậy điều kiện lý tưởng của Bloodthorn là gì ?
Đồng đội của đối tượng không có khả năng giải kỹ năng của Bloodthorn.
Đủ disable để giữ đối thủ trong thời gian bạn dồn sát thương.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong các tính toán trên thì số lượng hit đánh là khá nhiều. Trong game đấu thực tế thì sẽ không như thế và thông thường sẽ chỉ có tối đa 3-5 hit đánh để kết liễu đối thủ. Và với sự may mắn thì Daedalus hoàn toàn có thể vượt qua Bloodthorn về lượng dồn sát thương trong thời gian ngắn. Vậy những cái tên phù hợp với 2 trang bị này là ai và có yếu tố gì?
Bloodthorn là một trang bị tốt với các hero cần sự ổn định trong các hit đánh mà lại có khả năng giữ chân đối thủ. Chính vì thế nó phù hợp với các hero có tốc độ đánh cao hoặc lượng sát thương cực kỳ lớn như:
Theo ý kiến cá nhân của tôi thì Sven không cần đến Daedalus để chém tất cả. Cái Sven cần đó là lượng sát thương ổn định để kết liễu đối thủ.
Daedalus thì lại thích hợp với các hero tin vào may rủi và có tính chất “nhất kích tất sát” ví dụ như:
Đương nhiên ở đây là Kunkka 1 hit và ES core rồi
Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào ? hãy chia sẻ cùng tôi nhé.
Viết bình luận