Dead Arena – khát vọng Việt Nam tiến ra biển lớn

TungTQ 26/08/2016 14:00

(Game8) - G2 Studio – bộ phận phát triển game của Công ty VTC Intecom với tầm nhìn chiến lược vươn ra sân chơi quốc tế đã khẳng định giá trị trí tuệ Việt với sản phẩm Dead Arena vừa được phát hành trên toàn thế giới vào ngày hôm nay.

Trong những năm gần đây, thị trường game tại Việt Nam đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Một nhà phát hành game của chúng ta một năm có thể cho ra mắt từ 5 đến 7 sản phẩm liên tục. Tuy nhiên, đó chưa phải là định hướng dài hạn của các doanh nghiệp Việt Nam khi thị trường trong nước đã dần bão hòa, G2 Studio – bộ phận phát triển game của Công ty VTC Intecom với tầm nhìn chiến lược vươn ra sân chơi quốc tế đã khẳng định giá trị trí tuệ Việt với sản phẩm Dead Arena vừa được phát hành trên toàn thế giới vào ngày hôm nay.

 

Lối đi nhỏ - cơ hội hội lớn

 

Có thể chưa so so sánh được với Pokemon Go của Niantic nhưng ít nhất G2 Studio vẫn chọn được lối đi riêng để vươn lên tầm quốc tế với sản phẩm Dead Arena của mình. Con đường “đem chuông đi đánh xứ người” dù là những con đường hẹp khi có những gã khổng lồ như Supercell hay Halfbrick Studios cũng đã góp phần ghi tên trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

dead arena
VTC Intecom đang vươn ra thế giới với những sản phẩm đẳng cấp quốc tế.

 

Khi mà đa số các doanh nghiệp vẫn đang mải mê khai thác thị trường nội địa thì gần như G2-Studio đã đi ngược lại và làm khác đi với việc tập trung tự phát triển những sản phẩm made in Việt Nam sau đó tiến đánh ngay ra thị trường quốc tế.

 

Khó khăn khi gia nhập sân chơi quốc tế đó là sự khác biệt về mặt pháp luật và các chính sách của quốc tế. Gần như với thị trường mới này chúng ta sẽ phải chơi theo luật của họ. Việc đảm bảo tuân thủ đúng những quy tắc chung là điều cần thiết trong một sân chơi có tính cạnh trạnh và công bằng cao.

hội thảo game
(Ảnh minh họa)

 

Tuy nhiên, G2-Studio cũng đã nhìn thấy được cơ hội, thuận lợi từ những khó khăn. Ở thị trường mà ít có doanh nghiệp Việt Nam nào vươn tới thì đấy chính là đại dương xanh. Điểm mạnh của G2 - Studio nằm ở chính những con người tại VTC Intecom, nơi vũng trũng tập trung các chuyên gia đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc nghiên cứu khách hàng và phát hành các sản phẩm game.

 

Vượt qua chính mình

 

Trước đây, để thành công ở mức độ toàn cầu được cả thế giới biết đến, rât nhiều các doanh nghiệp thường nghĩ tới việc thành lập cơ sở và phát triển tại nước ngoài. Thế nhưng, với câu chuyện của chú chim điên – Flappy bird nói riêng và câu chuyện về những sản phẩm công nghệ nói chung thì các công ty Việt về sáng tạo nội dung số nổi tiếng toàn cầu được tạo ra ngay trên quê hương mình không còn là quá xa vời.

dead arena
Dead Arena là sản phẩm có chất lượng tầm cỡ quốc tế

 

Việt Nam có yếu tố thuận lợi nhât chính là trí tuệ con người. Vấn đề chính là dám nghĩ dám làm, phải vượt qua tâm lý về sự tự ti về một quốc gia lạc hậu, chỉ biết áp dụng công nghệ của các quốc gia khác mà không thể sáng tạo.

dead arena

Để phát triển các sản phẩm công nghệ cao và nội dung số này đòi hỏi doanh nghiệp cần tập trung đầu tư lâu dài và có tầm nhìn xa. Riêng với sản phẩm Dead Arena, G2-Studio đã phải mất tới gần 1 năm mới có thể hoàn thiện và chuẩn bị cho ra mắt thị trường nhưng những kỳ vọng về một sản phẩm vươn ra quốc tế thì đã được đề cập tới từ 10 năm trước.

dead arena

Dẫu biết con đường phía trước còn nhiều gian nan và còn rất nhiều việc phải làm nhưng những bước đi của G2-Studio đã phần nào chứng minh được rằng Việt Nam có khả năng và có đủ trình độ để chơi sòng phẳng với mọi đối thủ trên trường quốc tế.

 

> > Game bắn súng được VTC phát hành trên thế giới vào ngày mai

 

 

Viết bình luận