Dark and Light: Tựa game MMORPG-sandbox đáng chờ đợi bậc nhất dịp cuối năm nay

DatNT 23/09/2016 14:31

(Game8) - Dark and Light nhấn mạnh đến sự tự do và khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ của người chơi.

Dark and Light là tựa game MMORPG-sandbox giả tưởng sinh tồn dược phát triển bởi hãng Snail Games. Người chơi được phép sử dụng các phép thuật để thay đổi các định luật vật lý và hệ sinh thái của trò chơi – đây cũng chính là bản chất của tựa game: sự đối lập và xung đột diễn ra liên tục.

Video trailer của Dark and Light

 

Nhiều mâu thuẫn xảy ra trong xã hội loài người trong tựa game, cũng như giữa họ với môi trường xung quanh. Khám phá và tranh đấu cho sự sống còn là mục tiêu chính người chơi phải làm khi trải nghiệm Dark and Light.

Dự án MMO khổng lồ này đã từng biến mất vào năm 2008 và rồi đã được nhà phát triển Snail Games Trung Quốc tái thiết từ đó cho tới nay.

Dark and Light

Kể từ khi ra đời, trò chơi đã trải qua nhiều đợt nâng cấp engine và hệ thống, một trong những thay đổi quan trọng nhất là Unreal Engine 4 sẽ trở thành engine chính. Kết quả là, đồ họa của tựa game đã được cải tiến rất nhiều, đồng thời, nó đã thay đổi từ một MMO truyền thống thành một tựa game thiên về góc nhìn thứ nhất dựa nhiều vào kỹ năng hơn.

 

Khi bắt đầu vào game, người chơi sẽ nhận được sự hướng dẫn tương đối hạn chế. “Chúng tôi muốn duy trì một cảm giác khám phá, để thăm dò và trải nghiêm sẽ quan trọng hơn với người chơi khi họ mới bước vào game”, đại diện nhóm phát triển của Snail Games cho biết.

 

Về phần cốt truyện, trò chơi sẽ chỉ xoay quanh một trung tâm, nhưng người chơi sẽ không phải theo mạch này với những cảnh cắt hình thường thấy theo tuyến tính. Khám phá là chìa khóa để mọi người chơi tìm ra các ngóc ngách, sự bí hiểm trong thế giới đầy rộng lớn.

Dark and Light

Sở dĩ Dark and Light được coi là tựa game đậm chất sinh tồn bởi nó đã được thêm vào nhiều tính năng: từ hệ thống phe phái cho tới các thành phố khởi đầu (được xác định khi khởi tạo nhân vật), chế tạo trang bị, nhiều chủng tộc, quá trình phát triển của nhân vật và các NPC thân thiện…

 

Bạn sẽ phải tự chuẩn bị những trang thiết bị và nhu yếu phẩm đặc thù để chống chọi lại với điều kiện khắc nghiệt hay sau khi chiến đấu nếu không muốn mất máu nhanh chóng theo thời gian. Hiện tại, NPT đang nghiên cứu xem có nên để người chơi giao tranh với nhau trong thế giới mở và khi có ai đó phải chết, họ sẽ tái sinh tại một địa điểm định sẵn (nếu không được người khác giúp hồi sinh). Nhưng trước mắt, Snail Games sẽ tạo ra hai máy chủ PvE và PvP riêng biệt cho người chơi Dark and Light.

Dark and Light

Người chơi sẽ nhận được điểm kinh nghiệm qua chiến đấu, chế tạo trang bị, khám phá…Khi lên cấp bạn sẽ nhận được cả hai điểm chỉ số lẫn kỹ năng mà có thể phân bố tùy thích của người chơi. Cả hai điểm này đều bị giới hạn tùy thuộc vào cấp độ của bạn, vì thế nên lựa chọn một vai trò cụ thể trong nhóm đội để tối ưu hóa chúng.

 

Hệ thống chiến đấu trong game là sự pha trộn giữa thể loại sinh tồn cùng hành động RPG. Cận chiến khả thi và có lợi hơn ở phần lớn các tựa game sinh tồn, và việc bổ sung các loại vũ khí ma thuật cùng các kỹ năng phép đã khiến cho những pha PvP 1-1 hay theo nhóm đội trở nên khác biệt. Thêm vào đó, người chơi nên đề cao yếu tố kết hợp để tối ưu hóa sức mạnh khi giao chiến theo nhóm đội.

Dark and Light

Những nhóm hội trong Dark and Light có thể chia sẻ tài nguyên, các công trình xây dựng với nhau và hoàn toàn có thể truy cập vào kênh chat riêng. Người chơi có thể độc lập hoàn toàn từ khi đi thu thập nguyên liệu, xây dựng và duy trì các công trình riêng, khám phá thế giới, lên cấp…Nhưng họ sẽ thấy khó khăn hơn so với những người chơi đã góp mặt trong một nhóm hội nào đó.

 

Sẽ có rất nhiều sinh vật khác nhau như đang chờ đợi để người chơi tìm ra cách thuần hóa chúng. Tất cả các loại từ nhỏ cho tới lớn đều dễ nuôi. Mỗi khi được thuần hóa, chúng có thể thực hiện theo các mệnh lệnh đơn giản và các loài lớn cũng hoàn toàn được dùng làm bạn chiến đấu.

Dark and Light

Thay vì đưa ra các ngành nghề theo tiêu chuẩn, người chơi sẽ được tự do lựa chọn cách thức chế tạo trang bị mà họ muốn theo đuổi. Ví dụ, người chơi thích thú với việc xây dựng có thể lựa chọn nâng những kỹ năng và học hỏi công thức chế tạo hay nâng cấp công trình. Những người chơi thiên về PvP sẽ chủ yếu nâng điểm vào vũ khí hay khả năng chế tạo trang thiết bị. Ai thích PvE có thể mở khóa những món trang bị hữu dụng giúp họ sinh tồn trong thế giới hoang dã rộng lớn.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, đại diện của NPT cho biết, vẫn chưa có bất cứ một đơn vị tiền tệ nào xuất hiện trong Dark and Light nhưng người chơi vẫn có thể trao đổi hàng hóa với nhau.

Dark and Light

 

Những đặc điểm nổi bật của trò chơi:

 

Chọn 1/3 phe phái để chiến đấu: Trong tựa game bạn buộc phải lựa chọn ủng hộ 1/3 phe phái để tham gia và chiến đấu với những người chơi còn lại. Hãy cẩn thận với các thành viên của hai phe phái đối lập, chúng có thể ẩn nấp khắp mọi nơi.

 

Tùy biến hóa nhân vật: Với 12 chủng tộc cùng 14 lớp nhân vật để lựa chọn, bạn sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề nào trong việc lựa chọn phù hợp sở thích của mình đâu.

 

Thường xuyên khám phá và thay đổi thế giới: Thế giới của trò chơi là một sandbox khổng lồ (cho phép người chơi thoải mái sáng tạo nhưng cũng có nhiều thiết lập sẵn có) – người chơi có thể khám phá ra hàng chục quần thể sinh vật phát triển mạnh mẽ trên đất liền, biển cả, bầu trời thông qua những cuộc hành trình đầy bí ẩn…

 

Chiến đấu để sinh tồn: Sinh tồn là thứ không hề dễ dàng trong game – người chơi cần phải hiểu cách để trụ vững trên đất liền và tránh sự chú ý từ phía kẻ thù.

Dark and Light

 

Hiện vẫn chưa rõ ngày phát hành của Dark and Light. Nhưng đây chắc chắn sẽ là tựa game phải mua bản quyền và mức giá thì cũng đang là một dấu hỏi lớn.

 

Độc giả quan tâm có thể truy cập vào trang chủ của trò chơi:

 

http://www.playdnl.com/

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận