
Nội dung trò chơi xoay quanh cuộc chiến giữa 2 tập đoàn quân sự tư nhân (Private Military Companies - PMC) là U.S.E.C và B.E.A.R xảy ra tại phía đông Châu Âu.
Điểm hấp dẫn của game không chỉ từ đồ họa mà còn ở hệ thống vũ khí đa dạng, lối chơi kết hợp giữa FPS và pha trộn một chút RPG (Hệ thống kĩ năng hỗ trợ chiến đấu)
Sau đây là những đánh giá sơ bộ của Game8 về ưu nhược điểm của game:
Điểm cuốn hút đầu tiên của game đó chính là hệ thống vũ khí đa dạng với 89 loại vũ khí khác nhau cùng với chế độ Customization (Độ súng) cho phép người chơi lắp thêm các phụ kiện vào vũ khí của mình trong quá trình chơi. Và tất nhiên, để có được các phụ kiện như mong muốn bạn phải thực hiện nhiệm vụ của vũ khí đó (W • task) – Chi tiết về Customization cùng với vũ khí trong CW sẽ có trong bài viết sau.
Glock 18 với đầy đủ phụ kiện
Scar-L chưa qua “chế biến”
Và Scar-L sau khi “chế biến”
Vikhlop - Một trong những Spec Weapons trong game
Tiếp theo hệ thống vũ khí đa dạng đó là hệ thống Skill cho phép người chơi tăng tốc độ thay đạn, tăng sát thương cho súng, hồi một lượng máu nhất định,… Để có được Skill bạn cần phải có điểm SP (Skill Points) , điểm này có được khi bạn lên cấp, làm nhiệm vụ hàng ngày (Task) hoặc may mắn hơn là có được qua Routlette (Bạn sẽ có 4 vòng quay mỗi ngày)
• Scout
• Assault
• Destroyer
• Gunsmith
• Clan (Dành riêng cho Clan member)
• Careerist (Mua bằng GP (Golden Points) – đơn vị tiền trong game, bảng Skill này hỗ trợ tăng điểm nhận được khi tiêu diệt địch và một số hiệu ứng chiến đấu khác trong game)
Hệ thống Skill chính
Bảng hỗ trợ Careerist
3. Chế độ Hardcore
Nếu bạn lo lắng về vấn đề mất cân bằng của game khi những player cấp cao với nhiều skill hỗ trợ bắt nạt các game thủ mới thì hãy đến với chế độ Hardcore này. Chế độ này sẽ Unlock khi bạn đạt được level 40 (Hoặc có thể unlock sớm hơn thông qua bảng Skill Careerist). Đây là cũng là điểm nhấn trong CW mà chưa Webgame FPS nào có được. Đây là chế độ sát với thực tế nhất từ trước đến giờ trong tất cả các game FPS mà tác giả đã chơi, khi bước vào chế độ chơi này bạn và tất cả các người chơi cùng tham gia sẽ nhận được những “ưu đãi” sau đây:
• Không có Skill hỗ trợ nào của người chơi được kích hoạt trong chế độ chơi này.
• Không có tâm ngắm bình thường (Crosshair)
• Điểm kinh nghiệm cao gấp 4 lần so với các chế độ thông thường, cứ mỗi lần mất mạng người chơi sẽ bị -10 exp (Liều ăn nhiều còn feed mạng thì….)
• Vũ khí của bạn gây ra sát thương lớn hơn gấp 1,7 lần.
• Không có minimap trừ khi bạn sử dụng Sonar hay Mortar (Gọi chung là Armstreak, có được khi Killstreak của bạn đạt 5 và 6)
• Không hiển thị máu và giáp trừ khi máu của bạn dưới 15
• Không có dấu hiệu để phân biệt quân ta và quân địch (Nếu trong game bạn lỡ tay thịt 5 đồng đội của mình bạn sẽ bị kick ra khỏi phòng cùng với bonus -200 exp cho mỗi mạng)
• Tất cả người chơi sẽ có 50 giáp và 1 lựu đạn
• Về chấn thương:
+ Chấn thương chân sẽ làm giảm tốc độ di chuyển của bạn khi bạn dính đạn vào chân.
+ Chấn thương tay sẽ làm tăng độ giật của súng, khiến cho màn hình của bạn sẽ lắc lư lên xuống khi dính đạn vào tay
+ Giảm máu từ từ cho đến chết khi HP của bạn dưới 10 và tốc độ của bạn sẽ giảm như bị chấn thương ở chân (Nên sẽ không có chuyện người hùng 1 HP chạy loăng quăng cả map cân cả team địch được ha)
• Nếu bạn đứng gần quả lựu đạn khi nó nổ thì độ nhạy của chuột sẽ tụt xuống 0 rồi từ từ trở lại độ nhạy như bình thường trong vòng 5 giây kèm theo ù tai tạm thời.
• Thay đạn như thông thường sẽ giữ nguyên số lượng đạn còn lại trong băng nhưng với Hardcore thì không, khi bạn thay đạn thì số đạn còn lại trong băng sẽ đi cùng luôn nên người chơi sẽ phải cân nhắc kĩ trước khi thay đạn.
Nói qua về đơn vị tiền tệ trong CW, game có 2 đơn vị tiền tệ dùng để mua súng, sửa súng hoặc nâng cấp Skill đó là CR (Credits) và GP (Golden Points)
CR kiếm được khi bạn lên level, hạ được đối thủ (Lượng exp nhận được tương đương với lượng CR) • GP kiếm được thông qua làm nhiệm vụ hàng ngày (Contract), các sự kiện hay ngay lễ cũng sẽ được nhận GP hàng ngày trong thời gian diễn ra hay bạn quay Routlette (Sẽ có 4 lượt quay, 1 ngày reset lượt quay 1 lần) hoặc đơn giản nhất là bạn nạp tiền vào mua GP.
Nhiệm vụ hàng ngày (Contract): Những nhiệm vụ ban đầu rất đơn giản và dễ dàng để người chơi hoàn thành với những phần thưởng rất hậu hĩnh (GP, SP – Skill Points, CR). Nhưng càng về sau, mức độ “khoai” của các nhiệm vụ bắt đầu tăng lên (Chẳng hạn như đạt Triple Kill với lựu đạn hay Double Kill với dao,..)
Nhiệm vụ hàng ngày (Contract)
Tính năng Routlette: Với 4 lượt quay 1 ngày (Theo bản cập nhật mới nhất), người chơi sẽ có cơ hội nhận được các phần thưởng như CR, GP, Skill hỗ trợ trong Careerist, SP – Skill Points, đặc biệt có ô Black Division sẽ cho bạn một lượng lớn CR (Cụ thể là 1.000.000 CR), ngoài ra còn có Camo cho súng và hơn nữa đó là được ngẫu nhiên vũ khí bất kì (Thường sẽ ra các vũ khí mà bạn chưa có) trong vòng 6 tiếng.
Routlette trong CW
Ngoài những ưu điểm trên thì CW cũng tồn tại một số khuyết điểm nổi cộm.
Điểm đầu tiên và cũng là điểm trừ lớn với tựa game này đó là vấn đề đường truyền, hiện tượng High Package Loss (HPL) diễn ra thường xuyên đối với những người chơi ở khu vực Châu Á, đặc biệt là khu vực SEA. Hiện tượng HPL xảy ra bạn sẽ được tận hưởng cảm giác của một Jumper với khả năng Teleport tới một địa điểm mà bạn đã đi qua cùng với khả năng Sprint siêu tốc của đối phương khi chưa nghe tiếng chân đã thấy đối phương lù lù trước mặt nhìn mình một cách trìu mến.
Nhược điểm thứ 2 đó chính là do được làm trên nền web nên việc xảy Wallhack – Aimbot diễn ra tuy không nhiều nhưng cũng đủ để gây khó chịu cho người chơi. Với kĩ năng Thiên Lí Nhãn của người sử dụng hack và khả năng thiện xạ bách phát bách trúng, phát nào trúng cũng vào đầu đủ để làm cho các Top player cảm thấy bối rối và bất lực.
“Thiên lí nhãn” và “bách phát bách trúng” trong CW
Nhược điểm thứ 3 và cũng là ưu điểm của CW đó chính là kĩ năng. Chính kĩ năng đã làm nổi bật CW giữa những rừng game FPS hiện nay nhưng vì những kĩ năng đó mà sự cân bằng kĩ năng giữa các player cấp thấp và cấp cao trở nên rất lớn. Với cấp độ chênh lệch khiến cho sự chênh lệch về kĩ năng mà các player cấp cao có được là rất lớn. Bạn thử tưởng tượng với một player với đầy đủ kĩ năng, trang bị giáp, lượng máu chênh lệch gần gấp đôi, Mortar (gọi pháo kích tại địa điểm đánh dấu) thảm sát các player cấp thấp tại những map vừa và nhỏ.
Cảm giác mỗi khi player đó dùng Mortar là tất cả player còn lại đều nín thở bóp cò, tìm chỗ trốn để tránh mưa pháo kích (25 quả khi nâng max so với 3 quả ban đầu) mà phần lớn đều không thoát được do độ phủ đạn của Mortar là quá lớn thêm với việc lượng giáp và HP cao nên việc hạ được player cấp cao này quả thật là khá khó khăn, giống như việc đi săn boss vậy.
Viết bình luận