Cộng đồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tố NPH lợi dụng tính năng game để trục lợi

Joker 13/02/2017 12:00

(Game8) - Mới đây, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã cho ra mắt tính năng Mắt Diều Hâu để thanh lọc các tài khoản có số lượng kim nguyên bảo nghi vấn, nhưng đây cũng là vấn đề đang làm xôn xao cộng đồng game thủ thời gian gần đây.

Nói đến thể loại game Kiếm Hiệp, tính năng giao dịch được coi là một điểm sáng trong game, giúp người chơi vừa có thể trao đổi trang bị, vật phẩm, vừa là mảnh đất cày cuốc cho dân nghiện game Kiếm Hiệp. Nếu bạn đọc đã từng để ý thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là một số ít tựa game Kiếm Hiệp, hạn chế tối đa tính năng giao dịch trong game, điều này cũng đã làm cho các dân cày Võ Lâm Truyền Kỳ trở nên không mặn mà với phiên bản Mobile. 

 

Nhưng chính vì độ HOT mà Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đem lại, vẫn rất nhiều game thủ chấp nhận nạp tiền, thậm chí còn rất nhiều để sở hữu một nhân vật khủng ingame. Và mới đây, việc cập nhật tính năng Mắt Diều Hâu của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang nhận được một sự phản ứng vô cùng dữ dội từ phía cộng đồng game thủ. Vậy lý do là gì? Ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc chỉ ra những điều vô lý của NPH đang làm.

Trước hết phải kể đến là dù bị hạn chế khá nhiều về tính năng bày bán ingame, nhưng nhiều game thủ vẫn miệt mài cày acc phụ và cố gắng chuyển kim nguyên bảo thông qua tính năng Bày Bán, dù sắc xuất chuyển được vàng có thể không nhiều, nhưng đối với những người chơi không có điều kiện nạp Card thì đó cũng là một số lượng kim nguyên bảo đủ để tham gia nâng cấp trang bị và chơi game cho "bằng bạn bằng bè". 

 

Như vậy có thể thấy, việc hạn chế giao dịch của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile dù không triệt để, nhưng như vậy cũng là đã quá chặt chẽ đối với một thể loại game Kiếm Hiệp Nhập Vai. Và để đảm bảo hơn việc giao dịch, chuyển kim nguyên bảo giữa acc clone và acc chính, NPH một lần nữa cho ra mắt tính năng Mắt Diều Hâu - một tính năng tự động ngăn chặn hiện tượng chuyển vàng không hợp lệ. Nhưng đây có phải là một tính năng ưu việt như NPH đã thông báo đến nhân sĩ võ lâm?

 

Mắt Diều Hâu được NPH ví như trí tuệ nhân tạo, có khả năng thu thập phân tích các hành vi của nhân vật như : so sánh các lần đấu giá, bày bán ; so sánh cấp độ nhân vật, thời gian mở máy chủ, hoạt động của nhân vật và các lần bày bán. Trên cơ sở đó, phát hiện ra hành vi trục lợi Nguyên Bảo không hợp lệ, từ đó có biện pháp xử lý là khấu trừ phần Nguyên Bảo chênh lệch hoặc có thể khóa vĩnh viễn tài khoản.

Vậy câu hỏi đặt ra là nếu một acc Top sever bày bán, và một acc khác mua thì liệu acc bày bán đồ có bị xử phạt bởi tính năng Mắt Diều Hâu của NPH? Câu trả lời là có. Hiện tại đã rất nhiều các tài khoản bị rơi vào trạng thái nợ Nguyên Bảo của NPH lên đến hàng chục nghìn Nguyên Bảo, trong đó có cả những tài khoản vô cùng trong sạch, và ngay cả những tài khoản từng nạp vào game hàng trăm triệu đồng nay cũng nợ Nguyên Bảo một cách vô cùng mập mờ chỉ bởi tính năng Mắt Diều Hâu.

Việc NPH đưa ra tính năng Mắt Diều Hâu như muốn cảnh báo tới các người chơi có hành vi trục lợi, nhưng chính việc thiếu tính toán đã làm cho cộng đồng game thủ chơi Võ Lâm Mobile vô cùng bức xúc bởi đã là một tính năng game thì người chơi hoàn toàn có quyền sử dụng tối đa các tính năng game. NPH chỉ được phép xử phạt người chơi khi nhận thấy có hành vi gian lận, sử dụng các công cụ thứ 3 để bug, cheat game. Còn việc NPH không kịp điều chỉnh, sửa chữa tính năng game là xuất phát từ NPH, không thể vì vậy mà bắt người chơi phải "gồng gánh" hậu quả do NPH tạo ra.

Hiện tại đã có rất nhiều các tài khoản trong đó có những người chơi thuộc hàng Top sever đã một loạt bị nợ Nguyên Bảo NPH, và với tình trạng bị Mắt Diều Hâu phát hiện, người chơi sẽ bị giảm gần như hoàn toàn các chỉ số về tấn công, kháng tất cả và cả điểm kinh nghiệm khi đánh quái. Và đương nhiên để thoát khoải tình trạng đó, game thủ buộc phải nạp một số tiền không ít vào game để "trả nợ" NPH. Như vậy, điều NPH đang làm có thực sự là hiệu quả? 

Một số ít người chơi cho rằng việc làm này của NPH là "giết nhầm còn hơn bỏ sót" nhưng đó chỉ là lời nói của "trâu buộc ghét trâu ăn". Không biết sẽ xử lí ra sao với việc này, nhưng hiện tại thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile dường như chẳng nhận được mấy thiện cảm từ phía cộng đồng game thủ nữa. Dân gian thường có câu "một lần bất tín, vạn lần bất tin", và việc NPH VNG đang làm đối với game thủ của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ là một điểm "trừ" vô cùng lớn đối với không chỉ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, mà thậm chí là tất cả các sản phẩm game sau này của NPH.

Game thủ tố NPH lợi dụng tính năng trong game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile để trục lợi

Viết bình luận