Ý nghĩa logo các hãng xe nổi tiếng: Những bí mật tuyệt vời mà ai cũng nên biết

12/08/2019 10:41

Logo không chỉ là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, đằng sau mỗi chiếc logo của một hãng xe là cả một câu chuyện dài về ý nghĩa và những bí mật rất ít người biết được.

1. FORD

ý nghĩa logo các hãng xe

Ford là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ (sau General Motors) và lớn thứ năm trên thế giới (sau Toyota, VW, Hyundai-Kia và General Motors) dựa trên lượng xe sản xuất năm 2015.

ý nghĩa logo các hãng xe

Logo hiện tại của Ford gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi với màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại của hãng. Logo tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng.. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford.

2. TOYOTA

ý nghĩa logo các hãng xe

Toyota Motor Corporation là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2015. Lịch sử ra đời hãng Toyota bắt đầu tại một vùng nông thôn gần Nagoya, Nhật Bản vào năm 1867.

Nhà sáng lập hãng Toyota Sakichi Toyoda ra đời trong một gia đình thợ mộc nghèo. Con trai ông là Kiichiro Toyoda được cha cho theo học ngành cơ khí chế tạo máy tại trường đại học Tokioter và hai cha con cùng nhau nghiên cứu, chế tạo ra một chiếc máy dệt tự động vào năm 1924.

ý nghĩa logo các hãng xe

Năm 1929, khi nhận thấy rằng ngành công nghiệp ôtô ngày càng phát triển, ông cử con trai sang Anh quốc và bán bằng sáng chế chiếc máy dệt của mình cho công ty Platt Brothers để lấy 100.000 bảng Anh. Với số tiền này ông đầu tư vào việc chế tạo và sản xuất ôtô.

Logo của Toyota được ra đời và sử dụng từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau tạo thành chữ T là chữ đầu của tên hãng. Logo này cũng có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.

3. ROLLS-ROYCE

ý nghĩa logo các hãng xe

Rolls-Royce là một thương hiệu của Anh,  thành lập năm 1999, là chi nhánh của BMW.

Biểu tượng của Rolls-Royce là nữ thần “Spirit of Ecstasy” – tượng trưng cho hình ảnh của một phụ nữ có đôi cánh thanh lịch, trông cô như thể đang tận hưởng làn gió bất tận. Thực tế là biểu tượng ấy được tạo nên dựa vào hình tượng của một người phụ nữ có thật tên là Eleanor Velasco Thornton. Biểu tượng này là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911.

ý nghĩa logo các hãng xe

Trong khi đó logo của hãng này là 2 chữ R lồng vào nhau. Đây chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.

4. MERCEDES-BENZ

ý nghĩa logo các hãng xe

Mercedes-Benz là hãng xe của Đức và là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Khởi đầu, hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz.

Hiện tại, hãng là một thành viên của công ty mẹ, Daimler AG (tên trước đây là DaimlerChrysler AG). Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

ý nghĩa logo các hãng xe

Logo của Mercedes-Benz xuất hiện lần đầu khi nó được vẽ trên một tấm bưu thiếp do kỹ sư Gottlieb Daimler gửi cho vợ vào những năm 1870 với lời nhắn “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh”,

Khi DMG sáp nhập với Benz & Cie vào năm 1926, logo bao gồm ngôi sao ba cánh với vòng nguyệt quế bao quanh. Về sau, vòng nguyệt quế được loại bỏ để tinh giản nhưng ngôi sao vẫn được giữ lại, đại diện cho sự thống trị hoàn toàn của đất, biển và không khí.

 
  1. 5. LAMBORGHINI

  2. ý nghĩa logo các hãng xe

Automobili Lamborghini S.p.A., thường gọi tắt là Lamborghini, là nhà sản xuất siêu xe thể thao cao cấp (siêu xe hơi) của Italy, có trụ sở chính và xưởng sản xuất đặt tại Sant' Agata Bolognese, gần Bologna, Italy.

Hiện tại Lamborghini là công ty con thuộc tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG của Đức. Lamborghini cũng cạnh tranh với Ferrari và hàng loạt tên tuổi lớn khác trong công nghiệp xe hơi thể thao. Công ty được doanh nhân Ý Ferruccio Lamborghini thành lập năm 1963. Hiện nay Lamborghini là một trong những hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng và đắt giá nhất trên thế giới.

ý nghĩa logo các hãng xe

Lamborghini sử dụng logo hình con bò tót màu vàng đầy hung tợn và hiếu chiến như lời thách thức đến các đối thủ cạnh tranh. Logo này được cho là xuất phát từ việc cung hoàng đạo của Ferruccio Lamborghini là Kim Ngưu.

Ferruccio rất tin vào những tiên đoán của cung hoàng đạo, ông cũng là một người hâm mộ của bộ môn đấu bò. Đó là lý do tại sao con bò được vẽ trong tư thế sẵn sàng chiến đấu và hất tung bất kỳ ai trước mặt.

6. BMW

ý nghĩa logo các hãng xe

BMW là một công ty sản xuất xe hơi và xe máy quan trọng của Đức. Thương hiệu ôtô của BMW nổi tiếng thế giới bởi sự sang trọng, thiết kế thể thao, khả năng vận hành cao.

Tiền thân của công ty này là Gustav-Otto-Flugzeugwerk của Gustav Otto, một người con trai của nhà phát minh ra động cơ đốt trong Nikolaus Otto, đăng ký ngày 7 tháng 3 năm 1916. Ngày 7 tháng 3 năm 1916 được coi như là ngày thành lập BMW trong lịch sử chính thức của công ty.

ý nghĩa logo các hãng xe

Logo của BMW là hình trong với màu xanh và trắng xen kẽ trong mỗi ¼. Theo nhiều người vì tiền thân là nhà máy sản xuất máy bay nên logo này tượng trưng cho hình cánh quạt. Màu xanh và trắng thể hiện sự tự hào về vùng Bavarian.

7. FERRARI

ý nghĩa logo các hãng xe

Ferrari S.p.A. là công ty sản xuất xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, công ty chuyên tài trợ cho các tay đua và các loại xe đua trước khi được đưa vào sử dụng. Năm 1947, công ty chính thức mang tên Ferrari S.p.A.

ý nghĩa logo các hãng xe

Logo Ferrari là hình con ngựa đang chồm lên trên nền vàng và 2 chữ cái SF ở phía dưới. SF là viết tắt của Scuderia Ferrari, đây cũng chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

Hình ảnh chú ngựa xuất phát từ việc Enzo đã gặp mẹ của Francesco Baracca - một phi công anh hùng trong Thế chiến I. Bà đề xuất rằng ông nên sử dụng biểu tượng này trên chiếc xe của mình như một sự quyến rũ và may mắn.

8. AUDI

ý nghĩa logo các hãng xe

AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô hạng sang dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh là tên của nhà sáng lập August Horch. Audi có trụ sở chính đặt tại Ingolstadt, Đức và là một công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG (sở hữu 99.55% cổ phần) từ năm 1964.

ý nghĩa logo các hãng xe

Logo của Audi là hình tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho 4 công ty là Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer liên kết thành Auto Union AG vào năm 1932. Tất cả các hình tròn có kích thước đường kính hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng.

 

Viết bình luận