Victor Hugo "tiên tri" vụ nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn từ gần 200 năm trước?

Mỹ Linh 16/04/2019 11:33

Nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn khiến cả thế giới tiếc nuối. Và không ít người bàng hoàng nhận ra sự trùng hợp với đám cháy Victor Hugo miêu tả trong tiểu thuyết viết năm 1831.

Ngọn lửa khổng lồ tối qua 15/4 đã nhấn chìm nhà thờ Đức Bà Paris, nơi mang tính biểu tượng của thủ đô Paris, Pháp. Ngọn lửa này đã phá hủy hầu hết cấu trúc gỗ hơn 800 năm tuổi cùng ngọn tháp chính đã bị sụp đổ hoàn toàn.

Ảnh 1: Nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn

Đây chính là một trong những vụ hỏa hoạn gây sốc với toàn thế giới. Chứng kiến ngọn lửa càng lúc càng bốc cháy dữ dội, có những giọt nước mắt đã rơi, có những tiếng khóc ai oán thốt lên. Và cũng rất đặc biệt, sự trùng hợp hi hữu này từng được chính Victor Hugo, đại văn hào nước Pháp, miêu tả chi tiết và chân thực trong cuốn tiểu thuyết "Nhà thờ Đức bà Paris" viết năm 1831, cách đây đã 188 năm.

Trong tác phẩm của mình, nhà văn Victor Hugo đã miêu tả: "Hàng trăm con mắt đều hướng lên phía trên nhà thờ. Cái chúng trông thấy thật kỳ lạ. Trên đỉnh tháp cao nhất, một ngọn lửa lớn bốc cao giữa hai gác chuông. Những tia lửa cuộn xoáy. Một ngọn lửa lớn lộn xộn, giận dữ, gió cuốn lên từng mảng trong màn khói mù mịt.

Phía dưới ngọn lửa ấy, hai máng nước như hai miệng quỷ phun ra không ngừng trận mưa bỏng dẫy. Một sự câm lặng kinh hoàng giữa đám ăn mày. Chỉ nghe tiếng kêu báo động của những phụ tá linh mục bị nhốt trong tu viện.

(...)

Quảng trường bập bùng hàng nghìn bó đuốc như sao. Cảnh tượng hỗn độn này, trước khi bị vùi trong bóng tối, bỗng bừng lên như cháy trong ánh lửa. Sân nhà thờ rực lên, rọi ánh sáng lên trời.

Đống lửa trên sân thượng vẫn cháy, chiếu ánh sáng ra xa, chiếu vào thành phố. Bóng của những tòa tháp khổng lồ phóng to lên, trùm lên mái nhà của Paris...".

Ảnh 2: Nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn

Đám cháy gây chấn động thế giới ở Nhà thờ Đức Bà Paris.

Phải chăng đó là những lời tiên tri báo trước của đại văn hào? Hay chỉ là sự trùng hợp giữa một cảnh tượng hư cấu trong tiểu thuyết với vụ nhà thờ Đức Bà Paris cháy lớn trên thực tế?

Theo Helino.vn

>> Đọc thêm: Sửng sốt hình ảnh bên trong nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy


Viết bình luận